เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 สิงหาคม 2562 - 12:30

Baojun 510 รถอเนกประสงค์สัญชาติจีน ของดี ราคาถูก เพิ่มออฟชั่นเกียร์ CVT เปิดราคาที่ 3.2 แสนบาท

 

          ตลาดรถในเมืองจีนนั้นจัดว่าเป็นตลาดรถที่ใหญ่อยู่ในอันดับต้นๆของโลก ค่ายรถทุกค่ายต่างขยับ และแข่งขันกันอย่างสุดตัว อย่างล่าสุด Baojun หนึ่งในค่ายรถชื่อดังที่ผลิตรถราคาถูกในเมืองจีน ได้เพิ่มทางเลือกให้กับรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก Baojun 510 

           ซึ่งเจ้า Baojun 510 นั้นที่ได้เปิดตัวครั้งแรกในตลาดแดนมังกรไป 2 ปีที่แล้ว โดยเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดา เปิดราคาออกมาติดเป็นเงินไทยไม่ถึง 3 แสนบาท แต่มาครั้งนี้เพิ่มออฟชั่นเสริมรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT เข้ามา โดยเปิดราคาเริ่มต้นที่ 73,800 หยวน หรือประมาณ 3.2 แสนบาท

 

 

         Baojun 510 รุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT ในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ ขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ด้านพละกำลังจะมีความแตกต่างกันรุ่นเกียร์ธรรมดาอยู่เล็กน้อย โดยที่จับคู่กับเกียร์ CVT นี้ จะให้กำลังแรงม้าลงพื้น 105 ตัว มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ 3,600 ถึง 5,200 รอบ/นาที ในขณะที่ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด นั้น จะมีกำลังอยู่ที่ 110 แรงม้า และมีแรงบิดที่ 147 นิวตัน-เมตร

 

 

          นอกจากนั้นทาง Baojun เผยว่า Baojun 510 ที่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ชุดนี้จะช่วยให้การขับขี่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และถึงจะไม่ตัวเลขแสดงโชว์ออกมา แต่เกียร์ CVT ชุดที่ติดตั้งกับ Baojun 510 จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นอีกด้วย พร้อมกันนี้ Baojun 510 จะมีโหมดในการขับขี่ให้เลือกถึง 3 โหมด ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโหมด Standard, Economy และ Sport 

 

 

          ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกนั้นต่างจากรุ่นที่แล้วเพียงเล็กน้อยที่กระจังหน้า และดิฟฟิวเซอร์  ส่วนที่เหมือนเดิมเป็นชุดไฟหน้าขนาดเล็กพร้อมไฟ LED DRL ที่อยู่ในกระจังหน้า ส่วนพาร์ทรอบคันไม่ว่าจะเป็นสเกิร์ตข้าง, โป่งซุ้มล้อ และเสาหลังคารอบคันตัดด้วยสีดำ ทำให้ตัวรถดูโดดเด่น ส่วนตัวกันชนหน้ากับ ดิฟฟิวเซอร์ ถูกออกแบบใหม่ให้เป็นสีเงิน ส่วนแร็คหลังคา และหลังคาแบบ Panoramic Sunroof ยังคงถูกติดตั้งไว้อยู่เช่นเดิม

 

 

          ส่วนการตกแต่งดีไซน์ภายในของ Baojun 510 SUV ขนาดเล็กรุ่นนี้ เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง GM และ SAIC Motor โดยได้รับการออกแบบให้ดูเรียบง่าย แต่มีความหรูหรา พร้อมกับตอบโจทย์การใช้งานอย่างเต็มที่ โดยตกแต่งภายในโทนดำ เดินด้วยด้ายสีแดงทั้งที่ตัวเบาะ และแผงประตู พร้อมทั้งที่แผงแดชบอร์ดหน้า, แผงประตู ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมในหลายจุด ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ประกอบไปด้วย พวงมาลัยแบบ Multi-Function, Push Start, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว

 

 

          นอกจากนั้นยังได้รับการปรับปรุงการป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกให้ได้ดีกว่ารุ่นก่อน โดยได้เพิ่มความหนาของตัวกระจกหน้า และกระจกด้านข้างมากกว่าารุ่นเดิม พร้อมกันนี้ทางวิศกรของทาง Baojun ยังได้ออกแบบลดระดับเสียงให้มีความเบา และนุ่มนวลที่เกิดขึ้นจาก ท่อไอและระบบปรับอากาศ อีกด้วย 

 

 

          Baojun 510 รุ่นเกียร์ CVT นี้ จะถูกจำหน่ายเฉพาะในตลาดเมืองจีน โดยแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 73,800 หยวน หรือประมาณ 326,000 บาท ส่วนราคาในรุ่นตัวท็อปจะอยู่ที่ 82,800 หยวน หรือประมาณ 365,000 บาท

 

 

          Baojun 510 จัดว่าเป็นรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดแดนมังกร เพราะตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 สามารถกวาดตัวเลขไปได้ถึง 800,000 คัน อาจเป็นเพราะด้วยราคาที่ถูก และดี จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของชนชาวเมืองจีน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook