เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 23 กรกฏาคม 2562 - 15:54

Toyota All New Corolla Altis เดินทางสู่ยุคใหม่ของวิวัฒนาการ เตรียมเปิดจองเร็วๆ นี้

 

          ไม่นานเกินรอกับ Toyota All New Corolla Altis 2019 ยนตกรรมล้ำสมัยได้รับการพัฒนาในทุกด้าน ที่จะเปลี่ยนทุกความรู้สึกในการขับอย่างแท้จริง มาพร้อมดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว เปี่ยมสมรรรถนะ และความปลอดภัยระดับสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังแบบสำเร็จรูป TNGA (Toyota New Global Architecture) แพลตฟอร์มใหม่เป็นสถาปัตยกรรมยานยนต์แห่งอนาคต ที่ออกแบบให้พื้นตัวถังส่วนห้องเครื่อง พื้นห้องโดยสาร พื้นห้องเก็บสัมภาระ ตลอดจนชุดระบบส่งกำลัง และระบบไฟฟ้าสามารถใช้งานร่วมกันได้ และผลที่ได้คือ Toyota All New Corolla Altis 2019 รุ่นล่าสุดนี้ จะเป็นรถยนต์ที่มีโครงสร้างที่เบา แต่แข็งแรง มีความปลอดภัยสูง ทนแรงบิดได้มากกว่ารูปแบบเดิมกว่า 65% และด้วยโครงสร้างมาตรฐานสากลที่เหมือนกันทั่วทั้งโลก ส่งผลให้ Toyota All New Corolla Altis 2019 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้มีสเปคเดียวกับที่จำหน่ายในยุโรป และอเมริกา

 

Exterior Design

          รุ่นใหม่นี้เป็นการนำเสนอความสมบูรณ์แบบกับดีไซน์ตัวถังใหม่แบบสามมิติให้ความรู้สึกกว้างแบบสปอร์ต เส้นสายที่ไหลลื่นหน้าจรดท้ายที่ได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ส่งผลเรื่องการลดแรงสั่นสะเทือนจากลมปะทะด้านข้าง ลงตัวกับไฟหน้ารูปทรงใหม่แบบ LED Bi-Beam Projection Headlights ในรุ่น Hybrid ส่วนรุ่นธรรมดามากับไฟหน้าแบบ Halogen Bi-Beam Projection Headlight สอดรับกับกระจังหน้ารูปแบบไดนามิก ส่วนชุดไฟท้ายแบบ LED Tail Light ส่วนในรุ่น Hybrid เป็นแบบ LED Light Strip Taillights ให้ความสว่าง และคมชัดเหนือกว่าปกติ มาพร้อมกับไฟ LED Daytime Running Light เพื่อความปลอดภัยเวลากลางวัน

 

 

Interior Design

          พัฒนาก้าวไปอีกขั้นกับการออกแบบภายในที่เน้นเรื่องความรู้สึกอันล้ำสมัยแบบฉบับของ Toyota เน้นในเรื่องหลักสรีรศาสตร์ ตกแต่งอย่างพิถีพิถันด้วยวัสดุ High Gloss ผิวดำเงา ตัดกับสีโลหะ และหน้าปัดใหม่แบบทรงกลมแยกซ้ายขวา และแสดงผลผ่านจอ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ตรงกลาง รวมถึงจอแบบ MID ขนาด 7 นิ้ว ระบบสัมผัส ที่แสดงผลการทำงานระบบ Hybrid รวมถึงการควบคุมเครื่องเสียง ที่น่าจะเป็น JBL Audio System พร้อมระบบนำทางแสดงสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์พร้อมวิเคราะห์ และวางแผนเส้นทางที่ดีที่สุดได้ตลอดเวลา เพิ่มความล้ำไปอีกระดับกับ Full Color HUD Heads up Display ที่สะท้อนขึ้นกระจกเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น สะดวกด้วยระบบชาร์จแบบไร้สายสำหรับสมาร์ทโฟน

         เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมที่รองรับบั้นเอวไฟฟ้า ระบบปรับอากาศอัจฉริยะแบบ S-Flow สามารถปล่อยอากาศเย็นแบบอัตโนมัติเมื่อมีผู้โดยสารในด้านหลัง และปิดเมื่อผู้โดยสารออกจากรถ ห้องโดยสารตอนหลังโล่งกว้าง พร้อมที่นั่งปรับพับแยกแบบ 60/40 บริเวณพื้นที่ด้านใต้ติดตั้งแบตเตอรี่แบบ Ni-MH ขนาดเล็กลงกว่าเดิมสำหรับรุ่น Hybrid ให้ความสบายด้วยช่องส่งอากาศเย็นตอนหลัง พร้อมที่วางแขน ให้การเดินทางที่เงียบกว่าด้วยการบุฉนวนดูดซับเสียงรอบคัน ที่เก็บสัมภาระด้านท้ายให้ความจุมากถึง 470 ลิตร

 

 

Performance  

          Toyota All New Corolla Altis 2019 มาพร้อมเครื่องยนต์พื้นฐานรหัส 2ZR-FE เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.8 ลิตร (1,798 ซีซี.) ระบบวาล์วแปรผัน Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุดที่ 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ CVT 7 สปีด และใหม่กับเทคโนโลยีความประหยัดกับเทคโนโลยีแบบ Hybrid Gen 4 ที่ถูกนำมาบรรจุลงในรุ่นล่าสุดที่จะเปิดตัวนี้ โดยระบบ Hybrid Gen 4 นี้ จะจับคู่กับเครื่องยนต์รหัส 2ZR-FXE เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.8 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ส่งกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์หรือ E-CVT พร้อมระบบ G Al-Shift Control G ที่เลือกรูปแบบการขับได้ตามต้องการทั้ง Normal Mode, Eco mode และ Sport mode  

          สปอร์ตกว่าเดิมด้วยระบบช่วงล่างแบบ แม็คเฟอร์สัน สตรัท ที่ได้รับการพัฒนามาพร้อมกับแพลตฟอร์มนี้ โดยมีการใช้เทคโนโลยีระบบลูกปืน (Bearing) เช่นเดียวกับด้านหลังที่พัฒนาสูงขึ้นด้วยระบบกันสะเทือนอิสระแบบ Double A-arm ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ นับเป็นช่วงล่างที่มีรูปทรงที่ดีที่สุด โดยจะช่วยเพิ่มเสถียรภาพเข้าโค้งความเร็วสูง และเพิ่มจุดดูดซับการกระแทกตามข้อต่อของส่วนประกอบช่วงล่าง อีกทั้งแผ่นรองและช็อคอับถูกออกแบบมาเพื่อดูดซับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นผิวถนน ทำให้ช่วงล่างกระชับแต่นุ่มนวลกว่า โดยเฉพาะแรงที่ส่งมายังพวงมาลัยก็น้อยลง รวมไปถึงช็อกอับและสปริง ใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้สอดรับกับโครงสร้างตัวถัง TNGA สร้างแรงหน่วงในการยืดหดให้เหมาะสมทุกย่านความเร็ว ให้การทรงตัวดีเยี่ยมทั้งในทางตรงและทางโค้ง 

 

ระบบกันสะเทือนหลังอิสระแบบ Double A-arm

 

Toyota Safety Sense 2.0

          ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 2.0 ที่ขึ้นชื่อของ Toyota พร้อมติดตั้งลงใน Toyota All New Corolla Altis 2019 อาทิ ACC ระบบรักษาระยะห่างแบบแปรผัน, LDA ระบบเตือนการออกนอกช่องทาง, PCS ระบบเตือนภัยล่วงหน้าด้วยสัญลักษณ์ และสัญญาณเสียง, AHS ระบบป้องกันอุบัติเหตุด้วยลำแสงอัจฉริยะ, BSM ระบบเตือนตรวจจับจุดอับสายตา รวมไปถึงระบบช่วยเหลือการขับ ทั้ง ABS ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก, EBD ระบบเสริมแรงเบรก, VSC ระบบควบคุมเสถียรภาพ, TRC ระบบป้องกันการลื่นไถล อีกทั้งอุปกรณ์ป้องกัน และเพิ่มความปลอดภัยอย่างถุงลมนิรภัย SRS 7 จุด

         นอกจากรุ่นเครื่องยนต์ Hybrid 1.8 และรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 แล้ว คาดว่า Toyota All New Corolla Altis  2019 จะมีรุ่นพิเศษอย่าง Prestige และ Sport ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับคนที่ชอบความพิเศษ และคาดว่าจะเปิดตัวหลังจากรุ่น Hybrid นี้ แถมให้อีกนิดกับรุ่นตกแต่งพิเศษ TRD Sportivo ที่ไม่น่าพลาดเช่นกัน

          และข่าวล่าสุด  Dealer จะเปิดรับจอง Toyota All New Corolla Altis 2019 สำหรับผู้สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศได้แล้ววันนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook