เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 กันยายน 2562 - 16:25

Honda e 2020 รถพลังงานไฟฟ้า 100% ทรงเรโทร วิ่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8 วินาที พร้อมชาร์ต 1 ครั้งวิ่ง 220

 

          Honda e 2020 รถพลังงานไฟฟ้า 100% ของทางค่าย Honda หลังจากที่ได้โชว์ตัวตามงานในยุโรป ล่าสุดพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่สาธารณชนทั่วไปแล้วที่งาน Frankfurt Motor Show 2019 และพร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของได้ทางออนไลน์ เฉพาะในตลาดทางยุโรป

          Honda e 2020 รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ เป็นรถขนาดเล็กที่ออกแบบในทรงเรโทร ออกแบบเน้นความเรียบง่ายในการใช้งาน มีขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าให้เลือกถึง 2 ขนาด ได้แก่ขนาด  100 กิโลวัตต์ ที่ให้กำลังแรงม้า 136 แรงม้า และรุ่น 113 กิโลวัตต์ ที่ให้กำลังแรงม้า 154 ตัว มาพร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 315 นิวตัน-เมตร สามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 8 วินาที 

          ส่วนในชุดแบตเตอรี่ในตัว Honda e 2020 นั้น ทาง Honda ออกมาว่า จะมีขนาดเล็ก โดยเป็นชุดแบตเตอรี่ Lithium-ion high-capacity ขนาด 35.5 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 220 กิโลเมตร ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง และมีฟังช์ชั่นระบบชาร์จด่วนภายใน 30 นาที ให้พลังงานระดับ 80%  

 

 

          ดีไซน์ภายนอกไฟหน้า-ไฟท้ายจะเป็นทรงกลม ระบบส่องสว่างจะเป็นไฟ LED, ล้ออัลลอยเป็นแบบสีทูโทน, ตำแหน่งพอร์ตที่ชาร์จไฟนั้น จะอยู่บนฝากระโปรง ส่วนรายละเอียดภายใน ได้รับการออกแบบให้มีความเรียบง่าย แต่ซ่อนความทันสมัยเอาไว้อย่างมากมาย ถึงแม้จะเป็นรถขนาดเล็กแต่ภายในกับถูกออกแบบให้มีความกว้างขวางนั่งสบายและให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในเลานจ์ เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าแบบเดียวกับโซฟาระดับหรู พร้อมกับตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำตัดกับลายไม้

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Honda e 2020 ยกแผงแดชบอร์ดมาจากรุ่น Concept เกือบทั้งชุด โดยติดตั้งหน้าจอ ที่มีความละเอียดสูง ถึง 5 จอ ยาวเป็นแถวเต็มแผงแดชบอร์ด เริ่มจากหน้าจอแรกจะอยู่หลังพวงมาลัยขนาด 8.8 นิ้ว ซึ่งจะแสดงข้อมูลการทำงานของตัวรถ และบอกถึงสถานะพลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จไฟ แสดงโหมดในการขับขี่ รวมถึงข้อมูลที่เกี่ยวกับระบบความปลอดภัยต่างๆ ของตัวรถ ถัดมาจะเป็นจะเป็นหน้าจอคู่ขนาดใหญ่ที่อยู่บนแผงแดชบอร์ดนี้โดยมีขนาดถึง 12.3 นิ้ว ซึ่งในหน้าจอนี้จะมีหน้าที่แสดงแอปพลิเคชั่น ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน สามารถเชื่อมต่อแอปเปิลคาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ออโต้ รวมถึงแสดงระบบนำทางด้วย นอกจากนี้ในหน้าจอคู่นี้ยังสามารถปรับแต่งเองได้ตามต้องการ โดยสามารถโยกย้ายข้อมูลสลับไปสลับมาได้อีกด้วย ส่วนหน้าจอที่เหลืออีก 2 จอ ขนาด 6 นิ้ว จะเป็นระบบ Side Camera Mirror System จะถูกติดตั้งอยู่ริมซ้าย-ขวา ของแผงแดชบอร์ด โดยจะทำหน้าที่แสดงภาพแทนที่กระจกมองข้าง

 

 

          นอกจากนี้ Honda e 2020 ยังมีระบบ Honda Personal Assistant ที่มี AI หรือปัญญาประดิษฐ์ โดยให้ผู้ขับขี่สั่งงานด้วยระบบเสียงเพียงเริ่มต้นพูดว่า OK Honda แล้วตามด้วยคำสั่งต่างๆ พร้อมกับมีแอพพลิเคชั่น ที่เชื่อมต่อกับ สมาร์ทโฟน และตัวรถ โดยเมื่อผู้ใช้อยู่ห่างตัวรถ สามารถเข้าสถานะตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จไฟ, ปิด-เปิดล็อกตัวรถ, เปิดดูระยะทางขับขี่, ปิด-เปิดระบบปรับอากาศ, ค้นหาสถานีชาร์ตไฟ หรือดูสถานะแบตเตอรี่ 

          Honda e 2020 รถพลังงานไฟฟ้า 100% จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Frankfurt Motor Show 2019 พร้อมกับให้จับจองทางออนไลน์ เฉพาะในตลาดยุโรป ส่วนราคาค่าตัวของ Honda e 2020 ยังไม่มีการเปิดเผย

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook