เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 สิงหาคม 2562 - 10:05

Human Horizons HiPhi 1 Concept Car SUV พลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีน ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ 644 กิโลเมตร

 

          รถพลังงานทางเลือก อย่างในประเภทรถพลังงานไฟฟ้า 100 % ที่ประเทศจีนนั้น ยังคงบูมและเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีค่ายรถชั้นนำของเมืองจีนได้ทยอยปล่อยรถพลังงานทางเลือกออกมาให้เป็นตัวเลือกของผู้คนอยุ่ตลอดเวลา อย่างล่าสุด Human Horizons หนึ่งในสตาร์ทอัพที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และการขนส่ง ในประเทศจีน ได้พัฒนารถพลังงานไฟฟ้า 100 % ซึ่งมาในทรง SUV ที่ดูหรูหรา มากมายพรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่อัดเต็มอยู่ในรถพลังงานทางเลือกใหม่นี้ โดยตั้งชื่อว่า HiPhi 1 

 

 

          HiPhi 1 เป็นรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า 100 % ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่หมดไม่ว่าจะเป็นทั้งรูปลักษณ์ รวมถึงนวัตกรรม และเทคโนโลยีขั้นสูงที่อัดอยู่ใน HiPhi 1 อาทิ ระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 ที่ประสานกับระบบสื่อสารแบบ V2X หรือ Vehicle to Any Communication โดยทำงานผ่านเครือข่ายแบบ 5G 

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกของ HiPhi 1 ถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ไซส์ระดับรถ SUV ขนาดใหญ่ สอดผสานกับหน้าตาอันความล้ำยุค เริ่มตั้งแต่ประตูไฟฟ้ารอบคัน ปิด-เปิด ประตูด้านหลังเปิดขึ้นบนแบบปีกนก และแบบ Suicide Door โดยบานพับประตูจะถูกยึดไว้ที่ด้านหลังไม่ใช่ด้านหน้า มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับใบหน้าเพื่อให้สามารถเปิดประตูได้โดยไม่ต้องสัมผัสกับตัวรถ พร้อมกันนี้ HiPhi 1 รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าสุดหรูคันนี้ ได้ถูกติดตั้งเซ็นเซอร์กว่า 500  จุดรอบคัน เพื่อให้ระบบต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นกล้องภายในห้องโดยสารเพื่อตรวจจับใบหน้าผู้ขับขี่ 

 

 

          ด้านภายในของเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า HiPhi 1 คันนี้ ถูกออกแบบให้ดูเรียบง่าย แต่มากมายด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ถูกออกแบบให้เป็นรถขนาด 6 ที่นั่ง โดดเด่นที่แผงแดชบอร์ด ที่ติดตั้งจอดิจิตอลทั้งฝั่งผู้ขับ และฝั่งผู้โดยสาร รวมถึงบริเวณคอนโซลกลางติดตั้งจอขนาดใหญ่คล้ายแท็บเล็ตไว้ควบคุมสั่งงานภายในตัวรถ เพิ่มฟีดเจอร์ตรงบริเวณแผงประตูเป็นจอขนาดเล็กไว้แสดงภาพของกระจกมองหลังที่เป็นแบบดิจิทัล

 

 

          HiPhi 1 จะมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน RWD และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD โดยจะถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ 2 ตัว ซึ่งให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 268 แรงม้ามีอัตรเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.9 วินาที ส่วนในตัวแบตเตอรี่นั้นจะมีความจุให้เลือกหลากหลายขนาด โดยขนาดใหญ่สุดจะมีความจุอยู่ที่ 96 kWh โดยทาง Human Horizons เคลมไว้ว่าจะสามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางมากกว่า 644 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งอยู่ภายใต้การทดสอบตามมาตรฐาน NEDC ของยุโรป

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook