เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 สิงหาคม 2562 - 10:54

Nio จับมือ Razer เปิดตัว Nio ES6 Night Explorer Edition เอาใจเหล่าเกมเมอร์ เปิดราคาที่ 2.1 ล้านบาท

 

          Nio ค่ายรถชื่อดังแห่งดินแดนมังกร จัดเป็นผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้า เบอร์ต้นๆ ของเมืองจีน จนได้รับขนานนามว่าเป็น "เทสล่า" แห่งประเทศจีน เพราะไม่ว่ารถที่ทางค่ายนั้นดันออกมาแต่ละคันนั้น เป็นที่ต้องตาต้องใจของผู้คนแทบจะทุกคัน ไม่ว่าจะเป็น ES8 Luxury SUV ขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง หรือจะเป็น Nio EP9 ซุปเปอร์คาร์ EV 1,300 แรงม้า 

          ล่าสุด Nio ได้ร่วมมือกับค่ายเกมมิ่งเกียร์ชื่อดังอย่าง Razer ที่เหล่าเกมเมอร์รู้จักกันเป็นอย่างดี เปิดตัว Nio ES6 SUV ขนาดกลางรุ่นตกแต่งพิเศษ มาในชื่อ Nio ES6 Night Explorer Edition โดย SUV รุ่นตกแต่งพิเศษนี้จะถูกเปิดตัวที่บูธ Razer ในงาน ChinaJoy 2019 กลางนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน 

 

 

          ในความพิเศษของ Nio ES6 Night Explorer Edition โดยจะนำในรุ่น Performance มาตกแต่ง มาในตัวถังสีดำด้านอันดุดัน ตัดสะท้อนกับสีเขียวที่เป็นสีเอกลักษณ์ของทาง Razer โดยเริ่มจากแต่งแต้มโลโก้ Razer สีเขียวสะท้อนแสงขนาดใหญ่ที่ด้านข้างตัวรถ, ส่วนในชุดสเกริต์ด้านหน้า, ด้านข้าง,สเกิร์ตหลัง ถูดคาดด้วยลายสีเขียว รวมถึงคิ้วขอบกระจกไล่ตั้งแต่ตรงเสา A ไปจนถึง เสา C ก็ถูกคาดด้วยลายสีเขียวเช่นกัน พร้อมกับติดตัวอักษร Razer ที่บริเวณประตูหน้าใกล้ซุ้มล้อ

 

 

          Nio ES6 Night Explorer Edition จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว โดยจะเป็นแบบแม่เหล็กถาวร (Permanent Magnet) กำลังสูงสุด 218 แรงม้า และมอเตอร์ชนิดเหนี่ยวนำสมรรถนะสูง (Induction Motor) ที่ให้กำลังสูงสุด 326 แรงม้า โดยจะให้กำลังแรงม้าสูงสุดรวมกันอยู่ที่ 544 แรงม้า  มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 725 นิวตัน-เมตร จึงทำให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 4.7 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 200  กม./ชม. รวมถึงติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 84 kWh ซึ่งจะทำให้สามารถขับขี่เป้นระยะทางมากถึง 510 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC พร้อมกันนี้ในระยะเบรคจากความเร็ว 100-0 กม./ชม. ตัวรถจะสามารถหยุดนิ่งสนิท ในระยะทาง 34 เมตร

 

 

          นอกจากนี้ในส่วนพื้นตัวถังบางส่วนของ Nio ES6 Night Explorer Edition ทำจากวัสดุ Carbon-Fibre Reinforced Plastic (CFRP) และตัวโครงสร้างตัวถังทำจากอะลูมีเนียม จึงทำให้ Nio ES6 Night Explorer Edition เป็นรถพลังงานไฟๆฟ้าที่มีน้ำหนักที่เบา 

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Nio ES6 Night Explorer Edition ถูกตกแต่งเน้นความหกรูหรา แบบฉบับรถในสไตล์ยุโรป พวงมาลัยแบบสปอร์ต, เบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa ส่วนระบบ Infotainmen มากับหน้าจอ Touchscreen ขนาดใหญ่ ที่ติดตั้งอยู่ตรงกลางแผงแดชบอร์ด พร้อมกับติดตั้งเทคโนโลยี แบบ AI (NOMI) และมีระบบการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ติดตั้งมาให้อีกด้วย 

          Nio ES6 Night Explorer Edition จะถูกผลิตออกมาเพียง 88 คัน เพื่อเอาใจสาวกเหล่าเกมเมอร์ และผู้ที่เพื่อเอาใจผู้หลงไหลในตัว Nio ES6 โดยทาง Nio ตั้งราคาค่าตัวของ Nio ES6 Night Explorer Edition SUV พลังงานไฟฟ้ารุ่นพิเศษนี้ที่ 467,800 หยวน หรือประมาณ 2.1 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook