เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 สิงหาคม 2562 - 13:24

Ford Ranger FX4 Special Edition รุ่นพิเศษ หล่อ เข้ม มีเพียง 1,000 คัน ที่ตลาดเมืองจิงโจ้

 

          รถกระบะ หรือรถปิคอัพที่ตลาดเมืองออสซี่นั้นถือว่าเป็นตลาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งของโลก เพราะเกือบทุกค่าย ที่มีรถประเภทนี้นี้ต้องมีจะวางขาย และวิ่งอยู่บนท้องถนนในแดนจิงโจ้แห่งนี้ หนึ่งในนั้นคือทางค่าย Ford ที่ล่าสุดได้ส่ง Ford Ranger FX4 Special Edition กระบะรุ่นพิเศษลงเรือข้ามมหาสมุทรมาวางขายที่ตลาดประเทศออสเตรเลีย

          Ford Ranger FX4 Special Edition ชื่อนั้นอาจจะเหมือนกับกับรุ่นที่ขายอยู่ในสหัฐอเมริกา แต่ตัวที่ขายในเมืองลุงแซมนั้นจะเป็นตัวแพ็คเกจออฟโรด แต่ Ford Ranger FX4 ที่ขายในแดนจิงโจ้ตัวนี้จะเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษ และจะผลิตออกมาเพียง 1,000 คันเท่านั้น สำหรับแฟนๆ Ford ผู้ทีรักกระบะพันธุ์แกร่งโดยเฉพาะ

 

 

          ซึ่งทาง Ford มีแผนจะวางเจ้า Ford Ranger FX4 Special Edition ในตลาดให้อยู่ระหว่างรุ่น XLT 4 × 4 และ Wildtrak 4 × 4 ส่วนรายละเอียดในการตกแต่งของ Ford Ranger FX4 Special Edition ที่แตกต่างจากรุ่นทั่วไปนั้นคงเป็นการตกแต่งในดูดุดันมากกว่าเดิมด้วยชุดแต่งที่เป็นสีดำ เริ่มตั้งแต่ที่กระจังหน้าสีดำ Ebony Black, ฝาครอบไฟเลี้ยว, มือจับประตู, มือเปิดฝากระบะท้าย, กันชนหลัง ส่วนไฟหน้าเป็นแบบ Bi-LED

 

 

          นอกจากนั้นยังเสริมความเท่ห์ และสปอร์ตด้วยสปอร์ตบาร์ทรงกลมสึดำที่กระบะหลัง มาพร้อมกับล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 18 นิ้ว ที่สามารถลุยไปได้ทุกที่ เสริมความลิมิเต็ดด้วยการติดสติกเกอร์ FX4 สีแดง แบบ 3 มิติ ทั้งที่ประตูหน้าซ้าย-ขวา รวมทั้งฝากระบะท้าย บ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษไม่เหมือนใคร

 

 

          สำหรับภายในห้องโดยสารนั้นก็จัดเต็มเช่นกันมาในโทนดำ โดยส่วนคอนโซล, เบาะนั่ง, พวงมาลัย รวมถึงแผงประตูถูกหุ้มด้วยหนังสีดำเดินด้วยด้ายสีแดง จึงเป็นลุคที่ดูดุดัน พร้อมกับเสริมแต่งส่วนต่างไม่ว่าจะเป็นคอนโซล,แผงประตู ด้วยวัสดุสีดำแกรไฟต์ ด้านตัวตัวเบาะนั่งถูกตัดเย็บเป็นพิเศษที่ตัวเบาะ พร้อมกับปักโลโก้ FX4 ไว้ที่ตัวเบาะนั้งด้วย ด้านระบบ Infotainment มากับระบบเครื่องเสียง SYNC3 ที่ในปัจจุบันจะเป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐานของทางค่าย Ford ไปแล้ว รองรับทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay มาพร้อมกับระบบนำทางที่สั่งงานด้วยคำสั่งเสียง, กล้องมองหลัง ส่วนระบบความปลอดภัย Ford Ranger FX4 Special Edition ยังจัดเต็มแบบชุดใหญ่

 

 

          ด้านขุมพลังของ Ford Ranger FX4 Special Edition จะมีให้เครื่องยนต์ดีเซล ให้เลือก 2 ขนาดเริ่มจากเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ที่มีความแีรงขนาด 210 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตร มีม้าลงพื้นถึง 197 ตัว โดยทั้ง 2 เครื่องยนต์ จะสามารถจับคู่กับระบบส่งกำลังทั้งแบบ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด หรือ เกียร์ธรรมดา และ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และ Ford Ranger FX4 Special Edition นอกจากนี้ Ford Ranger FX4 Special Edition ยังมีพลังกำลังในการลากจูงสูงถึง 3,500 กิโลกรัม โดยทาง Ford เมืองออสซี่จะพร้อมส่งมอบ Ford Ranger FX4 Special Edition ในช่วงเดือนธันวาคม 2019 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook