เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 สิงหาคม 2562 - 13:50

Toyota Camry 2020 เวอร์ชั่นอเมริกา มาในลุคสปอร์ตกับชุดแต่ง TRD จัดจ้านทุกมุมมอง กับราคา 9.7 แสนบาท

 

          ถ้าจะถามว่าชุดแต่งไหนที่เป็นชุดแต่งคู่บุญของทาง Toyota ก็ต้องตอบว่าชุดแต่งของ TRD อย่างแน่นอน และสิ่งที่ติดกายมากับชื่อ TRD นั้นก็คือความสปอร์ต ความเท่ห์ และเร้าใจ เพราะไม่ว่ารุ่นในของทาง Toyota ถ้าได้รับการชุบกายโดยทาง TRD แล้วเป็นต้องสวย ต้องหล่อ โดนใจไปหมด

          ล่าสุดซีดานคันโตอย่าง Toyota Camry 2020 เวอร์ชั่นอเมริกา ก็สวมชุดแต่งของทาง TRD ออกมาจากโรงงานโดยตรง โดยมีสนนราคาที่จัดว่าไม่แรงเลย โดยทาง Toyota เมืองลุงแซม ตั้งราคาค่าตัวอยู่ที่ 31,995 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยตกอยู่ที่ 9.7 แสนบาท

 

 

          Toyota Camry TRD 2020 จัดได้ว่าเป็นรุ่นที่มีราคาถูกที่สุดในบรรดา Camry ที่มีเครื่องยนต์ V6 ซุกอยู๋ใต้ฝากระโปรง โดยมีราคาถูกว่าในรุ่น XLE อยู่ถึง 3,410 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 100,000 บาท โดยประมาณ เเละมีราคาถูกกว่าในรุ่น XSE ถึง 3,960 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 120,000 บาท

 

 

          หลังจากว่าเรื่องราคาค่าตัวกันไปแล้วเรามาดูความสปอร์ต และเร้าใจของ Toyota Camry TRD 2020 ว่ามีอะไรเพิ่มเติม และเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นมาตรฐานกันบ้าง เริ่มจากส่วนหน้า เพิ่มความดุดัน และความเท่ห์ด้วยกระจังสีดำเงา ชุกกันชนหน้าทรงสปอร์ตพร้อมถูกออกแบบให้เป็นลายตะแกรง, เสริมแต่งด้วยชุดแอร์โรพาร์ทรอบคันสีดำสลับแดง

 

 

          ด้านท้ายมีโลโก้ TRD สีแดง ทีบ่งบอกว่าเป็นตัวแต่งพิเศษ เพิ่มลุคความเท่ห์ด้วยสปอร์ยเลอร์หลังสีดำตัวกับตัวรถสีขาว, Diffuser สีดำเข้าชุกกับปลายท่อไอเสียสแตนเลส คู่แยกซ้าย-ขวาจากทาง TRD

 

 

          เสริมความสปอร์ตให้มากยิ่งขึ้นด้วยล้ออัลลอยลวดลายใหม่จาก TRD ขนาด 19 นิ้ว ที่ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักที่เบาเคลือบด้วยสีดำ ตัดกับชุดคาลิปเปอร์สีแดงที่อยู่ด้านใน พร้อมจับคู่กับยาง Bridgestone Potenza ขนาด 235/40R19

 

 

          ส่วนภายในของ Toyota Camry TRD 2020 ยังคงยึดรูปลักษณ์จากรุ่นมาตรฐาน เสริมเติมแต่งให้ดูสปอร์ต และดุดันมากขึ้น เบาะนั่งทรงสปอร์ต ถูกหุ้มด้วยหนังหนังสังเคราะห์ SofTex เดินด้วยด้ายสีแดง เช่นเดียวกันกับส่วนคอนโซล และแผงประตู,เข็มขัดนิรภัยก็เป็นสีแดง เสริมอัตลักษณ์ความเป็น TRD ให้มากยิ่งขึ้นด้วย โลโก้ TRD ที่ด้ามเกียร์ ,ชุดพรมปูพื้น, แป้นเบรก และแป้นคันเร่งที่เป็นของแต่งจาก TRD  

 

 

          ในเรื่องระบบช่วงล่างของ Toyota Camry TRD 2020 จะมีการอัพเกรดให้มีเบรคที่ใหญ่ขึ้น ส่วนในตัวของแชสซีส์ และโครงสร้างตัวถังโดยรวม ถูกปรับปรุงใหม่ ทั้งคอยล์สปริงหน้า-หลัง ให้มีความสปอร์ตเพิ่มขึ้น โดยด้านหน้ามีความแกร่งเพิ่มขึ้น 44% ส่วนด้านหลังเพิ่มขึ้นอีก 67% พร้อมกับทำการลดความสูงลง 0.6 นิ้ว รวมไปถึงปรับช็อคอัพให้มีความหนืดเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ อีกทั้งยังช่วยให้ดูมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วย

 

 

          ด้านขุมพลังของ Toyota Camry TRD 2020 จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด V6 ขนาด 3.5 ลิตร DOHC ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 8 สปีด จึงทำให้มีแรงม้าลงพื้นมากถึง 301 ตัว สามารถเพิ่มความสนุกในการขับขี่ด้วยโหมดสปอร์ต พร้อมกันนี้ Toyota Camry TRD 2020 จะมีชุด Toyota Safety Sense P เป็นระบบความปลอดภัยที่จัดมา

         ส่วนบ้านเรานั้น Toyota Camry เครื่องยนต์บล๊อก V6 ขนาด 3.5 ลิตร นี้ ไม่มีจำหน่ายในบ้านเรา แต่ที่ในตลาดเมืองมะกันนั้น จะเริ่มส่งมอบ Toyota Camry TRD 2020 ในช่วงต้นปีหน้า ในปี 2020  โดยมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 31,995 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยตกอยู่ที่ 9.7 แสนบาท ซึ่งเรียกได้ว่าราคาโดนใจจริงๆกับค่าตัวพร้อมชุดแต่งขนาดนี้

 

Cr.pressroom.toyota.com, carsdirect.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook