เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2562 - 09:34

Toyota Prius PHEV เวอร์ชั่นยุโรป อัพเกรดให้เป็นรถยนต์ 5 ที่นั่ง เสริมลุคในโทนสีดำ

 

          Toyota ในตลาดยุโรป อัพเกรด Toyota Prius PHEV ให้เป็นแบบ 5 ที่นั่ง พร้อมเสริมลุคปรับเปลี่ยน ภายในห้องโดยสาร ด้วยโทนสีดำ ที่ดูดุดัน และเข้มขรึม เพื่อหวังกระตุ้นยอดขาย ของ Toyota Prius PHEV เนื่องจาก ในช่วงครึ่งปีแรกของ ปี 2019 ทาง Toyota มียอดขาย Toyota Prius PHEV เพียง 1,100 คันเท่านั้น 

 

 

           Toyota Prius PHEV เวอร์ชั่นที่ขายอยู่ในตลาดยุโรป จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่โดยจะเพิ่มความจุผู้โดยสารจาก 4 ที่นั่งเป็น 5 ที่นั่ง โดยให้เหมือนกับ Toyota Prius PHEV ที่วางขายอยู่ในสหรัฐอเมริกา ที่ ได้ปรับเป็น 5 ที่นั่งไปแล้ว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยแถวที่นั่งเบาะด้านหลังจะถูกปรับเปลี่ยนจาก 2 ที่นั่งมาเป็น แบบ 3 ที่นั่ง พร้อมฟังก์ชั่นที่วางแขนตรงกลางเบาะหลัง นอกจากนั้นภายในห้องโดยสารยังได้ถูกยังได้ปรับเปลี่ยนโทนสีดำล้วน และภายนอกก็เพิ่มเฉดสีใหม่เป็นสีดำ Galaxy Black Metallic เสริมด้วยล้ออัลลอยสีทูโทน ขนาด 17 นิ้ว 

 

 

           ส่วนด้านพลังกำลังไม่มีการเปลี่ยนแปลงยังเป็นขุมพลังตัวเดิมที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Toyota Prius PHEV มาพร้อมแบตเตอร์รี่ขนาดใหญ่ 8.8 กิโลวัตต์ ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงต่อการชาร์จครั้งเดียว แต่หากเป็นโหมดชาร์จเร็วจะใช้เวลา เพียง 2 ชั่วโมง โดยแบตเตอร์รี่จะจะทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้ารวมกันถึง 120 แรงม้า, อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. จะอยู่ที่ 11.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นทำได้ 162 กม./ชม. อีกทั้งยังสามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนโดยไม่ใช้เครื่องยนต์สามารถได้ถึง 45 กิโลเมตร และทำความเร็วสูงสุดในโหมดไฟฟ้าได้ถึง 135 กม./ชม. 

 

 

          ในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 20 นาที สำหรับโดยไฟ 200 V และ 14 ชั่วโมง สำหรับไฟ 100 V Toyota Prius PHEV คันนี้มีค่าเฉลี่ยประหยัดพลังงานอยู่ที่ 1.3 ลิตร/100 กม. พร้อมกับปล่อยค่าไอเสียเพียง 28 กรัม / กม.  นอกจากนั้นที่หลังคาของ Toyota Prius PHEV ยังติดแผงโซล่าร์เซลล์ที่ช่วยทำให้ตัวรถขับขี่ได้เพิ่มอีก 5 กม. หมดปัญหาเรื่องพลังไฟฟ้าหมดลงกลางทางและหน้าเสียดายที่ตลาดในเมืองไทยไม่มีการนำมาจำหน่าย Toyota Prius PHEV รุ่นนี้

 

Cr.insideevs.com, paultan.org, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook