เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 สิงหาคม 2562 - 11:50

Ford Transit Custom Camper Van รถตู้พันธุ์แรงเวอร์ชั่นพิเศษสายแค้มปิ้ง อีกมิติของการเดินทาง

 

          ในการนำรถตู้ หรือรถแวน มาใช้เพื่อการท่องเที่ยวแบบแคมปิ้งนั้น จะเป็นอะไรค่อนข้างสะดวก เพราะด้วยเรื่องของขนาด ที่สามารถบรรทุก และจุผู้โดยสารได้เป็นจำนวนมาก ล่าสุด Ford นำเสนอผลงานชิ้นใหม่ โดยนำรถตู้หรือที่เรียกว่า Ford Transit มาดัดแปลงจากรถเพื่อการพาณิชย์ มาเป็นรถสายท่องเที่ยวแบบแค้มปิ้ง โดยครั้งนี้ได้ความร่วมมือจาก MS-RT และผู้เชี่ยวชาญในการตกแต่งบ้านอย่าง Wellhouse Leisure ได้สังสรรค์ Ford Transit Custom Camper Van รถตู้พันธุ์แรงสายท่องเที่ยว 

 

 

          Ford Transit Custom Camper Van ในรูปลักษณ์ภายนอกได้ถูก ทีมมอเตอร์สปอร์ต M-Sport World Rally หรือ MS-RT รังสรรค์และดัดแปลง รวมทั้งได้ติดตั้งชุดบอดี้สปอร์ตใหม่หมดรอบคัน เริ่มจากชุดกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่ออกแบบใหม่ให้มีเส้นสาย และรูปลักษณ์ที่ดุดัน, ฝาประโปรงหน้าเพ้นท์ลายสีขาว พร้อมคาดโลโก้ MS-RT สีฟ้า

 

 

          ด้านข้างมาพร้อมกับสเกริตข้างทรงสปอร์ต และกาบข้างประตูปั้มตรา 27/SN, โดดเด่นด้วยลายกราฟฟิคที่เพ้นท์ลาย 27/SN สีขาวขนาดใหญ่ข้างตัวรถ รวมถึงด้านหลังรถด้วย เพื่อระลึกถึงชนะชัยของ Ford England Capri III ที่ใช้รถหมายเลข 27 คว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมง SPA เมื่อปี 1978, ด้านท้ายเพิ่มความสปอร์ตด้วยท่อไอเสียแบบคู่, เสริมความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอย O.Z.Racing ขนาด 18 นิ้ว ด้านบนหลังคารถยังติดตั้งเต็นท์หลังคารถ Roof Top Tent Starlit

 

 

          ภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะที่นั่งแบบพับได้ 7 ที่นั่ง แผลคอนโซลหน้าถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara มาพร้อมจอขนาดใหญ่ ที่มากับระบบนำทางแบบดาวเทียม, ด้านเบาะนั่งถูกหุ้มด้วยหนัง สีน้ำเงิน-ขาว พร้อมปักตรา MS-RT สีฟ้า ไว้ที่ตัวเบาะนั่ง

 

 

          ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว ทาง Wellhouse Leisure นั้น ก็จัดเต็มแปลงในส่วนพื้นที่ด้านหลังกลายเป็นห้องครัวที่เลิศหรูอลังการ ซึ่งมีทั้งตู้เย็น, ไมโครเวฟ, ซิงค์ล้างจาน รวมถึงเตาแก๊ส ที่ถูกจัดวางไว้อย่างลงตัว อีกทั้งตัวเบาะนั่งด้านหลังสามารถพีับและดัดแปลงเป็นเตียงนอนได้อีกด้วย

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Ford Transit Custom Camper Van มากับเครื่องยนต์ EcoBlue 2.0 ลิตร TDCi สมรรถนะ 168 แรงม้า ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด สนนราคาค่าตัวของรถตู้พันธุ์แรงสายแค้มปิ้งคันนี้ จะอยู่ที่ 77,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.8 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook