เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 กรกฏาคม 2562 - 11:58

Porsche เปิดตัวสปอร์ตใหม่สายพันธุ์ 718 ทั้ง 718 Spyder และ718 Cayman GT4 ขุมพลัง 4.0 ลิตร 420 แรงม้า

 

           Porsche เปิดตัวรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางในตระกูล 718 รุ่นใหม่ ทั้ง Porsche 718 Boxster Spyder และ Porsche 718 Cayman GT4 ที่มาพร้อมกับอารมณ์สปอร์ต เร้าใจด้วยพละกำลังเต็มพิกัด สมรรถนะที่ให้กำลังสูงขึ้น พร้อมกับเต็มเปี่ยมล้นไปด้วยความเฉียบคมและดุดัน อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันมากขึ้น 

 

 

          Porsche 718 Spyder และ Porsche 718 Cayman GT4 จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์ 6 สูบนอนไร้ระบบอัดอากาศ ขนาดความจุ 4.0 ลิตร ที่มีพื้นฐานเดียวกันกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่ได้รับการติดตั้งใน Porsche 911 Carrera ในรุ่นปัจจุบัน พร้อมกับจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ โดยขุมพลังบ็อกเซอร์รอบจัดแบบ High-Revving บล็อคใหม่นี้ จะให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง 420 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุดของรุ่น Porsche 718 Spyder อยู่ที่ 301 กม./ชม. ขณะที่ Porsche 718 Cayman GT4 อยู่ที่ 304 กม./ชม.

 

 

          นอกจากนี้ทาง Porsche ยังได้เสริมระบบ Adaptive Cylinder Control ทำหน้าที่ตัดการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงชั่วคราวลงหนึ่งฝั่งของกระบอกสูบ ในขณะที่ไม่ได้ใช้งานเครื่องยนต์แบบเต็มกำลัง ซึ่งช่วยลดอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลง และพิเศษนับเป็นครั้งแรกสำหรับเครื่องยนต์รอบจัด High-Revving ที่ได้รับการติดตั้งหัวฉีดเชื้อเพลิงแบบ Piezo จ่ายน้ำมันตรง เข้าห้องเผาไหม้ หรือ Direct Fuel Injection ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถปรับเปลี่ยนลักษณะการฉีดเชื้อเพลิง ให้แตกต่างกันได้สูงสุดถึง 5 รูปแบบ อย่างอิสระ ส่งผลต่อการจุดระเบิดอันสมบูรณ์แบบ ลดมลภาวะจากไอเสีย เสริมด้วยระบบท่อร่วมไอดีแปรผัน Variable Intake System พร้อมวาล์วจัดสรรอากาศสองตำแหน่งเพื่อให้มั่นใจ ถึงประสิทธิภาพสูงสุดในการประจุอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์

 

 

          Porsche 718 Cayman GT4 ภายนอกนั้นถูกตกแต่งด้วยชุดสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมกับดิฟฟิวเซอร์ที่ด้านท้าย โดยพาร์ททั้ง 2 ชิ้นใหม่นี้ จะมีส่วนที่จะช่วยเพิ่มแรงกดหรือ Downforce ที่มากกว่าเดิมถึง 50 % นอกจากนั้นบริเวณด้านหน้าของตัวรถได้รับการปรับแต่งตามรูปลักษณ์ของรถแข่ง GT  

 

ชุดอุปกรณ์พิเศษชุดแต่ง Clubsport package Porsche 718 Cayman GT4

 

          ส่วนภายในของของ Porsche 718 Cayman GT4 พร้อมกับพวงมาลัย GT Sport, พร้อมเพิ่มความหรูหราตกแต่งภายในด้วยวัสดุ Alcantara ทั้งที่แผงคอนโซล และเบาะนั่ง, ส่วนเบาะนั่งออกแบบ Sport Seats Plus นอกจากนั้น ยังสามารถเลือกติดตั้งชุดอุปกรณ์พิเศษชุดแต่ง Clubsport package เพิ่มเติม ซึ่งจะประกอบไปด้วยโครงสร้างนิรภัยโรลบาร์ เหล็กกล้าด้านหลัง หรือ Rear Steel Roll Bar ระบบดับเพลิงฉุกเฉิน Hand-Held Fire Extinguisher และเข็มขัดนิรภัยแบบจุดยึด 6 ตำแหน่ง บนเบาะนั่งผู้ขับขี่

 

 

          ในขณะที่ Porsche 718 Spyder จะมากับสปอยร์เลอร์หลังที่จะทำงานอัตโนมัติ เมื่อใช้ความเร็วที่มากกว่า 120 กม./ชม. โดยสามารถที่จะช่วยสร้างแรงกดได้ถึง 20 % เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านอกจากนั้นยังจะมาพร้อมหลัาคาประทุนที่มีน้ำหนักเบา

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น ถูกตกแต่งด้วยหนัง Alcantara และหนังแท้ ที่ตัวเบาะและแผงประตู นอกจากนั้นในส่วนคอนโซลกลางยังถูกตกแต่งเพิ่มเติมด้วยอลูมิเนียมแบบขัดเงา ที่เข้ากันอย่างลงตัวกับชดหนัง Alcantara และหนังแท้ ส่วนพวงมาลัยเป็นแบบ GT Sport ที่ถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara เช่นกัน

 

 

          ส่วนด้านระบบช่วงล่างของ Porsche 718 ทั้ง 2 รุ่นนี้ ได้ออกแบบตามรถแข่ง GT พันธุ์แรงตัวแรงจากสายสนาม โดยได้ปรับแต่ง ระบบช่วงล่างใหม่ด้วยชุดสปริงและสตรัท ที่มีน้ำหนักเบา อีกทั้งยังมี ระบบ Porsche Active Suspension Management damping system ที่ปรับลดระดับความสูงของช่วงล่างลงถึง 30 มิลลิเมตร ช่วยให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงลง รวมถึงลดอาการโคลงตัวรถ โดยสามารถรองรับในทุกสภาวะการขับขี่ อีกทั้งยังยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยมในทุกการเข้าโค้งอีกด้วย นอกจากนั้น ยังได้รับการออกแบบช่องสำหรับติดตั้งหม้อพักไอเสียแบบ Single-Chamber Arch Rear Silencer ขึ้นใหม่ เพื่อเป็นตัวช่วยในการเพิ่มพื้นที่ในการทำงานของดิฟฟิวเซอร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ที่สำคัญจะช่วยเสริมแรงกดให้แก่ ด้านท้ายรถเพิ่มมากขึ้นถึง 30 % 

          Porsche สายพันธุ์ 718 ทั้ง Porsche  718 Spyder และ Porsche 718 Cayman GT4 ข่าวว่าที่บ้านเราสามารถสั่งจองได้แล้ว 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook