เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2562 - 11:55

Ford Mustang55 Edition รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 55 ปี ไม่ขายที่บ้านเกิด แต่จะขายเฉพาะที่ยุโรปเท่านั้น

 

          ทางค่าย Ford ได้ เผยโฉมรถรถสปอร์ตรุ่นพิเศษ เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี ของเจ้า Ford Mustang นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 17 เมษายน 1964 โดยในครั้งนี้ทาง Ford จึงได้เฉลิมฉลองด้วยการส่ง Ford Mustang55 Edition รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 55 ปี ออกมาวางจำหน่ายเฉพาะในตลาดยุโรป 

           Ford Mustang55 Edition รุ่นพิเศษนี้ ใช้พื้นฐานจากรุ่น GT จะมีให้เลือกทั้งในรุ่นแบบเปิดประทุน และ รุ่น Fastback โดยทั้ง 2 รุ่นนี้ จะถูกตกแต่งเพิ่มเติมจากรุ่นมาตรฐานที่วางขายอยู่ ทั้งการแต่งแต้มสีเพิ่มเติม รวมทั้งเส้นสายที่ฝากระโปรง และในส่วนด้านข้างก็ได้รับการออกแบบให้มีความเฉียบคมยิ่งขี้น อีกทั้งยังเสริมฟีดเจอร์ รายละเอียดทั้งภายนอก และด้านในห้องโดยสาร ด้านชุดกระจังหน้าจะมากับสีทูโทนใหม่ทั้งชุด 

 

 

          ในรุ่นเปิดประทุนจะมากับหลังคาผ้าสีดำ ในส่วนกระจังหน้าเป็นลายตะข่ายพร้อมกับย้ายตราม้าที่เป็นสีเงินไปอยู่ทางซ้ายของกระจังหน้า ส่วนในรุ่นตัว Fastback จะมากับหลังคาที่เป็นสีดำ และปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กๆ อย่างในตัวเลข 5.0 ที่บ่งบอกถึงพลังกำลังเครื่องยนต์ บริเวณซุ้มล้อหน้า จะถูกปรับเปลี่ยนมาใช้สีดำ Pillar Black ส่วนตัวจุดระหว่างตัวเลขจะใช้สีแดง Colorado Red ส่วนโลโก้ตราม้าถูกปรับเปลี่ยนจากสีเงินมาเป็นสีดำ Pony Black นอกจากนั้นยังเติมเต็มความหรูหรา และสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว สีดำมันวาว รุ่น Shadow Black แต่ถึงจะเป็นรุ่นพิเศษในตัวสปอยเลอร์หลังเป็นออฟชั่นเสริมที่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

 

          ส่วนรายละเอียดด้านในห้องโดยสารของ Ford Mustang55 Edition ยังคงความสปอร์ตเหมือนเดิม แต่ถูกตกแต่งเพิ่มเติมด้วยวัสดุจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่แผงแดชบอร์ด และส่วนแผงคอนโซลกลางถูกหุ้มด้วยหนัง เดินด้วยด้ายสีนำตาล ส่วนในตัวเบาะนั่งและแผงประตูถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara Ford Mustang55 Edition รุ่นที่เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด จะมีการปรับเปลี่ยนในทีจับหัวเปลี่ยนเกียร์ ให้เป็นโลหะอัลลอย ส่วนในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดนั้น ในส่วนด้ามเกียร์จะปรับเปลี่ยนให้เป็นด้ามเกียร์แบบโลหะผสม และนอกจากนั้นในรุ่นพวงมาลัยขวาที่แผงแดชบอร์ด จะถูกตกแต่งเพิ่มด้วยอลูมิเนียม รวมถึงวัสดุที่หุ้มเบาะนั่ง และที่หุ้มบริเวณเกียร์ จะเป็นหนัง Ebony, Ceramic หรือ Russet 

 

 

           ด้านความระบบ Infotainment จะมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่มาพร้อมกับระบบ SYNC3 ของทาง Ford ด้านความบันเทิงยังคง ระบบวิทยุมาตรฐาน DAB + พร้อมด้วยระบบเครื่องเสียง ผ่านลำโพง 12 ตัว ระดับพรีเมี่ยมของ B&O Play อีกทั้งยังมีระบบ FordPass Connect มาให้ด้วย โดยระบบนี้จะช่วยสามารถปลดล็อคประตูในระยะไกล และสามารถบ่งบอกพิกัดตำแหน่งของตัวรถได้ว่าอยู่ที่ไหน บนโทรศัทพ์มือถือ

          ด้านขุมพลังของ Ford Mustang55 Edition จะเป็นเครื่องยนต์ V8 5.0 ลิตร NA ให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง 460 ตัว แรงบิดอยู่ที่ 553 นิวตัน-เมตร ซึ่งมีให้เลือกทั้งในแบบเกียร์แมนนวล 6 สปีด หรืออัตโนมัติ 10 สปีด ส่วนราคาทาง Ford ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา เพียงแต่แจ้งออกมาว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 2019 ที่ในตลาดยุโรปเท่านั้น

 

Cr.media.ford.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook