เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2562 - 14:43

Hummer H1 Custom ล่าสุดของ Mil-Spec Automotive พร้อมออกรบ

          Mil-Spec Automotive สปีดมาสเตอร์ช็อปหรือเรียกสั้นๆ ว่า MSA นี้ได้ฝากผลงานไว้มากมาย โดยเฉพาะการปั้นรถแนวลุยจากพื้นฐานของ Hummer ได้เปิดตัว Hummer H1 Custom หรือรุ่น H1s ยานพาหนะกึ่งยุทโธปกรณ์ล่าสุด ที่ทำออกมาตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันของคนที่ชอบความไม่ธรรมดาให้สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม หรือหากใครอยากนำไปใช้วิ่งเล่นในเขตสงครามเอามันส์ก็ย่อมได้ไม่ว่ากัน

 

       Deep Sky Black โทนดำกึ่งเงาให้ทั้งความสวยงาม และการปกป้อง

 

          ด้วยค่าตัวกว่า 6.57 ล้านบาทของ Hummer H1 Custom จาก MSA งานนี้ธรรมดาไม่ได้ เมื่อมองจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ต้องการสื่อให้เห็นว่าสิ่งนี้คืองานสถาปัตยกรรมที่เคลื่อนที่ได้ ตัวถังถูกปรับใหม่ด้วยกรรมวิธีพ่นสีแบบ powdercoated เป็นสี Deep Sky Black โทนดำกึ่งเงาที่ไม่เพียงแค่ความสวยงามแต่ให้การปกป้องที่สูงกว่า มาพร้อมกันชนเหล็กหน้า หลัง ดีไซน์ใหม่ตามแบบฉบับของ MSA และยังติดตั้งระบบไฟส่องสว่าง LED และอุปกรณ์เสริมเล็กน้อยสำหรับงานลุย ส่วนพื้นที่ภายในนั้นถูกปรับให้มีความสปอร์ตมากขึ้นด้วยโทนสีดำกึ่งเงากับกรรมวิธีแบบเดียวกับด้านนอกที่ให้ผิวสัมผัสเหมือนผงฝุ่น แต่หรูด้วยการหุ้มหนัง Nappa ตามแผงประตู คอลโซล รวมถึงเฮดไลน์เนอร์ และเบาะนั่ง งานตัดเย็บที่บริเวณเหล่านี้ เป็นงานตามสั่งในแบบฉบับที่เจ้าของรถต้องการ พวงมาลัย Momo Prototipo แอบเสริมความล้ำกับระบบ Infotainment ของ JL Audio เพื่อความบันเทิงในยามเดินทาง

 

หรูด้วยการหุ้มหนัง Nappa

 

          และไม่เพียงแค่การตกแต่งภายในให้ดูสปอร์ตหรู หรือเสริมภาพลักษณ์ภายนอกให้โดดเด่นเท่านั้น ในเรื่องการใช้งานหนักสไตล์ออฟโรดโหดหิน ก็ตอบสนองได้ครบถ้วน เพราะทาง Mil-Spec Automotive เลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล Duramax LBZ เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ แบบ V8  กับรถ Hummer H1 Mil Spec คันนี้ ซึ่งจริงแล้วไม่ว่าจะเป็นรถคันไหนก็ตามที่ผ่านการปรับแต่งจากที่นี่ไป จะเป็นเครื่องสเปคนี้ทั้งหมด และเครื่องยนต์นี้มีขนาดความจุ 6.6 ลิตร ให้ความแรงระดับ 500 แรงม้า กับแรงบิดมหาศาล 1,000 ปอนด์/ฟุต หรือประมาณ 1,355.82 นิวตัน-เมตร อีกทั้งยังปรับแต่งระบบไอเสียใหม่กับท่อทางเดินไอเสียขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมกล่อง ECU ควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงจาก MSA โดยเฉพาะ  

 

 

          ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่ปรับเป็นโหมดการขับได้ทั้ง 4L, 4H และ 2H แน่นอนว่าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Full Time จากโรงงานของ H1 ที่เคยอยู่ในรถคันนี้ถูกยกออก และแทนที่ด้วยชุดขับเคลื่อน NVG 242 ของ GM ที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น ระบบนี้หาได้ไม่ยากเพราะมีอยู่ในรถปิคอัพของ GM อีกทั้งยังเสริมประสิทธิภาพด้วยการเอาเพลาท้าย และพอร์ฮับของรถทหารสุดแกร่ง Humvee มาเสริมเข้าไปงานนี้ลุยเต็มที่

 

 

          ระบบกันสะเทือนแบบอิสระ 4 ล้อทำงานรวมกับช็อคอับและสปริงทรงประสิทธิภาพของ ASM หรือหากต้องการความนุ่มสบายสามารถอัพเกรดเป็นช่วงล่างแบบ Air-Suspension ก็พร้อมลุยทุกเส้นทางเช่นกัน ไม่เพียบเท่านั้นยังมีด้วย Air Locking ของ ARB รวมไปถึง ส่วนล้อนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการว่าชอบแบบไหนสามารถสั่งได้ตามต้องการ เบรกแบบ 6 Pot ขนาดจานเบรกใหญ่ 10.5 นิ้วจาก WillWood เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ MSA เลือกใช้กับทุกคันแต่หากต้องการรุ่นอื่นก็สั่งได้เช่นกัน งานนี้ลุยได้ทุกสมรภูมิ แต่ว่าจะคุ้มไหมกับราคา 6.57 ล้านบาทไทย หากวิ่งไปเหยียบกับระเบิด

 

Cr. carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook