เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 กรกฏาคม 2562 - 10:33

Dongfeng Rich 6 EV รถกระบะพลังไฟฟ้าจากจีน พร้อมขายจริงเปิดราคาอยู่ที่ 580,000 บาท

 

           ตลาดรถพลังไฟฟ้านับได้ว่าได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยกระแสการตอบรับจากทุกทาง ไม่ว่าจะภาครัฐ หรือจะเป็นผู้ที่ใช้รถอยู่ก็เริ่มที่จะหันมามองยนตกรรมพลังานทางเลือใหม่นี้มากขึ้น โดยเฉพาะตลาดใหญ่ที่สุดในโลกอย่างประเทศจีน ที่ในช่วงหลังนี้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจเป็นเพราะด้วยค่ายรถในปรเทศจีนหันมาทุ่มเท และมองทางเลือกนี้เป็นอย่างแรก 

           ในประเทศจีนนั้นรถยนต์พลังงานทางเลือกนั้นมีอยูามากมายหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์นั่งแบบซีดาน, SUV และล่าสุด เพื่อเติมเต็มให้ครบทุกเซกเม้นท์ ทาง Dongfeng ได้เผยโฉมรถกระบะพลังงานไฟฟ้าเพื่อตอบโจทย์ด้านการใช้สอย และการบรรทุก โดยมาในชื่อ Dongfeng Rich 6 EV 

 

 

          Dongfeng Rich 6 EV รถกระบะพลังงานไฟฟ้าคันนี้ได้ความร่วมมือกับทาง Nissan โดยได้นำรถกระบะะชื่อดังของทางค่ายอย่าง Nissan Navara มาเป็นพื้นฐานในการผลิตรถกระบะไฟฟ้า Dongfeng Rich 6 EV ซึ่งได้รับการปรับเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาให้แตกต่างกับ Nissan Navara รุ่นมาตรฐาน โดยเฉพาะบริเวณกระจังหน้าที่เป็นดีไซส์ของ Dongfeng พร้อมกับแต่งแต้มสีฟ้าที่กระจังหน้า, กันชนหน้าที่ไฟตัดหมอก, บริเวณล้อแม็ก และแปะโลโก้ EV เหนือชื่อรุ่นที่เป็นภาษาจีนตรงท้ายกระบะ เพื่อบ่งบอกว่ารู้ว่ารถคันเป็นรถกระบะพลังงานไฟฟ้า นอกจากนั้นยังติดตั้งสปอร์ตบาร์ทรงกลมด้านท้ายกระบะมาให้ด้วย

 

 

           ด้านขุมพลังเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ขนาด 68 kWh ในการชาร์จ 1 ครั้ง เดินทางได้ถึง 403 กิโลเมตร ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 420 นิวตัน-เมตร ด้านความเร็วสูงสุดทำได้ 110 กม./ชม. พร้อมกับมีระบบชาร์จเร็วสามรถอัดไฟฟ้าได้ถึง 80 % ในเวลา 45 นาที อีกทั้งยังสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้มากถึง 490 กิโลกรัม ด้านน้ำหนักตัวรถทั้งคันอยู่ที่ 1,983 กิโลกรัม 

 

 

          ในห้องโดยสารของ Dongfeng Rich 6 EV จุผู้โดยสารได้ถึง 5 ที่นั่ง และมีให้เฉพาะรุ่น รุ่น 4 ประตูเท่านั้นที่จะวางขาย  ส่วนกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการคากว่าจะมีขึ้นภายในสิ้นเดือน กรกฎาคม 2019 ส่วนราคาจำหน่ายของ Dongfeng Rich 6 EV จะอยู่ประมาณ 130,000 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 583,000 บาท ซึ่งเป็นราคาหลังหักเงินสนับสนุนรถยนต์ EV จากรัฐบาลจีนแล้ว (ราคาขายเฉพาะที่ในประเทศจีน)

 

Cr.insideevs.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook