เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 กรกฏาคม 2562 - 12:14

Audi RS7 Sportback AddArmor รถกันกระสุนที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก 325 กม./ชม. กับม้าที่มากถึง 760 ตัว

 

          ถ้าให้นึกถึงรถหุ้มเกราะ เราคงมโนไปถึงประเภทรถถัง หรือรถคันบิ้กๆ ที่เต็มไปด้วยเหล็กหนาๆ ใหญ่ๆ เทอะทะๆ หรือว่าให้คิดถึงรถประเภทรถกันกระสุน ก็คงจะต้องออกไปในแนวรถ SUV คันโตๆ หรือรถซีดานคันใหญ่ที่เราเห็นกันในภาพยนตร์ แต่ล่าสุดทาง AddArmor ได้นำเสนอรถกันกระสุน ที่อยู่ในรูปแบบใหม่ โดยนำรถยนต์แนวสปอร์ตอย่าง Audi RS7 Sportback ในดัดแปลงให้กลายเป็นรถกันกระสุน พร้อมกับเคลมว่าเป็นรถกันกระสุนที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ณ ขณะนี้

 

 

          AddArmor เป็นหนึ่งในบริษัทที่รับดัดแปลงรถยนต์ทั่วไปให้เป็นรถกันกระสุน โดยในครั้งนี้ ได้เลือก Audi RS7 Sportback มาทำการดัดแปลงให้เป็นรถกันกระสุน พร้อมเคลมไว้ว่าวิ่งเร็วที่สุดในโลก โดย Audi RS7 Sportback AddArmor คันนี้ ถูกดัดแปลง พร้อมได้รับการปรับแต่ง เสริมอาวุธติดกายไว้อย่างครบครัน

 

 

          Audi RS7 Sportback AddArmor ได้รับการติดตั้งชุดเกราะกระสุนระดับ B4 ที่เป็นแบบมาตรฐานในยุโรป โดยในส่วนแผงประตู รวมถึงใต้ห้องโดยสารทั้งหมด จะถูกเสริมด้วยแผ่นโพลีคาร์บอเนตแบบพิเศษ ที่ทาง AddArmor เคลมว่ามีความมีแข็งกว่าเหล็กถึง 10 เท่า พร้อมกันนี้ในส่วนกระจกรอบคันทั้งหมด ก็จะใช้กระจกที่มีชั้นโพลีคาร์บอเนต ผสมกับ Ballistidc Glass ซึ่งสามารถกันกระสุนขนาด . 44 Magnum ได้

 

 

          พร้อมกันนี้ยังเสริมความแข็งแกร่งที่กันขนหน้าเพื่อป้องกันความเสียหายของหม้อน้ำ ตอนที่เกิดการชน นอกจากนั้นยังใช้ยาง Pirelli P Zero แบบ Run Flat ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยสามารถขับไปได้อีกถึง 48 กม. ในกรณี โดยยิงด้วยปืนไรเฟิลเข้าที่ยางรถยนต์ โดยสิ่งต่างๆ ที่เพิ่มความแข็งแกร่งให้เจ้า Audi RS7 Sportback AddArmor คันนี้จึงทำให้รถมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึง 90 กก. แต่ถึงแม้ว่าน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมานั้น ก็ไม่ได้สร้างปัญหาในเรื่องความเร็วให้กับ Audi RS7 Sportback AddArmor คันนี้

 

 

          อาจเป็นเพราะได้ขุมพลังที่เคลมว่าสามารถทำความเร็วได้มากที่สุดในบรรดารถกันกระสุนด้วยกัน ด้วยพลังกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ที่ได้รับการอัพเกรด พร้อมจูนจาก APR Performance โดยได้รับการติดตั้งชุด APR Plus Stage II จนสามารถสร้างแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 760 ตัว และมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.9 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 325 กม./ชม. จึงทำให้ Audi RS7 Sportback AddArmor คันนี้ เป็นรถกันกระสุนคันนี้เรียกว่าเร็ว และแรงที่สุดในบรรดารถกันกระสุนด้วยกัน

 

 

          นอกจากสมรรถนะที่เร้าใจ แล้วเจ้ารถกันกระสุน Audi RS7 Sportback AddArmor คันนี้ยังมีฟีเจอร์ และลูกเล่นที่อยุ๋ในรถอีกเพียบ ไม่ว่าละเป็น ปืนปล่อยคลื่นเสียงโซนิคที่มีความดังขนาด 120 เดซิเบล, ควันพรางตัว, ที่เปิดประตูแบบช๊อตไฟฟ้าตอนมีผู้มาจับที่เปิดประตู, เครื่องปล่อยสเปรย์พริก นอกจากนั้นยังมี ระบบตรวจกับระเบิด และระบบตรวจจับแก๊สแรงดันสูง พร้อมติดตั้งกล้อง 360 องศา แบบ Night Vision เป็นต้น เรียกว่ายิ่งกว่ารถในหนังของ เจมส์บอน เสียอีก

 

 

          ส่วนราคาค่าตัวของ Audi RS7 Sportback AddArmor อยู่ที่ 205,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.3 ล้านบาท ก็น่าคุ้มสำหรับความปลอยภัยที่จัดมาขนาดนี้ 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook