เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 4 กรกฏาคม 2562 - 11:58

8 ตัวแต่ง ระดับพระกาฬ ไฮไลต์ในงาน Bangkok Auto Salon 2019 จัดเต็ม ส่งตรงจากแดนปลาดิบ

BMW i8 Liberty Walk

 

          คันแรกกับความอลังการ สไตล์ยนตรกรรมระดับซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า กับคุณสมบัติอันเพียบพร้อม ซึ่งถูกสรรค์สร้างขึ้นจาก การผสมผสานรูปแบบการโมดิฟายร่วมกันระหว่างโลกตะวันตกกับโลกตะวันออกได้อย่างลงตัว ผ่านฝีมือระดับโลกของ Liberty Walk ที่ดีไซน์ชุดพาร์ทแบบพิเศษสุดได้อย่างลงตัว กับชิ้นส่วนแนวโป่งเย็บอันขึ้นชื่อ LB WORKS BODY KIT ที่ช่วยต่อยอดความสมบูรณ์แบบให้กับซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าจากฝั่งยุโรปให้มีความโดดเด่น พลิกมุมมองสะกดทุกสายตา ทั้งนี้ยังมาพร้อมกับระบบช่วงล่างแบบถุงลมของ AirREX และล้อ LB wheels ทำให้เกิดเสน่ห์น่าดึงดูด นับเป็นยนตรกรรมที่มีความอลังการและสมบูรณ์แบบ และนับเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย กับการพบเจอ BMW i8 ที่ได้รับการตกแต่งบอดี้ได้สุดขนาดนี้

 

Honda Civic Type R HKS

 

          คงไม่มีใครที่จะไม่ฝันถึงตัว Type R ของแบรนด์ Honda หรือเพียงได้สัมผัสสักครั้งในชีวิต และ Honda Civic นับว่าเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มคนรุ่นใหม่และบรรดานักแต่งในเมืองไทย แน่นอนว่าหนึ่งในยอดความนิยมคงหนีไม่พ้น Honda Ciciv Type R โดยเฉพาะกับคันที่ผ่านการแต่งจาก HKS เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีทั้งชาวญี่ปุ่น ชาวไทย และชาวโลกทั้งหลาย เมื่อ HKS จับเอารถในฝันของใครหลายคนมาปรับแต่งโมดิฟายแล้ว แน่นอนว่าไม่ธรรมดา การอัพเกรดเพิ่มสมรรถนะ ถือเป็นงานถนัด และงานนี้เราเหล่าบรรดาผู้ติดตามจะได้เห็น Turbo Kit ที่เพิ่มเข้าไปตามสูตรของ HKS ส่วนภายในมีการเปลี่ยนเบาะเป็นของ BRIDE เพิ่มประสิทธิภาพของช่วงล่างด้วย Hiper Max Max IV SP ระบบเบรค ENDLESS  ล้อ ADVAN Racing RS-DF ขนาด 9.5x18 นิ้ว พร้อมยาง ADVAN A052 ขนาด 265/35R18

 

MAZDA MX5 Revyou ND GTS7040

 

          Roadster เจเนอเรชันที่ 4 ของ MAZDA MX-5 นับว่าได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน จึงไม่แปลกที่ทางเหล่าบรรดาผู้คิดค้นของแต่ง ต่างให้สนใน และ Revyou ก็เป็นอีกหนึ่งที่จับเอา MAZDA MX-5 มาสร้างสรรค์ผลงานด้วยการเพิ่มพละกำลังของเครื่องยนต์กับชุดคิท GT Supercharger GTS7040KIT จาก HKS ซึ่งก็นับเป็นงานถนัด ส่วนในเรื่องของความสวยงามนั้น ได้ของแต่งชื่อดังอย่าง GARAGE VARY ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบอดี้พาร์ท Roadster ตั้งแต่รุ่น NA จนมาถึงรุ่น ND โฉมล่าสุดนี้ การตกแต่งเสริมความหล่อเริ่มจากการนำชุด Winding Dancer AERO KIT มาเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่งแบบความเร็วสูง ส่วนภายในห้องโดยสารได้เปลี่ยนเบาะคู่หน้าเป็นของ BRIDE ชุดช่วงล่าง TEIN ล้อ RAYS TE37 SAGA ขนาด 17 นิ้ว ที่ได้ยาง Dunlop Direzza Z3 ขนาด 215/45 R17 มาใช้ในงานนี้ทั้งสี่ล้อ

 

Nissan GT-R Firstclass  RocketBunny

 

          Nissan GT-R R35 หรือที่คนทั่วไปเรียกกันติดปากสั้นๆ ว่า R35 นับเป็นยอดรถระดับพรีเมี่ยมของ Nissan ที่พร้อมรับทุกคำท้าของเหล่าซูเปอร์คาร์จากฝั่งยุโรป ทำให้ได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาทีมแข่งรายเล็ก รายใหญ่ หรือนักตกแต่งหลายเจ้าในญี่ปุ่น รวมถึงการสร้างชุดแต่งสวยๆ ออกมา ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ แนวโป่งเย็บระดับเทพที่ได้บรรจงสร้างชุดแต่งออกมาสู่สายตาชาวโลก Rocket Bunny ชื่อนี้การันตีความยิ่งใหญ่ เป็นการออกแบบชุดแต่งที่เสริมให้ตัวรถดูโดดเด่นอีกระดับ ส่วนภายในห้องโดยสารทำการเปลี่ยนเบาะนั่งของ Edirb 042 เพิ่มความรู้สึกในการนั่งควบคุมที่กระชับมากกว่าเดิม รวมถึงพวงมาลัยใหม่ของ MOMO JET สำหรับชุดช่วงล่างได้เลือกใช้ในแบบถุงลมของ AirREX รับประกันความเตี้ยลาก เรื่องความสวยลงตัวของล้อเป็นหน้าที่ของ WORK ZEAST ST1 ขนาด 20x11.5 นิ้ว พร้อมยาง GOODDRIDE SPORT RS ขนาด 285/35R20

 

 Subaru WRX STi VARIS x RUNDUCE

 

          เสน่ห์ของรถยนต์ 4WD และสมรรถนะของเครื่องยนต์ Boxer สูบนอนอันเป็นเอกลักษณ์ของ Subaru ยิ่งเป็นระดับ WRX STi แล้ว ไม่ต้องพูดถึงเพราะนับเป็นตัวไฮไลต์ของ Subaru ที่ได้สร้างชื่อเสียงมาอย่างมากมาย และ Subaru WRX STi คันที่เห็นอยู่นี้มากับชุดแต่ง VARIS ที่สร้างความโดดเด่นแตกต่างไปจากรถธรรมดาทั่วไป และนอกจากเรื่องของความสวยงามแล้ว ยังมีผลดีในเรื่องของ Aerodynamics อันเป็นส่วนสำคัญในเรื่องของการเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวในย่านความเร็วสูง พละกำลังจากเครื่องยนต์ได้รับการขยายความจุเพิ่มขึ้นเป็นขนาด 2.2 ลิตร ผลงานของ HKS ภายในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนเบาะใหม่เป็น RECARO RS-G SK2 ช่วงล่างของ RANDUCE SSDpro ส่วนระบบเบรคก็ยังไว้ใจ RANDUCE หน้า 8 Pot หลัง 6 Pot ล้อ ADVAN Racing TC4 ขนาด 11x18 นิ้ว พร้อมยาง ADVAN A052 ขนาด 295/30R18

 

Suzuki Jimny Wald Black Bison

 

           Tokyo Auto Salon 2019 ที่เพิ่งผ่านมา SUZUKI Jimny ถือได้ว่าเป็นหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่ว่าสำนักแต่งรถแห่งไหนก็สนใจจับเอามาเพิ่มสมรรถนะ ปรับรูปลักษณ์กัน มาในงานนี้ก็มีโอกาสได้เห็นตัวโชว์ของ N's STAGE ซึ่งนับเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการแต่งรถ Jimny โดยเหล่าคนบรรดาคนญี่ปุ่นที่เล่นรถแนวนี้ต่างก็ให้การยอมรับกันอย่างกว้างขวาง และครั้งนี้ได้มีการจับมือร่วมกับ WALD International ในการออกแบบชุดแต่ง Jimny Wald Black Bison Edition จนได้รับรางวัลชนะเลิศ Tokyo Custom Car Contest 2019 ประเภท SUV รถยนต์ Jimny Wald Black Bison Edition ที่ได้รับการตกแต่งนั้น ให้รู้สึกดุดันพร้อมลุย โดดเด่นด้วยชุดแต่งจาก WALD กระจังด้านหน้าและกันชนหน้า-หลังได้รับออกแบบใหม่ รวมถึงไฟหน้ากับ Day Light แบบ LED เสริมความดิบโหดกับโป่งเย็บขนาดใหญ่ สปอยเลอร์บนหลังคารูปปีกนก ช่วงล่างยก 3 นิ้ว จาก JAOS BATTLEZ × SUS complete set ล้อ WALD (concept model) ขนาด 15 นิ้ว และยางขนาด 31 นิ้ว จาก TOYO open country R/T

 

 Toyota Hilux REVO PANDEM

 

          ชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จัดโดยเฉพาะเหล่าขานักซิ่งเมืองไทยกับแบรนด์ ROCKET BUNNY & PANDEM และผู้ออกแบบชื่อดัง Mr. Kei Miura เจ้าของที่ได้ออกแบบชุดบอดี้พาร์ทโป่งเย็บ กระต่ายจรวด จนโด่งดังไปทั้งโลก และในงาน Tokyo Auto Salon 2019 ซึ่งจัดไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Mr. Kei Miura ก็ได้ออกแบบชุดพาร์ท PANDAM FULL Aero มาประกอบร่างให้กับ Toyota Hilux Revo เพื่อนำมาโชว์ในงาน Bangkok Auto Salon 2019  อีกครั้ง เพื่อให้เหล่าบรรดาสาวกในเมืองไทยให้ได้มาชมกันอย่างใกล้ชิด แบบไม่ต้องบินไกลไปถึงประเทศญี่ปุ่น สำหรับชุดแต่ง Hilux Revo Pandem นั้นเป็นโป่งเย็บ 4 ชิ้น มากับกันชนหน้าและโรบาร์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ เพื่อให้รับกับชุด Wide body ที่ใหญ่ขึ้น ส่วนห้องโดยสารเน้นแค่เบาะคู่หน้าจาก BRIDE STRADIA II และเข็มขัดนิรภัยจาก SCHROTH แบบ 4 จุด ช่วงล่างเต็มระบบกับชุดยก KING OFF - ROAD RACING SHOCKS ล้อ METHOD RACE WHEELS ขนาด 17 นิ้ว ที่มาพร้อมกับยาง TOYO OPEN COUNTRY M/T ขนาด 295/70 R17

 

Toyota 86 Future Sports

 

           เป็นรถสปอร์ตรุ่นเล็กที่ได้รับความนิยมสูงมากอีกรุ่น Toyota 86 ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นมากมาย รวมถึงรูปทรงการออกแบบที่ลงตัว และสำหรับ 86 คันที่โชว์อยู่นี้ ก็มีความโดดเด่นไม่น้อย จากการโมดิฟายที่มีแนวทางเป็นของตนเอง เริ่มจากเครื่องยนต์ 3S-GTE ถูกนำมาเปลี่ยนเข้าไปแทนของเดิม พร้อมกันนี้ปรับแต่งเพิ่มเติมที่ระบบน้ำมันหล่อลื่นใหม่แบบ DRY Sump ซึ่งเป็นระบบที่นิยมกันในวงการมอเตอร์สปอร์ต ในเรื่องความโดดเด่นของบอดี้พาร์ท เป็นแนวคิดในการพัฒนาของ Ran & SANO ทำให้ความกว้างของตัวถังเพิ่มขึ้น เสริมภาพลักษณ์ให้ดูดุดันกว่าเดิม ภายในที่ไม่ได้เน้นกับเบาะ BRIDE ในส่วนของช่วงล่างเลือกใช้ OHLINS +1 ระบบเบรคเป็นหน้าที่ของ DIRect+WINMAX ล้อ VOLK RACING TE037 ขนาด 9.5x18 นิ้ว พร้อมยาง ADVAN A050 ขนาด 265/35R18

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook