เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 กรกฏาคม 2562 - 10:31

Mercedes-AMG เปิดตัว A 45 และ CLA 45 รถไซส์เล็กพลังเทอร์โบ แรงจัดตั้งแต่เกิด มีม้ามากถึง 421 ตัว

 

          Mercedes-AMG ได้เปิดตัวน้องใหม่ป้ายแดง ในงาน Goodwood Festival of Speed เทศกาลแห่งความเร็วบนเกาะอังกฤษ โดยเป็นรถรุ่นเล็กสมรรถนะสูง Mercedes-AMG A 454MATIC + ที่มาในโฉมแฮทช์แบ็ก และ Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC + ในแนวซีดาน ซึ่งมีทั้งในรุ่นธรรมดา และรุ่นที่มีรหัส S ต่อท้าย ที่ว่ากันว่าแรงมาตั้งแต่เกิด โดยพกม้าใต้ฝากระโปรงมาถึง 421 ตัว โดยในรุ่นเวอร์ชั่นสแตนดาร์ด นั้นจะมีพละกำลังอยู่ที่ 387 แรงม้า

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกของ Mercedes-AMG A 45 4MATIC +และ Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC +ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความปราดเปรียวเร้าใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นช่องดักลมด้านหน้าที่อยู่ตรงกันชนหน้าถูกออกแบบให้ใหญ่ขึ้น รวมทั้งสปอร์ยเลอร์หลัง และดิฟฟิวเซอร์สหลังที่ช่วยพัฒนาการไหลเวียนของอากาศด้านหลังตัวรถ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้าน Aerodynamic ให้ดียิ่งขึ้น

 

 

          สเกิร์ตด้านข้างถูกออกแบบให้เข้ากับซุ้มล้อขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อให้เข้ากับล้อลัอลอยสีดำขนาด 19 นิ้ว สำหรับในรุ่นรหัส S ส่วนในรุ่นสแตนดาร์ด จะมากับล้อลัอลอยขนาด 18 นิ้ว เสริมด้วยความงาม และความปลอดภัยด้วยคาร์ลิปเปอร์เบรคสีแดงจาก AMG  

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารเน้นความหรูหรา และสปอร์ต ถูกตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูงอย่างหนัง Nappa และหนังแท้ ที่ตัดเย็บผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว เดินด้วยด้ายสีเหลือง ทั้งที่ตัวเบาะนั่ง และแผงประตู ปลุกเร้าความสปอร์ตด้วยเบาะนั่งทรงสปอร์ตทรงโอบกระชับลำตัว พวงมาลัย AMG ที่ถูกหุ้มด้วยหนัง Nappa ทรงสปอร์ตเดินด้ายสีเหลือง มาพร้อมแป้นเหยียบอะลูมิเนียม

 

 

          ส่วนที่เป็นไฮไลท์สำคัญที่สุดของ Mercedes-AMG A 45 และ CLA 45 คงเป็นที่ระบบเครื่องยนต์ ที่มีแรงม้ามากมายตั้งแต่ออกจากโรงงาน โดยยังไม่ต้องมีการโมดิฟายแต่อย่างใด โดยเจ้า Mercedes-AMG A 45 และ CLA 45 รุ่นเวอร์ชั่นสแตนดาร์ด จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 387 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ AMG Speedshift DCT 8 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC+ ทำอัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 4.0 สำหรับรุ่น A 45 ส่วนในรุ่น CLA 45 สามารถทำได้ 4.1 วินาที โดยความเร็วสูงสุดของทั้ง 2 ตัวนี้ อยู่ที่ ไว้ที่ 250 กม./ชม. 

 

 

          ส่วนในรุ่นตัวแรง ที่มีรหัสลงท้ายด้วย S จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ เทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง 421 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT DCT 8G 8 สปีด ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC+ จะผสานกับระบบควบคุมแรงบิด AMG Torque Control ที่อยู่ในเฟืองท้ายด้านหลัง โดยควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะคอยควบคุมแรงบิดที่ไปสู่ล้อหลังเพื่อให้มีประสิทธิภาพ และให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยในรุ่น A 45 S สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 3.9 และในรุ่น CLA 45 S ทำได้ถึง 4.0 วินาที ด้านความเร็วสูงสุดของทั้ง 2 รุ่น จะอยู่ที่ 270 กม./ชม.

 

 

           นอกจากนั้น ในรุ่นตัวแรงรหัส S นั้นจะมีโหมด Race เพิ่มเติมขึ้นมาอีก นอกจากจะมีโหมด Comfort, Sport, Sport+, Slippery, Individual ที่่ป็นชุดมาตราฐานมาให้อยู่แล้ว โดยในโหมด Race นี้จะมีระบบ Drift Mode นี้จะคอยควบคุมระบบการทรงตัว ESP โดยจะทำการปิดระบบนี้ พร้อมเปลี่ยนระบบเกียร์เป็นโหมดแมนวล เพื่อเพิ่มความเร้าใจในรูปแบบการขับขี่ในสไตล์ Drift 

 

 

          Mercedes-AMG A 45 4MATIC +และ CLA 45 4MATIC + ทั้งรุ่นเวอร์ชั่นสแตนดาร์ด และเวอร์ชั่นความเร้าใจ รหัส S คาดว่าจะเริ่มประกาศราคา และจำหน่าย พร้อมกับส่งมอบรถในช่วงปลายปี 2019 นี้

 

Cr.motor1.com และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook