เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2562 - 14:00

Volkswagen T-Roc Cabriolet ครอสโอเวอร์เปิดประทุน รุ่นแรกของทางค่าย VW ปิด-เปิด หลังคาในเวลา 9 วินาที

 

          VW ได้นำรถ Volkswagen T-Roc ที่ได้รับความนิยมของทางค่ายมาปรับเปลี่ยนลุคใหม่ โดยได้ถอดหลังคาแข็งออก ทำเป็นหลังคาผ้า แบบเปิดทุน ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นแรก ของทางค่ายที่เป็นแบบหลังคาปิด-เปิด ได้ โดยมีชื่อว่า Volkswagen T-Roc Cabriolet ซึ่งทาง Volkswagen ได้ทำการเปิดภาพออกมาให้ยลกันก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Frankfurt Motor Show 2019 ในช่วงเดือนกันยายนนี้

 

 

          Volkswagen T-Roc Cabriolet รุ่นใหม่นี้ถูกสร้างบนพื้นฐานของรถอเนกประสงค์อย่าง Volkswagen T-Roc ที่ได้รับการออกแบบในเวอร์ชั่นเปิดประทุน ซึ่งทำการปรับฐานล้อใหม่ให้มีความยาวมากขึ้น 37 มม. กว่ารุ่นมาตรฐาน พร้อมกับออกแบบโครงสร้างให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นเพื่อชดเชยกับโครงสร้างหลังคาที่ถูกออกไป เพื่อเสริมความปลอดภัยให้กับตัวรถในยามเกิดเหตุการที่ไม่คาดคิด 

 

 

          หลังคาผ้าที่ทาง Volkswagen นำมาติดตั้งอยู่บน Volkswagen T-Roc Cabriolet นั้นเป็นแบบปิด-เปิด ได้ โดยใช้เวลาในการเปิด-ปิด เพียง 9 วินาที เท่านั้น ในขณะขับขี่ด้วยความเร็วไม่เกิน 30 กม./ชม. ซึ่งจากการที่ติดตั้งหลังคาแบบผ้านั้น จะทำให้ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องแลกกับการเสียพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายลง โดยพื้นที่บรรทุของด้ายด้ายนั้นจากเดิมที่สามารถจุได้ถึง 284 ลิตร จะเหลือเพียง 161 ลิตร 

 

 

          ด้านขุมพลังของ Volkswagen T-Roc Cabriolet นั้นมีเครื่องยนตืให้เลือกถึง 2 รูปแบบ ทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ TSI ความจุ 1.0 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดถึง 115 ตัว จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร TSI กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 สปีด ระบบขับเคลื่อนทั้ง 2 เครื่องยนต์นี้จะเป็นขับเคลื่อนแบบล้อหน้า

 

 

          นอกจากนั้น Volkswagen T-Roc Cabriolet ยังมีให้เลือกสรรทั้ง 2 รุ่น 2 สไตล์ความชอบของแต่ละบุคคล โดยจะมีทั้งรุ่น Style และรุ่น R-Line โดยในรุ่น Style การตกแต่งภายในห้องโดยสารจะถูกตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำจากหนังแท้ ส่วนในรุ่น R-Line จะถูกเพิ่มเติมความสปอร์ตลงไปในตัวทั้ง ภายนอก และภายใน เสริมด้วยชุดไฟตัดหมอก และเบาะที่นั่งจะเป็นแบบสปอร์ตหุ้มด้วยหนังเทียม โดยทั้ง 2 รุ่นนี้ จะมากับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ทั้ง 2 รุ่น นอกจากนั้นในระบบความปลอดภัยจะมีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ ติดตั้งไว้ให้ทั้ง 2 รุ่น 

 

 

          ส่วนราคาของ Volkswagen T-Roc Cabriolet นั้นคงจะประกาศพร้อมกับการวางขายจริงในช่วงต้นปี 2020 ส่วนตัวจริงของ Volkswagen T-Roc Cabriolet จะเปิดให้เห็นโฉมกันในงาน Frankfurt Motor Show 2019 ในช่วงเดือนกันยายน ที่จะถึงนี้

 

Cr.motor1.com, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook