เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 กรกฏาคม 2562 - 12:33

Lotus Evora GT 2020 รุ่นพิเศษอัพความแรง ดีดแรงม้าไปถึง 416 ตัว กับราคา 2.9 ล้านบาท มีขายเฉพาะใน USA

 

           ค่าย Lotus จัดเป็นอีกหนึ่งที่มีรถสปอร์ตสมรรถนะสูง และที่เป็นที่นิยม ของบรรดาสายซิ่งทั้งหลาย ไม่ว่าจะด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงพละกำลังที่จัดจ้านไม่เป็นสองรองใคร ล่าสุดทาง Lotus ได้เปิดตัว Lotus Evora GT 2020 รุ่นพิเศษเพื่อเอาใจนักเลงรถชาวอเมริกัน และแคนาเดี่ยน โดย Lotus Evora GT 2020 จะเป็นรุ่นพิเศษที่อัพเกรดพลังให้แรงขึ้น โดยจะมีวางขายเฉพาะในตลาดอเมริกาเหนือเท่านั้น ในราคาเริ่มต้นที่ 2.9 ล้านบาท

 

 

           Lotus Evora GT 2020 ตัวนี้จะถูกอัพเกรดในเรื่องพละกำลังเป็นหลัก โดยพละกำลังที่ซุกอยู่ใต้ฝากระโปรงนั้นจะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร ที่มากับซูเปอร์ชาร์จ โดยจะให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง 416 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดถึง 430 นิวตัน-เมตร จึงทำให้เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม.ได้ใน 3.8 วินาที และทำ Top Speed อยู่ที่ 303 กม./ชม. 

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกของ Lotus Evora GT 2020 นั้น มีการปรับเปลี่ยนใหม่ตั้งแต่ชุดกันชนหน้า, ช่องดักลมหน้าสีดำ, ชุดกันชนหลังใหม่ทั้งชุด รวมถึง Diffuser ที่ถูกดีไซน์ใหม่ อีกทั้งยังมาพร้อมกับความสปอร์ตแบบรถแข่งด้วยล้ออัลลอยแบบ Forged ลาย 10 ก้าน โดยล้อคู่หน้าเป็นขนาด 19 นิ้ว ส่วนล้อหลังเป็นขนาด 20 นิ้ว จะถูกหุ้มด้วยยาง Michelin PILOT SPORT CUP 2 , คาร์ลิเปอร์จาก AP Racing ส่วนด้านระบบช่วงล่าง มาพร้อมชุดกันสะเทือนของ Eibach Ultra-Light และ Bilstein 

 

 

          พร้อมกันนี้ Lotus Evora GT 2020 ยังมีชุดแพ็คเกจพิเศษเป็นแบบ Carbon Pack ที่จะทำให้รถมีน้ำหนักที่เบาลง โดยทุกชิ้นไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งรอบคัน เริ่มจากกันชนหน้า, กันชนหลัง, ส่วนของหลังคารถ, Diffuser โดยจะมีน้ำหนักที่เบาลงถึง 22 กิโลกรัม แต่ในส่วนนี้ต้องจ่ายเพิ่มอีก 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3 แสนกว่าบาท  อีกทั้งถ้ายังอยากเสริมด้วยชุดท่อไอเสียไทเทเนียมที่น้ำหนักกเบาลงอีก 10 กิโลกรัม จะต้องจ่ายเพิ่มอีก 8,000 เหรียญสหรัฐฯ ตกประมาณ 2 แสนกว่าบาท ซึ่งจะทำให้น้ำหนักตัวของ Lotus Evora GT 2020 จะมีอยู่เพียง 1,408 กิโลกรัม เท่านั้น

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Lotus Evora GT 2020 นั้นถูกปรับเปลี่ยนให้มีความหรูหรามากยิ่งขึ้น แต่ยังคงมีความสปอร์ตแฝงอยู่ในตัว ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มหนังแบบ Alcantara สีดำ ที่ทั้งตัวเบาะนั่ง, ที่แผงประตู รวมถึงที่พวงมาลัย และแผงคอนโซล, เบาะนั่ง Sparco หุ้มด้วยหนัง Alcantara พร้อมกับปักตรา Lotus ที่่หัวเบาะ และ ชื่อรุ่น GT ที่ตัวเบาะ เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นตัวแรง

 

 

          นอกจากนั้นยังตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์อีกด้วย, หัวเกียร์ทำจากอลูมิเนียม ด้านระบบ Infotainment มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับระบบ Apple CarPlay และ Android พร้อมกับมี ระบบนำทางด้วยดาวเทียม และกล้องถอยหลัง เป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐาน

 

 

          Lotus Evora GT 2020 จะมีให้เลือกทั้งแบบ 2 ที่นั่ง หรือแบบ 2 + 2 และมีให้เลือกทั้งแบบระบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ นอกจากนั้น Lotus Evora GT 2020 ยังมีโปรแกรม Lotus Exclusive ที่จะสามารถแต่งเติมเสริมออพชั่นต่างๆ ตามใจของผู้ซื้อได้อีกด้วย โดย Lotus Evora GT 2020 จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 96,950 เหรียญสหรัฐฯ เคาะเป็นเงินไทยก็ตกประมาณ 2.9 ล้านบาท และ Lotus Evora GT 2020 รุ่นพิเศษนี้จะวางขายเฉพาะในตลาดสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook