เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 กรกฏาคม 2562 - 10:58

Chevrolet Captiva 2019 SUV 7 ที่นั่ง หัวใจดวงใหม่ พิกัด 1.5 ลิตร เทอร์โบ กับแรงม้า 143 ตัว

 

          Chevrolet Captiva 2019 รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ ที่จะเปิดตัว และพร้อมจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ในประเทศไทย จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ที่มีขนาดเล็กลง แต่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานที่มากขึ้น โดยมี Turbocharger และเทคโนโลยีอัจฉริยะต่างๆ เพื่อที่จะทำให้การขับขี่มีความสนุก และเร้าใจมากยิ่งขึ้น  

 

 

        รถอเนกประสงค์  Chevrolet Captiva รุ่นใหม่ จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ ทำงานร่วมกับระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะใหม่ CVT ที่พัฒนาร่วมกับ Bosch โดยมี Turbocharger ที่มอบประสิทธิภาพ และพละกำลังในการขับขี่ ทำงานร่วมกับระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะใหม่ ที่ใช้เซ็นเซอร์ในการประมวลสภาพถนน เพื่อที่เพิ่มหรือลดอัตราการเร่งที่มี 8 ระดับ ได้อย่างนุ่มนวล โดยผ่านโปรแกรมคำนวณแบบอัจฉริยะ พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบให้กับผู้ขับขี่ และนอกจากนั้นยังสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโหมดประหยัดพลังงาน Eco หรือโหมด Sport

 

 

          ขุมพลังของเครื่องยนต์ของรถอเนกประสงค์ Chevrolet Captiva รุ่นใหม่ จะมอบแรงม้าลงพื้นถึง 143 แรงม้า ด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Honeywell เริ่มทำงานที่ 1,000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุดถึง 250 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 3,600 รอบ/นาที ทำให้ Chevrolet Captiva รุ่นใหม่นี้ จะเป็นหนึ่งในรถอเนกประสงค์ที่ให้แรงบิดสูงสุดในบรรดารถ SUV-C Segment ด้วยกัน Chevrolet Captiva รุ่นใหม่ สามารถเร่งความเร็วไปข้างหน้าได้ดั่งใจ นอกจากนั้นเครื่องยนต์รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบการเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพสูง ให้แรงบิดได้อย่างรวดเร็ว พร้อมระบบเผาไหม้ที่สมบูรณ์ รวมถึงระบบไอเสียที่ปรับความดันได้อย่างเหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่ดียิ่งขึ้น

 

 

          นอกจากการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินรบล่องหน เครื่องยนต์ของ Chevrolet Captiva รุ่นใหม่ก็ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงระดับเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบิน ไม่ว่าจะเป็น เหล็กที่มีความแข็งแกร่งพิเศษ ทนความร้อนสูง และน้ำหนักเบา มั่นใจด้วยการทดสอบเครื่องยนต์มากกว่า 10,000 ชั่วโมง ผ่านการทดสอบในสภาวะที่ร้อนจัด และเย็นจัด ไปจนถึงการทดสอบการขับขี่ ในสภาวะจำลองกว่า 300,000 กม. 

 

 

          พร้อมกันนี้ รถอเนกประสงค์ Chevrolet Captiva รุ่นใหม่ ได้รับประโยชน์จากกลยุทธ์การปรับขนาดเครื่องยนต์ให้มีความเหมาะสมของ GM โดยมีการติดตั้งเครื่องยนต์ขนาดเล็กพร้อมเทอร์โบในรถยนต์รุ่นที่มีขนาดและน้ำหนักลดลง รถอเนกประสงค์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่นก่อน ที่เป็น รุ่น 2.4 ลิตร โดยมีน้ำหนักน้อยลงกว่าเดิมถึง 200 กก. (ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นรุ่น 5 หรือ 7 ที่นั่ง) ส่วน Chevrolet Captiva 2019 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้พร้อมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในสิ้นปี 2019 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook