เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2562 - 11:00

Nissan Serena 2020 Mini MPV แดนปลาดิบ ปรับโฉมใหม่ เสริมฟังช์ชั่นเต็มพิกัด กับราคาเริ่มต้น 6.9 แสนบาท

 

          Nissan Serena รถยนต์อเนกประสงค์ของแดนซามูไร เมื่อครั้งหนึ่งเคยสร้างชื่อเสียงแบบดังไกล สามารถไปวางขายอยู่ในตลาดทวีปยุโรป แต่ในปัจจุบันนั้น Nissan Serena Mini MPV จะมีเห็นก็อยู่ที่ในทวีปเอเชีย เท่านั้น เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และฮ่องกง แต่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคงเป็นที่บ้านเกิดในญี่ปุ่น เพราะในปี 2018 ที่ผ่านมา Nissan Serena จัดเป็นรถ Mini Van ที่ขายดีที่สุดในตลาดบ้านเกิด 

           เพื่อเป็นการฉลองยอดขาย และต่อยอดความสำเร็จทางบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น จีงได้เปิดตัว Nissan Serena 2020 รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ พร้อมเสริมเติมฟังช์ชั่น แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ทั้งภายนอก และภายใน รวมทั้งเพิ่มเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยแบบชุดใหญ่ ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานตั้งแต่ออกจากสายการผลิต

 

          โดยในส่วนที่ได้รับการปรังปรุงเสริมแต่งนั้นเริ่มจากที่ด้านหน้า จะเป็นชุดไฟหน้า LED แบบปรับได้ ปรับดีไซน์กระจังหน้าให้เป็นแบบ V motion ใหม่ล่าสุด พร้อมกับเพิ่มความหรูหราด้วยโครเมียมที่พาดผ่านกลางชุดไฟหน้า ส่วนกันชนหน้าถูกออกแบบใหม่เส้นสาย และเหลี่ยมคมที่มากขึ้น พร้อมกับเสริมด้วยกาบข้างประตูทำให้ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น 

 

 

          นอกจากนี้ Nissan Serena ในรุ่นท็อปอย่างรุ่น Highway Star จะมากับชุดกระจังหน้า Double V motion ที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปกติ, ชุดกันชนหน้าถูกออกแบบให้มีเส้นสาย และเหลี่ยมคมที่มากขึ้น เสริมด้วยชุดไฟตัดหมอกแบบ LED รวมถึงตกแต่งด้วยโครเมียมที่ชุดไฟท้าย LED พร้อมกับออกแบบชุดกันชนหลังใหม่ด้วย โดยรุ่น Highway Star นี้ยังมาพร้อมระบบไฮบริด e-Power ล้ออัลลอย 16 นิ้ว ลายใหม่ นอกจากนั้นยังได้เพิ่มสีใหม่เข้าไป 2 เฉดสีได้แก่ สีส้ม Sunrise Orange และสีเทา Dark Metal Gray โดยทั้ง 2 สีใหม่นี้สามารถเลือกตกแต่งในแบบทูโทนได้ โดยจะมากับหลังคาสีดำ Diamond Black 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสาร Nissan Serena 2020 ได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่ที่แผงหน้าปัด และผ้าที่หุ้มเบาะนั่ง โดยผ้าที่หุ้มกับตัวเบาะนั่งนั้นจะขึ้นอยู่ระดับรุ่นที่เลือก นอกจากนั้นยังมีเบาะนั่งแบบกันน้ำให้ลูกค้าสามารถเลือกสรรอีกด้วย

 

 

          Nissan Serena 2020 นอกจากมีรุ่ยย่อยต่างๆให้เลือกแล้วยังมีรุ่นยังมีตกแต่งพิเศษอย่าง  Nissan Serena AUTECH มาเป็นตัวเลือกอีกด้วย โดยจะมาในแนวสปอร์ตที่ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น โดยในรูปลักษณ์ภายนอกจะถูกตกแต่งจาก AUTECH มากับบอดี้สีน้ำเงิน Caspian Blue โดยลักษณะภายนอกยังคงยืนพื้นในรุ่น Highway Star เสริมด้วยชุดตกแต่งรอบคันด้วยสีโครเมี่ยมที่สเกิร์ตด้านหน้า, สเกิร์ตด้านข้าง และสเกิร์ตด้านหลัง, ล้ออลูมิเนียมอัลลอยลายพิเศษ

 

 

           ภายในห้องโดยสารมาลุคโทนสีดำ-สีน้ำเงิน ส่วนในตัวเบาะนั่งถูกหุ้มด้วยหนังเทียมสีดำ และสีน้ำเงินเหมือนตัวบอดี้ พร้อมกับปักโลโก้ AUTECT สีน้ำเงินไว้ที่ตัวเบาะคู่หน้า 

 

 

          ส่วนเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยในตัว Nissan Serena จัดเป็นอีกไฮไลท์ที่ทาง Niisan จัดมาให้แบบเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น ระบบตรวจจับจุดบอด (Blind Spot Warning), ระบบเตือนจุดบอดหรือจุดอับสายตาอัจฉริยะ (Intelligent Blind Spot Intervention), ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Intelligent Emergency Braking),ระบบแจ้งเตือนป้องกันรถตัดท้ายขณะถอยออกจากช่องจอดรถ (Rear Cross Traffic Alert) และระบบช่วยเหลือฉุกเฉินหากเหยียบคันเร่งโดยไม่ตั้งใจ (Emergency Assist for Pedal Misapplication) จัดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ โดยมาในทุกรุ่นย่อยของ Nissan Serena 2020

 

 

          นอกจากนี้ยังเสริมด้วยเทคโนโลยี ระบบการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติ ProPilot Professional  โดยระบบ Pilot นี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้สะดวกสบายมากขึ้น เพื่อลดความเมื่อยล้า และความเครียดในการขับขี่ อาทิเช่น รักษาความเร็วในระหว่างขับ, ระบบควบคุมการเบรก

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Nissan Serena 2020 จะมีทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ที่เป็นระบบ FWD และเครื่องยนต์ S-Hybrid ขนาด 2.0 ลิตร ที่มีทั้งระบบ FWD และ AWD ส่วนในรุ่นที่มีขุมพลัง e-Power จะมีเฉพาะระบบขับ FWD เท่านั้น

 

 

          ด้านสนนราคาของ Nissan Serena 2020 จะมีราคาตั้งแต่ 2,399,760 เยน หรือประมาณ 6.9 แสนบาท น่าเสียดายที่ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ไม่มีนโยบายนำเข้ารถในรุ่นนี้ แต่ถ้าอยากเป็นเจ้าของลองไปสอบถามตามผู้นำเข้ารถอิสระดูน่ะครับ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook