เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2562 - 10:48

Triumph Daytona Moto2 765 พร้อมให้สายสปอร์ตได้สัมผัส คาด...ปีหน้า มาแน่ !

 

           Triumph เรียกได้ว่าเป็นค่ายมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ในเวลาทีการแข่งขันระดับโลก หลังจากที่ล่าสุดทางค่ายได้ส่งเครื่องยนต์ 3 สููบ ในพิกัด 765 ซีซี. เป็นขุมพลังที่ประจำการในตัวแข่ง Moto2 พร้อมทุบทุกสถิติที่เคยมีมาอย่างราบคาบ (ในช่วงปี 2010-2018 ใช้เครื่องยนต์ 4 สููบ พิกัด 600 ซีซี. จาก Honda CBR600RR) ซึ่งเป็นเครื่องพิืสูจน์ถึงความสุดยอดของเครื่องยนต์บล็อคนี้ได้เป็นอย่างดี

 

 

             ขุมพลัง 3 สููบ ในพิกัด 765 ซีซี. เป็นเครื่องยนต์ที่ประจำการอยู่ใน Triumph Street Triple 765 ที่ถือว่าเป็นรถในสไตล์เนคเก็ตไบค์ที่มีความเร้าใจที่สุดในคลาส ซึ่งอันที่จริงแล้ว เครื่องยนต์บล็อคนี้มีความเป็นไปได้สูงว่าจะถูกจับมาประจำการในสปอร์ตมิดเดิ้ลไซส์ในค่ายอย่าง Triumph Daytona 765 ด้วย แต่ผ่านมานานร่วมปี ก็ยังไม่มีข่าวคราวที่แน่ชัดเกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาสปอร์ตรุ่นนี้ ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งวมเคลื่อนไหวที่คุณไม่ควรพลาด

 

 

            เว็บมอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษระบุถึงทิศทางการมาของ Triumph Daytona 765 อย่างตรงกันว่า มีความเป็นไปได้สูงว่าสปอร์ตจิตวิญญาณ Moto2 รุ่นนี้ เตรียมเผยโฉมในรูปแบบโปรดักชั่นไบค์ให้เราได้ชมกันในปีหน้า โดยมาในเวอร์ชั่นพิเศษอย่าง Triumph Daytona Moto2 765 ที่ได้รับอนุญาตจาก Dorna Sport ผู้ถือลิขสิทธิ์ MotoGP ส่วนเวอร์ชั่นโปรโตไทป์ เตรียมเผยโฉมให้ได้ชมกันในช่วงของการแข่งขัน British MotoGP ที่สนาม Silverstone ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 23 สิงหาคม 2562 โดยทางค่ายวางเป้าหมายการผลิตไว้ว่าจะจำหน่ายในยุโรป และอเมริกา ภูมิภาคละ 765 คัน ตามชื่อรุ่น

 

 

            แม้ว่าจะยังไม่มีการระบุสเปคออกมา แต่ทางค่ายยืนยันอย่างหนักแน่นว่า Triumph Daytona Moto2 765 จะเป็นสปอร์ตมิดเดิ้ลไซส์ที่มีสมรรถนะสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยจะมีการปรับแต่งในส่วนของโครงสร้างที่ใกล้เคียงกับความเป็นรถแข่งให้มากที่สุด เสมือนว่าได้ขี่รถแข่ง Moto2 ของแท้ แม้ว่าจะเกิดมาเพื่อเป็นรถที่สามารถขับขี่ได้อย่างถูกต้องบนถนนก็ตาม โดย Triumph Daytona 765 วางแพลนการจำหน่ายตั้งแต่ในปี 2020 เป็นต้นไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก visordown, MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook