เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 กันยายน 2562 - 13:08

Porsche Macan Turbo 2020 Sport SUV กับหัวใจดวงใหม่ ใส่เครื่องเล็ก แต่พกม้ามากถึง 434 ตัว

 

          Porsche ได้เสริมทางเลือกให้กับลูกค้าโดยได้เปิดตัว Porsche Macan Turbo 2020 Sport SUV โดยในครั้งนี้มากับขุมพลังใหม่ที่เล็กลง แต่ความเร้าใจ และสมรรถนะนั้นไม่เล็กไปตามตัว 

          Porsche Macan Turbo 2020 รุ่นใหม่นี้ได้ยกเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ ขนาด 2.9 ลิตร ที่เป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่เป็นบล็อกเดียวกันกับตัว Panamera, Cayenne มาใส่แทนเครื่องยนต์ตัวเดิมที่มีขนาด V6 เทอรโบคู่ ขนาด 3.6 ลิตร โดยขุมพลังใหม่นี้กำลังแรงม้าลงพื้นมากถึง 434 ตัว มีแรงบิดอยู่ที่ 549 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ PDK แบบ 7 สปีด และขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยระบบ Porsche Traction Management AWD จึงทำให้ Porsche Macan Turbo 2020 สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 4.3 วินาที โดยเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 0.3 วินาที อีกทั้งยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 270 กม./ชม. ด้วยการเสริมชุดแพ็คเกจ Sport Chrono

 

 

          Porsche Macan Turbo 2020 มากับเทคโนโลยีระบบเบรคแบบพิเศษ จาก Porsche Surface Coated ที่ตัว ดิสก์เบรก ถูกเคลือบด้วย Tungsten Carbide ซึ่งจะทำให้ระบบเบรคนั้นมีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยดการสึกหรอ อีกทั้งยังช่วยลดไม่ให้ฝุ่นเกาะเบรกได้ถึง 90 % นอกจากนั้นทางลูกค้ายังสามารถเลือกติดตั้งช่วงล่างแบบ ระบบเบรคแบบคาร์บอนคอมโพสิตเซรามิก, ช่วงอัพถุงลม รวมถึง Porsche Torque Vectoring Plus มาเป็นตัวเลือกให่้อีกด้วย และมีล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วอุปกรณ์มาตรฐาน

 

 

           ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น เบาะนั่งจะเป็นแบบสปอร์ต ที่ถุกหุ้มด้วยหนัง Alcantara สามารถปรับได้มากถึง 18 ทิศทาง ระบบอินโฟเทนเมนต์นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 10.9 นิ้ว รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android อีกทั้งยังสามารถเพลิดเพลินไปกับชุดเครื่องเสียงของ Boss ที่มาพร้อมกับลำโพงถึง 14 จุด อีกทั้งยังสะดวกสบายด้วยระบบชาร์ตโทรศัพท์แบบ Qi wireless charging

          ในรูปลักษณ์ภายนอกของ Porsche Macan Turbo 2020 นั้นยังคงคล้ายกับรุ่นก่อน โดยในด้านหน้านั้นถูกปรับแต่งเล็กน้อยให้มีความดุดันมากขึ้น, สปอยเลอร์สีดำที่ถูกหลังออกแบบใหม่ เสริมความสปอร์ตด้วยชุดปลายท่อไอเสียคู่ แยกซ้าย-ขวา ที่เข้าชุดกับดิวฟิวเซอร์ที่ออกแบบใหม่

 

 

          Porsche Macan Turbo 2020 จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 83,600 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2.5 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี) Porsche Macan Turbo 2020 จะพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน นี้ที่งาน Frankfurt Motor Show 2019

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook