เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 30 กรกฏาคม 2562 - 15:41

Dodge Charger Hellcat Wide body Funny Car ความแรงระดับ 11,000 แรงม้า

         Dodge, SRT และ Mopar ประกาศเปิดตัว Dodge Charger Hellcat Wide body Funny Car ความแรงระดับ 11,000  แรงม้า พร้อมกันนี้ก็ได้เปิดตัว Instagram ใหม่ภายในงาน Pre-Race และในงานเดียวกันนี้ก็ยังได้เปิดตัวรถ Dodge Charger SRT Hellcat Wide body 2020 ที่ได้ชื่อว่าเป็นรถวิ่งถนนที่มีกำลังมหาศาลมากที่สุดในเวลานี้ งานนี้จัดที่ Bandimere Speedway

 

 

         สำหรับ Funny Car ของ Dodge คันนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Dodge Charger SRT Hellcat Wide body 2020 รถวิ่งถนนรุ่นล่าสุดนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น สีสัน เส้นสายด้านข้างตัวรถ แต่เมื่อมองถึงความเป็นจริงแล้ว เป็นเพียงแค่คำพูดเท่านั้น เพราะว่าสิ่งที่เห็นอยู่บนตัว Funny Car นั้น มีแค่สติ๊กเกอร์พิมพ์ลายตรงกระจังหน้า และเส้นสายด้านข้างตัวรถเท่านั้นที่เหมือนกันนอกเหนือจากนั้นไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย แน่นอนว่าสิ่งนี้ทำให้เรานึกไปถึงรถ NASCAR ที่มีแค่สติ๊กเกอร์เท่านั้น

          และเรื่องที่เหล่าบรรดาผู้ที่ชื่นชอบความเร็วระยะสั้นให้ความสนใจมากกว่า Dodge Charger SRT Hellcat Wide body 2020 ที่จอดอยู่คู่กันนั้น คือตัว Funny Car มากกว่า ว่าจะมีอะไรแปลกแตกต่างจากตัวเดบิวด์เมื่อปีก่อนแค่ไหน เมื่อดูจากสเปคแล้วอาจผิดหวังกันเล็กน้อย เพราะมีเพียงแค่สีสันและลวดลายบนบอดี้เท่านั้นที่เปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งสเปคเครื่องยนต์ยังเหมือนเดิม โดยยังเป็นเครื่องยนต์ 426 Hemi V8 ทั้งตัวสร้างจากอะลูมีเนียม แบบไม่มีช่องให้ของเหลวไหลผ่านไประบายความร้อน เพราะวิ่งกันแค่ไม่กี่วินาทีก็ต้องรื้อออกมาเช็คชิ้นส่วนแล้วประกอบใหม่ เครื่องตัวนี้มีความจุ ขนาด 8.1 ลิตร (496 ลูกบาศก์นิ้ว ) กำลังอัด 6.5 : 1 ให้กำลังสูงสุด 11,000 แรงม้า และแรงบิดมหาศาล 8,000 ปอนด์-ฟุต หรือ 10,846.54 นิวตัน-เมตร รอบเครื่องหมุนแบบยืนพื้นที่ 8,500 รอบ/นาที สามารถทำเวลาได้ 3.799 วินาทีกับความเร็วปลายที่ 338.5 ไมล์/ชั่วโมง หรือ 544.76  กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

 

          และที่บอกไปตอนต้นว่าสเปคเครื่องไม่มีอะไรเปลี่ยนจากปีก่อน เพราะ 426 Hemi นี้เป็นเครื่องตัวเดียวที่ผ่านการอนุมัติจากหัวหน้าทีม ที่สามารถเอามาใช้งานได้ เช่นเดียวกับ Matt Hagan นักแข่งมืออาชีพ NHRA รุ่น Funny Car ที่บอกว่ามีเพียงแค่เครื่องของ Dodge Charger SRT Hellcat เพียงตัวเดียวเท่านั้นที่นำมาใช้ได้ในเวลานี้ งานนี้แฟนความแรง NHRA ที่หลงไหลในประสิทธิภาพ และพละกำลังของเครื่อง HEMI มีโอกาสสะสมรถจำลองหรือ Model ของ Matt Hagan ไว้ในตู้โชว์ของตัวเอง อีกคัน

          มาดูรถที่จอดคู่กันหน่อย สำหรับ Dodge Charger SRT Hellcat Wide body 2020 หลังจากที่เปิดผ้าคลุมออก ก็ยังไม่มีอะไรพิเศษนอกจากรูปลักษณ์ภายนอก ส่วนสเปคเครื่องยนต์ไม่ได้ต่างจากรุ่นก่อน ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ HEMI Hellcat แบบ V-8 ขนาด 6.2 ลิตร 707 แรงม้า และแรงบิด 650 ปอนด์-ฟุต หรือ 881.28 นิวตัน-เมตร เท่าเดิม กับความเร็วสูงสุดที่ 196 ไมล์/ชั่วโมง หรือประมาณ 315.43 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ถึงจะเป็นสเปคเดิม ก็ยังคงครองสถิติรถซีดานวิ่งถนนที่ทรงพลัง และเร็วที่สุดในโลก สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถสั่งซื้อ Dodge Charger SRT 2020 รุ่น Hellcat Widebody และ Scat Pack Widebody ผ่านดีลเลอร์ได้ในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ และโรงงานจะเริ่มส่งรถถึงตัวแทนจำหน่าย Dodge SRT ก่อนส่งมองให้ลูกค้าได้ในต้นปี 2563

 

Dodge Charger SRT Hellcat Wide body 2020  ซีดานทรงพลัง และเร็วที่สุดในโลก

 

          ทิ้งท้ายเล็กน้อยกับ Matt Hagan แชมป์เปี้ยน NHRA Funny Car ที่แข่งด้วยรถ Dodge Funny Car มาตลอด 10 ปี ได้กล่าวว่า ปีที่แล้วได้รับเกียรติจากการเดบิวด์ตัวรถ Mopar Dodge Charger SRT Hellcat Funny Car ที่เดนเวอร์ แน่นอนว่ามันสุดยอดมาก และมาในปีนี้ ได้เปิดเผยลายกราฟฟิกใหม่ กับสปอนเซอร์อย่าง Dodge SRT ที่พร้อมลงทำเวลา กับรายการ NHRA Mello Yello Drag Series

 

Cr. carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook