เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 31 กรกฏาคม 2562 - 10:56

Audi A1 Citycarver 2020 ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ในลุคใหม่ ขับในเมืองก็ได้ ลุยออฟโรดก็ได้

 

          Audi แตกไลน์ของ Audi A1 เพื่อให้ครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว Audi A1 Citycarver 2020 ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ Audi A1 โดยมาด้วยรูปลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่งเหมือนกับรุ่น Allroad แต่ถูกเรียกว่า CityCarver ซึ่งในการพัฒนารถรุ่นนี้ เพื่อเจาะกลุ่มตลาดในยุโรปเป็นหลัก เน้นใช้งานทั้งในเมือง และนอกเมือง อาจรวมถึงเส้นทางออฟโรด แบบเล็กๆ ที่ไม้ต้องลุยหนัก

 

 

          Audi A1 Citycarver 2020 ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กนี้ ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Audi A1 รุ่น Sportback 5 ประตู โดยทำจากยกช่วงล่างให้สูงขึ้นจากรุ่นเดิม 35 มิลลิเมตร เพื่อที่จะทำให้สามารถลุยในทางออฟโรดแบบเล็กๆ ได้ 

 

 

          ด้านรูปลักษณ์ภายนอกของ Audi A1 Citycarver 2020 ถูกดีไซน์ให้มีกลิ่นอายออฟโรดแนวลุยๆ ด้วยหน้าตาที่ดูบึกบึน ชุดไฟหน้า LED เต็มรูปแบบพร้อมสัญญาณเลี้ยวหลังแบบไดนามิก

 

 

          กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ แบบ Singleframe พร้อมตะแกรงบานเกล็ดที่ถูกออกแบบเหมือนกับรุ่นพี่ อย่างในตระกูล Q นอกจากนั้นไม่ว่าจะเป็นส่วนของในส่วนกันชนหน้า-หลัง, ซุ้มล้อ, กาบข้างประตู, ล้วนถูกตกแต่งด้วยอะลูมิเนียม มาพร้อมกับสปอยเลอร์ขอบหลังคาสีดำ พร้อมกันนี้ Audi A1 Citycarver 2020 ยังมีล้ออัลลอยให้เลือกใส่พร้อมลุยในทุกสภาวะตามชอบตั้งแดต่ขนาด 16 นิ้ว ที่เหมาะกับขับชิลล์ๆ ในเมือง หรือไล่ไปถึงขนาดใหญ่อย่าง 18 นิ้ว ที่ไว้ลุยตามป่าเขาลำเนาไพร่ 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Audi A1 Citycarver 2020 มีมาให้เลือกหลายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์สลับผ้า หรือหนังสังเคราะห์สลับหนัง Alcantara นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเรือนไมล์ดิจิตอลขนาด 10.1 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น

 

 

          จอสัมผัสที่ขนาบด้วยช่องแอร์แนวตั้ง พร้อมชิ้นส่วนตกแต่งสีทั้งขอบช่องแอร์ ขอบแผงคอนโซลกลาง และเบ้าบริเวณมือจับเปิดประตู ให้เป็นสีเดียวกับตัวรถ นอกจากนี้ยังมีระบบ MMI Navigation Plus และเสริมด้วยระบบเครื่องเสียงชุดใหญ่จาก Bang & Olufsen 3D Premium Sound System มาพร้อมลำโพงขนาด 560 วัตต์ 

 

 

           Audi A1 Citycarver 2020 จะมาแบบทูโทน โดยจะมีสีหลังคาให้เลือก 2 สีคือ สีดำ Mythos Black Metal และสีเทา Manhattan ส่วนตัวบอกดี้มาให้เลือกถึง 9 สีสัน ส่วนขุมพลังของ Audi A1 Sportback 2019 ทาง Audi ยังมีมีการเปิดเผยออกมา แต่คาดว่าจะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร ที่ให้กำลังถึง 200 แรงม้า หรืออาจจะเป็นเครื่องยนต์เเบนซิน TFSI 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้า 95 แรงม้า 

 

 

          Audi A1 Citycarver 2020 จะเริ่มให้ลูกค้าที่ตลาดยุโรปเริ่มสั่งจองตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2019 นี้ และจะมีการส่งมอบในช่วงเดือน กันยายน-พฤศจิกายน ปี 2020  

 

Cr.autoblog.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook