เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2562 - 14:01

Acura Type S Concept สปอร์ตซีดานสุดหรู ที่ในอนาคตอาจกลายร่างเป็น Acura TLX เจเนอเรชั่นต่อไป

 

          Acura อีกหนึ่งสาขาของค่ายรถยนต์ Honda ที่วางขายเฉพาะในสหรัฐอเมริกาได้เผยโฉมรถต้นแบบแนวสปอร์ตที่คาดว่าจะเป็นตัวตายตัวแทนของ Acura TLX เจเนอเรชั่นต่อไปฃ

 

 

          Acura Type S Concept โฉมใหม่นี้ได้รับการคาดดหมายว่าจะถูกพัฒนา และต่ดยอดให้มาเป็น Acura TLX รุ่นถัดไป โดย Acura Type S Concept นั้นเป็นสปอร์ตซีดานระดับหรูที่ได้รับการออกแบบในแนวคิด Precision Crafted Performance หรือถูกออกแบบให้เน้นเรื่องประสิทธิภาพเป็นหลัก

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกนั้นถูกออกแบบให้มีเส้นสาย และเหลี่ยมคมที่ชัดเจน ตัวถังมาในโทนวสีฟ้า Double Apex Blue Pearl, กระจังแบบ Diamond Pentagon ที่ดูดุดัน เข้าชุดกับไฟหน้าแบบ Jewel Eye LED พร้อมไฟ Day Time Running Light รูปทรง Chicane ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นไฟเลี่ยวๆได้, ฝากระโปรงถูกออกแบบให้ยาวดูราวกับรถหรู, หลังคาเตี้ยแบบฉบับรถทรงสปอร์ต

 

 

          ส่วนที่ด้านท้ายติดตั้งไฟท้ายรูปทรง Chicane เหมือนกับด้านหน้า, เสริมลุคสปอร์ตด้วยดิฟฟิวเซอร์แบบคาร์บอนไฟเบอร์ ที่รีดอากาศแบบสุดๆ เข้ารูปกับชุดท่อไอเสีย แบบปลายท่อไอเสียคู่แบบ 4 ท่อ, มาพร้อมกับล้อแบบ Multi-spoke ขนาด 21 นิ้ว มาพร้อมกับยางหน้ากว้าง 285 มม. เสริมความปลอดภัยด้วยชุดเบรคจาก Brembo 4-pot

 

 

          ด้านขุมพลังของ Acura Type S Concept สปอร์ตซีดาน นั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ V6  เทอร์โบชาร์จ ที่มีประสิทธิภาพทีสูงตามคอนเซ็ปที่วางเอาไว้ โดยทาง Acura จะต่อยอดและพัฒนา Acura Type S Concept คันนี้ให้เป็น Acura TLX ซีดานสปอร์ตสุดโฉบเฉี่ยวแห่งอนาคตรุ่นต่อไป ในอีก 2 ปีข้างหน้า

 

Cr.carscoops.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook