เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2562 - 13:10

Toyota Supra จากสำนักแต่ง Litchfield รีแมพกล่องอีซียูใหม่ อัพเกรดดีดแรงม้าจากเดิมไปถึง 420 แรงม้า

 

          Toyota Supra รถสปอร์ตชื่อดังจากแดนปลาดิบ ที่ใครๆ ต่างต้องการมีไว้มาครอบครองกันสักคัน ซึ่งในรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ได้เริ่มทยอยส่งถึงมือผู้ที่จับจองกันไปบ้างแล้ว ล่าสุด Litchfield สำนักแต่งชื่อดังจากเมืองผู้ดีอังกฤษ ได้นำเจ้า Toyota Supra รถสปอร์ตรุ่นเรือธงจากทางค่าย Toyota ที่จากเดิมว่าแรงแล้ว โดยมีแรงม้าติดตัวออกมาจากโรงงานถึง 335 แรงม้า มาโมดิฟายใหม่ อัพเกรดให้เร้าใจมากขึ้นไปกว่าเดิม ดีดแรงม้าขึ้นไปถึง 420 ตัว 

 

 

          โดย Litchfield สำนักแต่งจากอังกฤษได้ทำการจูน พร้อมกับรีแมพกล่องอีซียูใหม่ บนตัวเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ซึ่งทาง Litchfield ระบุว่าสามารถที่จะอัพเกรด และรีดพลังของ Toyota Supra ตัวใหม่นี้ที่มีแรงม้า 335 ตัว ติดกายมาตั้งแต่เกิด กับแรงบิดที่ 495 นิวตัน-เมตร ให้มีกำลังแรงม้ามากขึ้นไปถึง 420 แรงม้า และมาพร้อมกับแรงบิดสูงสุดถึง 597 นิวตัน-เมตร 

 

 

          นอกจากปรับแต่งที่ตัวกล่องอีซียูใหม่แล้วทาง Litchfield ยังได้นำชุดท่อไอเสียของทาง Milltek และ Akrapovic มาใส่รวมในการทดสอบครั้งนี้ด้วย ซึ่งผลจากการทดสอบทั้ง 2 อย่างนี้ ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะความแรง และความเร้าใจที่ได้ออกมา

 

 

          พร้อมกันนี้ทาง Litchfield ยังได้ติดตั้ง Oil Cooler ที่ช่วยลดความร้อนของเครื่องยนต์ และชุดเกียร์ ให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากมีการจูนพลังบนแท่น Dyno กันแล้ว ทาง Litchfield ยังได้ปรับแต่ช่วงล่างของ Toyota Supra อีกด้วย โดยการติดตั้งสปริงโหลด พร้อมโช๊คอัพจาก Bilstein และ KW เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของช่วงล่างให้ดียิ่งขึ้นด้วย พร้อมกับได้เสริมชุดพาร์ทตกแต่งที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ทั้งที่ส่วนสเกิร์ตหน้า และสเกิร์ตหลัง รวมถึงช่องดักลมด้านหน้าด้วย 

 

 

          ด้านราคาในการอัพพลังความแรงครั้งนี้ทางสำนักแต่ง Litchfield จากประเทศอังกฤษ ยังไม่ได้กำหนดราคาค่าตกแต่งของความเร้าใจนี้ออกมา 

 

Cr.motor1.com, topgear.com, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook