เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2562 - 12:43

Audi RS6 Avant 2020 แวกอนสายพันธุ์แรงล่าสุดจากค่ายสี่ห่วง พ่วงขุมพลังที่แรงจัดจ้านถึง 600 ม้า

 

          ค่ายสี่ห่วง Audi จากประเทศเยอรมนี พร้อมที่จะเปิดตัว แวกอนสายพันธุ์แรง ตัวใหม่ล่าสุด Audi RS6 Avant 2020 ในงาน Frankfurt Motor Show 2019 ที่มาพร้อมความแรงที่จัดจ้านตั้งแต่ออกจากสายการผลิต โดยยังไม่ต้องผ่านการตกแต่งจากสำนักไหนในโลกา โดยมีขุมพลังแรงม้าถึง 600 ตัวติดกายมาตั้งแต่เกิด

 

 

           Audi RS6 Avant 2020 นั้น รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่หมดทั้งแต่หัวจรดท้าย มีเพียงยกตัวถังมาจากรุ่น Audi A6 โดยในทุกสัดส่วนดีไซน์เป็นแนวสปอร์ต เพราะชื่อก็บอกไว้อยู่แล้วว่าเป็นรุ่นตัวแรง RS แต่ยังคงซ่อนกลิ่นอายความหรูหราไว้อย่างลงตัว กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่ สีดำมันวาวเป็นแบบฉบับเฉพาะตัวในรุ่น RS, กันชนหน้าได้รับการออกแบบตามสไตล์ของซุปเปอร์คาร์ อย่าง R8 มาพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่, ชุดไฟหน้า LED ทรงสปอร์ต

 

 

          ส่วนด้านท้ายมาพร้อมชุดปลายท่อไอเสียคู่ขนาดใหญ่ ซ้าย-ขวา เข้าชุดกับ ดิวฟิวเซอร์ที่ออกแบบใหม่ โดยบอดี้พาร์ททุกชิ้นของ Audi RS6 Avant 2020 จะถูกตกแต่งให้เป็นโทนดำที่ดุดัน และทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Audi RS6 Avant 2020 จะมากับความหรูหราเริ่มตั้งแต่จะก้าวเข้าไปในห้องโดยสาร ถูกต้อนรับด้วย ไฟส่องสว่างที่พื้นเป็นตัวอักษร Audi Sport เมื่อเข้าไปในห้องโดยสารในส่วนของพวงมาลัยถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara

 

.

          ส่วนเบาะที่นั่งเป็นแบบทรงสปอร์ต หุ้มหนัง Valcona สีน้ำตาล ตัดเย็บพร้อมปรุลวดลายคล้ายรังผึ้ง และปั้มลายนูนโลโก้ RS ไว้ที่ตัวเบาะนั่ง เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นตัวแรง พร้อมกับผสมผสานวัสดที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ไว้ที่คอนโซลกลาง และที่แผงประตู 

 

 

          Audi RS6 Avant 2020 ยังได้ติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว ที่ออกแบบมาเฉพาะในรุ่น RS ซึ่งจะแสดงข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเครื่องยนต์ไม่ว่าจะเป็น แรงม้า, แรงบิด, อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง, แรงอัดเทอร์โบ, นาฬิกาจับรอบเวลา และแรง G นอกจากนั้นยังใระบบอินโฟเทนเม้นท์ยังมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว และยังมีหน้าจอขนาด 8.6 นิ้ว ที่ไว้ควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ภายในรถ ส่วนตอนท้ายที่เก็บสัมภาระนั้นสามารถรองรับได้ถึง 565 ลิตร และจะเพิ่มพื้นที่เก็บของมากขึ้นถึง 1,680 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลง 

 

 

           ด้านระบบช่วงล่างของ Audi RS6 Avant 2020 จะมากับระบบ Adaptive Air Suspension ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยทำการลดความสูงจากพื้น 20 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับ A6 Avant รุ่นมาตรฐาน อีกทั้งยังสามารถลดความสูงลงอัตโนมัติเพิ่มอีก 10 มิลลิเมตร ในช่วงที่ขับขี่อยู่ในช่วงความเร็วที่มากกว่า 120 กม./ชม. นอกจากนั้นยังได้ติดตั้ง Lift mode เพื่อที่จะช่วยยกบอดี้ให้สูงได้ถึง 20 มิลลิเมตร เพื่อให้สามารถวิ่งผ่านอุปสรรถ ต่างๆ อาทิ ลูกระนาด Audi RS6 Avant 2020 จะมากับล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ที่เป็นตัวมาตรฐาน และมีล้อขนาด 22 นิ้ว เป็นออฟชั่นเสริม

 

 

          ส่วนไฮไลท์ของ Audi RS6 Avant 2020 คงต้องยกให้กับขุมพลังติดกาย โดยจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 4.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ กำลังแรงม้าลงพื้นถึง 600 ตัว ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 800 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Tiptronic จนทำให้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.6 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. นอกจากนี้ ยังมีออปชั่นเสริมเป็น Dynamic Package ที่จะปลดล็อกความเร็วสูงสุดขึ้นไปแตะอยู่ที่ 280 กม./ชม. หรือจะเป็นขั้นแอดวานซ์แบบ Dynamic Package Plus ที่เพิ่มความเร็วสูงสุดให้ไปถึง 305 กม./ชม. และที่น่าสนใจก็คือ Audi RS6 Avant 2020 ยังได้ติดตั้งระบบ Mild Hybrid ที่เป็นไฮบริดขนาดเล็กเพียง 48 V โดยระะบนนี้ช่วยทำให้แรงม้าสูง โดยจะชาร์จไฟเข้าไปเก็บในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนได้ถึง 12 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง 

 

 

          Audi RS6 Avant 2020 รุ่นใหม่นี้จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Frankfurt Motor Show 2019 ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และพร้อมที่จำหน่าย และส่งมอบรถในช่วงต้นปี 2020 ที่ตลาดยุโรป และสหรัฐอเมริกา 

 

Cr.autocar.co.uk, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook