เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 สิงหาคม 2562 - 13:51

Toyota TJ Cruiser ครอสโอเวอร์ตัวลุยพันธุ์ใหม่ รูปทรงสุดไฮเปอร์ คาดโชว์ตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019

 

          ถ้ายังจำกันได้ ทางโตโยต้า ได้เคยเผยโฉม Toyota TJ Cruiser Concept รถยนต์รูปทรงเหลี่ยม หน้าตาสุดไฮเปอร์ ที่งาน Tokyo Motor Show 2017 ล่าสุดทางโตโยต้าได้นำ Toyota TJ Cruiser  รุ่นนี้มาปัดฝุ่นอีกครั้ง โดยมีแผนจะเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 ในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ และจะเริ่มวางแผนืั้จะจำหน่ายจริงในช่วงต้นปี 2020  

 

 

          Toyota Tj Cruiser 2020 จะเป็นการผลสผสานกันระหว่าง SUV และ Mini Van จึงได้ออกมาเป็น รถครอสโอเวอร์ขาลุยที่ สามารถตอบโจทย์ได้ทุกรูปแบบการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Off Road และ On Road โดยเจ้า Toyota Tj Cruiser 2020 จะมีพิกัดที่ใกล้เคียงกับ Toyota C-HR ที่วางขายอยู่ในปัจจุบัน ส่วนแพลตฟอร์มตัวโครงสร้างนั้นคาดว่าจะเป็น แพลตฟอร์ม TNGA ที่ทาง Toyota เคยบอกไว้ว่า Toyota ในทุกรุ่นจะใช้แพลตฟอร์มนี้ทั้งหมด 

 

 

          ในรูปลักษณ์ภายนอกนั้นดีไซน์ด้วยรูปทรงที่ดูบึกบึน เต็มไปด้วยสันเหลี่ยม กระจังหน้าขนาดใหญ่ทรงหกเหลี่ยม, ชุดไฟหน้าแบบ LED ทรงกลม, ไฟท้ายแบบ LED ทรงกลมเช่นกัน  มาพร้อมประตูแบบบานพับ / บานเลื่อนที่สามารถซ่อนเสากลางรถได้อย่างเนียน

 

 

          ส่วนการออกแบบห้องโดยสารนั้นออกแบบให้มีพื้นที่โดยสารแบบ 2 แถว จะมีที่นั่ง 5-7 ที่นั่ง สวนทางกับตัวรถขนาดที่เล็ก พร้อมกับออกแบบที่จะสามารถพับเบาะทุกตัวให้ราบเรียบ ตั้งแต่เบาะหลัง ไปจนถึงเบาะหน้า เพื่อจะสามารถเก็บของที่มีความยาวได้ถึง 3 เมตร

 

 

          ด้านขุมพลังของ Toyota Tj Cruiser 2020 นั้น คาดว่าจะมีทั้งเครื่องยนต์ 1.8 Hybrid ทีมาจากตัว Toyota Prius และเครื่องยนต์ Dynamic Force Engine 2.0 ที่ยกมาจาก Toyota RAV4 รวมไปถึงอาจจะมีเครื่องยนต์ Hybrid ขนาดใหญ่พิกัด 2.5 ลิตร เป็นตัวเลือกอีกด้วย ส่วนระบบขับเคลื่อนจะมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมกับติดตั้งระบบกันสะเทือนคุณภาพสูงมากให้อีกด้วย

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook