เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 สิงหาคม 2562 - 16:07

Nissan 370Z รุ่นพิเศษครบรอบ 50 ปี ลัดฟ้าข้ามมหาสมุทร มาเปิดตัวพร้อมจำหน่ายที่ดินแดนจิงโจ้ ออสเตรเลีย

 

          Nissan ที่ประเทศออสเตรเลีย ได้ทำการเปิดตัว Nissan 370Z 50th Anniversary Edition รุ่นพิเศษ ที่ฉลองครบรอบ 50 ปี เพื่อเป็นการระลึกถึงรถแข่ง Nissan 240Z ที่ชนะการแข่งขันรายการ SCCA National Championship เมื่อในยุค 70 โดยเจ้า Nissan 370Z 50th Anniversary Edition รุ่นพิเศษนี้ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ล่าสุด Nissan 370Z 50th Anniversary Edition ได้บินลัดฟ้าข้าม มหาสมุทรแปซิฟิค มาเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายที่แดนจิงโจ้ ประเทศออสเตรเลีย

 

 

Nissan 370Z 50th Anniversary Edition ถูกตกแต่งภายนอกด้วยสีสันที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ตัวแข่ง 240Z ช่วงปลายยุค 70 โดยในส่วนลิ้นหน้าแบบสปอร์ต และสปอยเลอร์หลัง ถูกถอดออกเพื่อให้ตัวรถดูเรียบง่าย ในทรงย้อนยุค โดย Nissan 370Z 50th Anniversary Edition ที่นำมาจำหน่ายในดินแดนออสซี่นี้ จะมีให้เลือก 2 แบบ ทั้งในรูปแบบตัวถัง สีขาว ที่จับคู่สีแดงที่กับฝากระโปรงหน้า,เสา A ไล่ไปจนถึงฝาประโปรงท้าย เสริมด้วยแถบข้างประตูสีแดงสลับ

 

 

          เช่นเดียวกันกับในตัวบอดี้สีเงิน ที่มีสีดำสลับเหมือนกับในรุ่นบอดี้สีขาว, เสริมความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยตัดขอบสีแดงขนาด 19 นิ้ว  มาพร้อมกับตราสัญลักษณ์ครบรอบ 50 ปี ที่ติดไว้บริเวณใกล้ซุ้มล้อหน้า และที่ด้านท้ายรถ 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น เบาะหุ้มหนังสลับวัสดุสังเคราะห์ลวยลายพิเศษ เดินด้ายพร้อมตกแต่งลวดลายด้วยสีแดง, พวงมาลัยหุ้ม Alcantara, หัวเกียร์หุ้มด้วยหนังสีแดง และติดตราสัญลักษณ์ครบรอบ 50 ปี ที่บริเวณคอนโซลเกียร์, พรมปูพื้น, ตัวเบาะนั่ง ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานนั้นยังคงมีอยู่ครบถ้วน รวมถึง ระบบ Infotainment ที่มากับหน้าจอขนาด 7 นิ้ว มาพร้อมระบบนำทาง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ครูสคอนโทรล, กุญแจรีโมท เป็นต้น 

 

 

          Nissan 370Z 50th Anniversary Edition จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.7 ลิตร แรงบิดอยู่ที่ 366 นิวตัน-เมตร ให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง  337 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด มาพร้อมกับชุดเบรค Nissan Sport ที่มีคาลิเปอร์เป็นอลูมิเนียม แบบ 4 ลูกสูบที่ด้านหน้า และด้านหลังอีก 2 ลูกสูบ

 

 

          Nissan 370Z 50th Anniversary Edition ที่วางขายในประเทศออสเตรเลีย จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ที่ 53,490  หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook