เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 กรกฏาคม 2562 - 15:22

Nissan LEAF Nismo RC รถแข่งพลังไฟฟ้า รีดแรงม้ามากถึง 322 ตัว พร้อมลุยในการแข่งขัน FIA Formula E

 

          การแข่งขันฟอร์มูลา อี (FIA Formula E) ถือว่าเป็นแข่งขันในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ที่รวบรวมบรรดารถจากค่ายต่างๆ ที่ใช้ระบบการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเข้ามาแข่งขันกัน ซึ่งในการแข่งขัน ไม่ใช่การดวลความเร็วกันในสนามแข่งเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการบริโภคพลังงานอีกด้วย

 

 

          ล่าสุดทาง Nissan พร้อมที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ฟอร์มูลา อี (FIA Formula E) ซึ่งเป็นกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตที่สร้างสรรค์สำหรับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยการมีส่วนร่วมของนิสสันถือเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นการเน้นนำเสนอแนวคิดของ นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) โดยทางนิสสันได้ส่งเจ้า Nissan LEAF Nismo RC รถแข่งไฟฟ้ารุ่นใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเจ้า Nissan LEAF Nismo RC คันนี้ ได้รวบรวมเทคโนโลยีจากประสบการณ์ด้านการแข่งขันของ นิสสัน มอเตอร์ สปอร์ต หรือ นิสโม (NISMO) อัดแน่นไว้ในตัวอย่างเต็มพิกัด

 

 

           Nissan Leaf Nismo RC เป็นรถแข่งรุ่นล่าสุดจากตระกูลรถพลังไฟฟ้าของนิสสัน ถูกพัฒนาใหม่หมด จนแทบไม่เหลือเค้าโครงจาก Nissan Leaf เดิมๆ มีเพียงชุดไฟหน้าและไฟท้าย พร้อมกับกระจังหน้าแบบ V-Motion ที่ยังคงเดิม ตัวถังออกแบบใหม่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีนำหนักเบา โดยวางบนโครงสร้างโมโนค็อกใหม่ รูปลักษณ์ภายนอกมีหลังคาเตี้ยและลาดลง ไร้ประตูตอนหลัง เสริมเพิ่มโป่งและแอโร่พาร์ทรอบตัว เพิ่มความสปอร์ตด้วย GT WING  ขนาดใหญ่ที่ด้านท้าย Nissan Leaf Nismo RC จะมีน้ำหนักตัวเพียง 1,220 กก.

 

 

          ด้านความแรงมาจากพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ส่วน สามารถรีดแรงม้าออกมาถึง 322 ตัว มาพร้อมแรงบิดที่ 640 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.4 วินาที ส่วนแบตเตอร์รี่เป็นแบบ Lithium-Ion และชุดอินเวิร์ตเตอร์ที่ยกมาจาก Nissan Leaf  ระบบขับเคลื่อนเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

          ปัจจุบัน Nissan Leaf Nismo RC ถูกผลิตขึ้นมาเพียง 6 คัน บนโลกเท่านั้น อยู่ที่เอเชีย 2 คัน ที่ยุโรป 2 คัน และอีก 2 คัน อยู่ในสหรัฐอเมริกาฯ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook