เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 ตุลาคม 2562 - 10:09

Nissan Juke 2020 ครอสโอเวอร์ใหม่ เครื่อง 1.0 L เทอร์โบ จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ

 

            Nissan Juke หลังจากที่ได้เปิดตัวรุ่นแรกไปแล้วเกือบ 10 ปี และสามารถสร้างยอดขายได้อย่างมากมายด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ล่าสุดทางค่าย Nissan ได้เปิดตัว Nissan Juke 2020 Crossover โฉมใหม่ล่าสุด โดยในตัวนี้เป็นเจอเนเรชั่นที่ 2 นับตั้งแต่เปิดตัวออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2010

Nissan Juke 2020 จะถูกใช้แพลตฟอร์มของ Renault-Nissan CMF-B ที่ใช้อยู่ใน Renault Clio และ Renault Captur จึงทำให้ดูมีมิติตัวถังที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นที่แล้ว โดยมีขนาดมิติตัวถัง  กว้าง 1,800 มม. ยาว 4,210 มม. และสูง 1,595 มม. มีฐานล้อที่ยาวขึ้น โดยมีความยาวของฐานล้อที่ 2,632 มม. พร้อมกับขยายที่พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายใหญ่ขึ้น 20% หรือ 422 ลิตร เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว Nissan Juke 2020 แต่ยังคงรูปแบบคูเป้ท้ายลาดอยู่เช่นเดิม รุ่นใหม่นี้ถึงจะดูมีมิติที่ใหญ่กว่ารุ่นเดิม แต่กลับมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นที่แล้วถึง 23 กิโลกรัม

 

 

          รูปลักษณ์ดีไซน์ได้รับการเปบี่ยนแปลงใหม่หมด โดยเฉพาะด้านหน้าได้รับดีไซน์ใหม่ปรับให้ทันสมัยยิ่งขึ้น มีชุดไฟหน้าแบบ 2 ชั้น ในตัวชุดไฟหน้าด้านบนเป็นไฟหรี่ และไฟเลี้ยว ถูกออกแบบให้มีความโฉบเฉี่ยว พร้อมเส้นสายที่ดูพริ้วไหว ส่วนในชุดไฟดวงใหญ่ด้านล่าง มาในแบบทรงกลม ที่มีแถบไฟแบบ 3 แฉก คล้ายใบพัด อยู่ด้านใน, ส่วนกระจังหน้าเป็น V-Motion ที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง Nissan ที่ปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้น  

 

 

          ส่วนด้านท้ายก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นที่กันชนท้ายที่ดีไซน์ใหม่ โดยเฉพาะไฟท้าย LED ที่คล้ายกับบูมเมอแรงในรุ่นปันจุบันถูกเปลี่ยนให้เล็กลง คล้ายกับของ Nissan Qashqai ส่วนล้ออัลลอยมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 16 นิ้ว จนไปถึง 19 นิ้ว ซึ่งอยู่แต่ละรุ่นย่อย

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Nissan Juke 2020 ได้ปรับปรุงใหม่หมดเช่นกัน เน้นความสปอร์ต และเพิ่มความกว้างขวางมากขึ้น ในส่วนพื้นที่ Leg Room ขยายให้มากกว่ารุ่นเดิม 58 มม. และพื้นที่ Head Room เหนือศีรษะขยายให้สูงขึ้น 11 มม. มาในโทนดำสลับแดง, พวงมาลัยมัลติฟังชั่น แบบ D Shape ท้ายตัด, เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนัง Alcantara สีดำ, ระบบ Infotainment มากับหน้าจอสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว รองรับการใช้งาน Apple CarPlay, Android Auto และ Google Assistant รวมถึงยังติดตั้ง ระบบ Wi-Fi HotSpot ให้ตัวกระจายสัญญาญไวไฟบนรถยนต์อย่างทั่วถึง

 

 

          นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งระบบเครื่องเสียงจาก Bose Personal Plus สำหรับรถขนาดเล็กโดยเฉพาะ พร้อมติดตั้งลำโพง Bose รอบคัน 8 จุด รวมถึงลำโพงติดตั้งไว้อบริเวณพนักพิงศีรษะของผู้โดยสารตอนหน้า

 

 

          ด้านขุมพลังของ Nissan Juke 2020 นั้นมากับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบ DIG-T ให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง 117 ตัว มาพร้อมแรงบิด 180 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 10.4 วินาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด พร้อม Paddle Shift ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้า 

 

 

          Nissan Juke 2020 มาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจริยะ Nissan Intelligent Mobility ไม่ว่าจะเป็น ระบบ ProPILOT ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับความสบาย และปลอดภัยระหว่างเดินทาง, Active Cruise Control, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Autonomous emergency braking, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเส้นทาง Lane keeping assist, ระบบเตือนมุมบอดด้านข้าง Blind-spot Intervention เป็นต้น Nissan Juke 2020  มีสีตัวถังให้เลือกถึง 11 สี รวมถึงสีแดงพิเศษ Fuji Sunset

 

 

          Nissan Juke 2020 จะถูกเปิดตัวอยาางเป็นทางการสู่สายตาสาธารณธชนในงาน Frankfurt motor show 2019 โดย Nissan Juke 2020 จะถูกผลิตที่ในโรงงานใน เมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ และพร้อมจะส่งมอบให้ลูกค้าในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยลูกค้ากลุ่มแรกที่จะได้รับ Nissan Juke 2020 ไปครอบครองจะเป็นที่ตลาดในยุโรป ราคายังไม่ได้ประกาศออกมา ส่วนตลาดในประเทศไทยนั้น นั้นคงรอกันว่า Nissan ประเทศไทยจะยังคงสานต่อเจ้า Nissan Juke อีกหรือไม่ แต่ดูแล้วคงยากกับการกลับมาของ Nissan Juke

 

Cr.carscoops.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook