เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2562 - 16:59

GM PowerTrend ประเทศไทย เฉลิมฉลองความสำเร็จ ในการผลิตเครื่องยนต์ครบ 500,000 เครื่องยนต์

 

          จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย ซึ่งเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลของจีเอ็มแห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และศูนย์การผลิตเครื่องยนต์แห่งแรกของโลกที่ผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล เทอร์โบขนาด 4 สูบ ฉลองความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ครบ 500,000 เครื่องยนต์นับตั้งแต่เริ่มเดินสายการผลิตตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554

          มร.เฮกเตอร์ บีจาเรียล ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวในระหว่างงานฉลองความสำเร็จครั้งนี้ว่า“เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์เปรียบเสมือนหัวใจของรถยนต์เชฟโรเลตที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายอย่างโคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์หลักของศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย จังหวัดระยอง สำหรับตลาดประเทศไทยและได้รับการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศการผลิตเครื่องยนต์จำนวนกว่าครึ่งล้านออกจากศูนย์ผลิตเครื่องยนต์แห่งนี้นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของพนักงานทุกคนในจีเอ็ม ประเทศไทย ที่มีส่วนร่วมในการผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ครบ 500,000 เครื่องยนต์นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่น่าภาคภูมิใจของเราทุกคน”

 

 

          เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ทั้งขนาด 2.5 ลิตรและ 2.8 ลิตรเป็นหัวใจขับเคลื่อนของรถกระบะเชฟโรเลตโคโลราโดและรถอเนกประสงค์ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ เครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นจัดอยู่ในกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซลที่มีความล้ำสมัยมากที่สุดในตลาด มาพร้อมเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผัน ฝาสูบอลูมิเนียม ตัวหล่อเย็นน้ำมันเครื่องในตัว หัวฉีดเชื้อเพลิงคอมมอนเรลแรงดันสูงสำหรับการเพิ่มพละกำลัง สมรรถนะ ความประหยัดและความทนทาน นอกจากนี้ยังมีตัวหล่อเย็น EGR ที่รองรับมาตรฐานไอเสียยูโร 5 รวมถึงเพลาถ่วงสมดุลและอ่างน้ำมันหล่อลื่นแบบแผ่นอัดขึ้นรูปที่อยู่ในตำแหน่งต่ำกว่า ช่วยลดเสียงรบกวน แรงสั่นสะเทือนและความสะท้าน (Noise, Vibration and Harshness) ลงได้ในขณะเครื่องยนต์ทำงาน

          คุณอำนาจ แสงจันทร์ รองประธานฝ่ายการผลิตของจีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่า “ศูนย์การผลิตเครื่องยนต์แห่งนี้ เป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์แห่งเดียวของจีเอ็ม ที่ผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล 2.8 ลิตรเต็มรูปแบบ โดยเมื่อปีที่แล้วเราผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล 4 สูบ ทั้งขนาด 2.5 ลิตร และ 2.8 ลิตร จำนวน 80,000 เครื่องและกว่า 20% ได้รับการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ ในวันนี้ เราจึงไม่เพียง เฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ครบ 500,000 เครื่องยนต์เท่านั้น แต่ยังฉลองให้กับการร่วมแรงร่วมใจของทีมงานที่สร้างตัวเลขแห่งความสำเร็จนี้ให้เกิดขึ้น”

           “ผมภาคภูมิใจในพนักงานทุกคนที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จที่เกิดขึ้นและขอขอบคุณสำหรับความทุ่มเทเพื่อผลงานที่ยอดเยี่ยมและช่วยกันเพิ่มความนิยมให้กับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ อย่างเชฟโรเลต โคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ตลอดมา”

           “ที่นี่คือศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ระดับโลกเราทุกคนร่วมกันทำงานโดยยึดมั่นในคุณภาพและมาตราฐานการผลิตซึ่งเป็นหลักสำคัญอันดับแรกในทุกสิ่งที่เราทำทุกวันนี้และในอนาคต”

          ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง ยังได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี 2561 (The Prime Minister’s Industry Award 2018) ประเภทการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งจีเอ็ม ประเทศไทยเป็นเพียง 1 ใน 2 บริษัทรถยนต์ในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าว นอกจากนี้ศูนย์การผลิตแห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในศูนย์การผลิตและสถานที่ทำงานที่ไม่ใช่ส่วนการผลิตของจีเอ็ม จาก 142 แห่งทั่วโลกที่ปลอดการฝังกลบ จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อการเติบโตของจีเอ็ม ประเทศไทยในภูมิภาคนี้ อีกทั้งยังได้รับรางวัลยกย่องด้านวัฒนธรรมความปลอดภัยยอดเยี่ยม (Best SafetyCulture Award) ในกลุ่มศูนย์การผลิตจีเอ็มทั่วโลกเมื่อปี 2561 อีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook