เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2562 - 13:54

Hyundai Sonata Hybrid มาพร้อมแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา อีกทางเลือกใหม่ของรถซีดานแดนกิมจิ

 

           หลังจากที่ Hyundai ได้เปิดตัว Hyundai Sonata ซีดานรุ่นใหม่ล่าสุดไปเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ในประเทศเกาหลี บ้านเกิด ล่าสุดทาง Hyundai ได้เพิ่มทางเลือกอีกทางสำหรับรถซีดานขนาดกลางนี้ โดยได้เปิดตัว Hyundai Sonata Hybrid ที่มาพร้อมกับแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา ถือว่าเป็นรุ่นแรกของทาง Hyundai ที่ใช้ระบบชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา  

 

 

          Hyundai Sonata Hybrid รุ่นใหม่นี้รูปลักษณ์ต่างๆภายนอกยังคงเหมือนกับ Hyundai Sonata รุ่นใช้เครื่องยนต์ปกติ ที่ถูกออกแบบให้หรูหรา ผสานกับความสปอร์ตได้แบบลงตัว โดยมาในรูปทรงคูเป้ 4 ประตู ที่ลู่ลม กระจังหน้าขนาดใหญ่เข้าชุดกับแถบไฟหน้า DRL LED ที่ลากยาวขึ้นไปจนถึงแนวฝากระโปรง ขณะที่ด้านท้ายถูกออกแบบไฟท้ายเป็นรูปตัว C และลากยาวเชื่อมกันจรดทั้งสองข้าง ส่วนที่แตกต่างกับรุ่นเครื่องยนต์ปกติก็จะมี ล้ออัลลอยเท่านั้น ที่เป็น แบบ Aero-Style และที่เด่นชัดก็คือแผงโซลาร์เซลล์ที่อยู่บนหลังคา

 

 

          โดยแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา Hyundai Sonata Hybrid นี้จะคอยชาร์จพลังงานให้กลับเข้าไปยังแบตเตอรี่ของรถพื่อเพิ่มระยะในการเดินทาง โดยทาง Hyundai เคลมไว้ว่า ระบบชาร์จพลังงานจากแสงอาทิตย์นี้ซึ่งชาร์จพลังงาน 6 ชม. ต่อวัน จะช่วยให้ Hyundai Sonata Hybrid คันนี้เดินทางได้เพิ่มขึ้นถึง 1,300 กม. / ปี

 

 

          ด้านขุมพลังของ Hyundai Sonata Hybrid จะมากับเครื่องยนต์ G2.0 GDi HEV ที่มีกำลังแรงม้าถึง 152 ตัว แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 188 นิวตัน-เมตร โดยจะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 52 แรงม้า แรงบิดที่ 205 นิวตัน-เมตร ซึ่งกำลังแรงม้ารวมกันทั้งเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าจะได้แรงม้าลงพื้นถึง 195 ตัว โดยจะจับคู่กับเกียร์ 6 สปีด นอกจากนั้น Hyundai Sonata Hybrid ยังได้นำเอาเทคโนโลยี Active Shift Control ซึ่งพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยเทคโนโลยีนี้จะมีซอฟต์แวร์ที่ควบคุม ระบบไฮบริด เพื่อที่จะคอยควบคุมให้มอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อที่จะทำงานให้สัมพันธ์กับเครื่องยนต์ โดยจะช่วยลดเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ได้ถึง 30 % เพื่อที่จะทำให้การขับขี่สนุก และเร้าใจมากขึ้น

 

 

         ส่วนในระบบความปลอดภัยนั้น Hyundai Sonata Hybrid ยังคงจัดมาให้แบบเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น ระบบเลี่ยงการชนที่ด้านหน้า มรามาพร้อมกับการตรวจจับคนเดินถนน และจักรยาน, ระบบช่วยรักษาตัวรถให้อยู่ในเลน รวมถึงมีระบบ Digital Key ที่สามารถควบคุมการทำงานของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นการปลดล็อกตัวรถ รวมถึงการสตาร์ทรถ จากในระยะไกลผ่านทางสมาร์ทโฟน ด้านราคาค่าตัวของ Hyundai Sonata Hybrid ทางค่าย Hyundai ยังไม่ได้ระบุรายละเอียดออกมา 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook