เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 กรกฏาคม 2562 - 19:22

Chevrolet Corvette 2020 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด กับเครื่องยนต์วางกลางลำ รีดแรงม้ามากถึง 495 ตัว

 

            Chevrolet ได้เปิดตัว Chevrolet Corvette 2020 รถสปอร์ตสายพันธ์อเมริกัน พันธุ์แท้ใหม่ล่าสุด  ซึ่งเจเนอเรชั่นใหม่นี้นับว่าเป็น Gen ที่ 8 เข้าไปแล้วสำหรับรถสปอร์ตคันนี้ ซึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จัดว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของรถสปอร์ตอเมริกัน โดยได้โยกเครื่องยนต์ที่เคยได้รับการติดตั้งอยู๋ข้างหน้าให้มาเป็นเครื่องยนต์ที่วางอยู่กลางลำ พร้อมทั้งยังได้ปรังปรุงพัฒนารูปลักษณ์ใหม่ให้ล้ำสมัย ดุดัน และปราดเปรียวมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังเสริมด้วยเทคโนโลยีชั้นเลิศ เอาไว้ใน Chevrolet Corvette 2020 ใหม่นี้ด้วย

 

 

           Chevrolet Corvette 2020 ได้รับการออกแบบภายนอก ให้ดูโดดเด่น และล้ำยุคด้วยเส้นสายที่พลิ้วไหว โครงสร้างตัวถังนั้นใช้วัสดุอลูมิเนียม กับคาร์บอนไฟเบอร์ รวมไปถึงไฟเบอร์กลาส และเรซิ่น ในการประกอบจนมีน้ำหนักตัวที่เบา โดยมีน้ำหนักอยู๋ที่ 1,530 กก. 

 

 

          นอกจากนั้นยังมาพร้อมรูปทรงตัวถังแบบใหม่ ที่เป็นรถเครื่องยนต์วางกลาง ทุกสัดส่วนล้วนออกแบบให้ตรงตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้เจ้า Chevrolet Corvette 2020 นั้นพร้อมที่จะพุ่งทยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว และเร้าใจ ด้วย ที่ด้านข้างปรับขนาดระบายความร้อนช่องให้มีขนาดใหญ่ เพื่อที่จะระบายความร้อนของเครื่องยนต์ที่อยู่กลางลำได้อย่างมีประสิทธิภาพ,มาพร้อมกับสปอยเลอร์ด้านหน้าขนาดเล็ก นอกจากนั้นยังดีไซน์ฝากระโปรงให้ลู่ลมรับกับชุดไฟหน้า Projector ที่มีทรงเรียว

 

 

          ส่วนด้านท้ายไฟท้าย LED แบบ Dual-Element พร้อมสัญญาณเลี้ยวแบบเคลื่อนไหว, มากับชุดกันชนหลังดีไซน์แบบดุดันมาพร้อมปลายท่อไอเสียออกคู่ แยกซ้าย-ขวา, พร้อมกับดีไซน์ออกแบบฝาปิดเครื่องยนต์เป็นแบบกระจก เพื่อให้มองเห็นเครื่องยนต์อันทรงพลัง นอกจากนั้นในส่วนหลังคายังสามารถถอดออก เพื่อให้เป็นรถสปอร์ตหลังคาเปิดประทุน ตามแนวสไตล์รถอเมริกัน

 

 

           ส่วนล้อเป็นล้อลัอลอยขนาด 19 นิ้ว ที่ด้านหน้าและ 20 นิ้ว ที่ด้านหลัง พร้อมหุ้มยาง Michelin Pilot Sport ALS ที่เข้าชุดกับกับดิสก์เบรก และคาลิปเปอร์สีแดงแบบตัวรถจาก Brembo, ระบบช่วงล่างนั้นในด้านระบบกันสะเทือนด้านหน้าที่สามารถยกตัวจากพื้นเพิ่มขึ้นอีกถึง 40 มม. ที่กันชนหน้า โดยใช้เวลาเพียง 2.8 วินาที เพื่อป้องกันการชน และกระแทกหลุมบ่อ รวมถึงทางลาดชัน

 

 

          ภายในห้องโดยสารของสปอร์ตคาร์อเมริกัน Chevrolet Corvette 2020 ถูกออกแบบให้มีสวยงาม และล้ำสมัย มาในโทนดำ สลับแดง ที่ดูดุดัน และสปอร์ต ในการจัดวางอุปกรณ์ภายในนั้นดูเป็นระเบียบ แต่แฝงไว้ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ โดดเด่นด้วยแผงควบคุมระบบต่างๆตั้งเป็นแถวยาว อยู่ที่คอนโซลกลาง, มาพร้อมเรือนไมล์จอดิจิตอลขนาด 12 นิ้ว ส่วนหน้าจออินโฟเมนเมนต์หันเฉียงเข้ามาหาผู้ขับขี่, มีแท่นชาร์จไร้สายสำหรับสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งอยู่ระหว่างบนนั่ง

 

 

           เสริมความบันเทิงด้วยระบบเครื่องเสียงจาก Bose, ด้านพวงมาลัยเป็นแบบ 2 ก้าน ตัดขอบบน และล่าง ในรุปแบบการขับขี่ของ Chevrolet Corvette 2020 สามารถปรับได้ถึง 6 รูปแบบ ประกอบด้วย Weather, Tour, Sport, Track, MyMode และ Z Mode โดยปุ่มปลดล็อกการขับขี่ในโหมด Z นั้นติดตั้งอยู่บนพวงมาลัย ซึ่งสามารถปลดสมรรถนะในการขับขี่ได้อย่างรวดเร็ว

 

 

          ด้านพลังกำลังของ Chevrolet Corvette 2020 เป็นเครื่องยนต์วางกลางลำ LT2 V8 ความจุ 6.2 ลิตร รุ่นใหม่ ที่รีดแรงม้าลงพื้นได้ถึง 495 ตัว กับแรงบิดสูงสุดที่  630 นิวตัน-เมตร แต่หากติดตั้งแพ็ตเกจพิเศษ Z51 Performance Package จะให้กำลังสูงสุด 502 แรงม้า มากับแรงบิดที่ 637 นิวตัน-เมตร  ด้านระบบส่งกำลังจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ด้านอัตรความเร้าใจสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ต่ำกว่า 3 วินาที 

 

 

          Chevrolet Corvette 2020 จะพร้อมขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Bowling Green Assembly Plant รัฐเคนตักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงปลายปีนี้ ส่วนราคาค่าตัวความแรงของ Chevrolet Corvette 2020 ใหม่นนี้จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นประมาณ 60,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.8 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี) 

 

Cr.chevrolet.com , https://www.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook