เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 กรกฏาคม 2562 - 15:12

Toyota Supra ยัดเครื่อง 2JZ โมดิฟายโดย HKS แรง 700 แรงม้า พร้อมโชว์ดริฟท์ Goodwood Festival of Speed

 

          Toyota Supra A90 เผยโฉมใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากหายจากวงการไปเกือบ 20 ปี ในการกลับมาครั้งนี้มีทั้งด้านบวกและด้านลบ โดยในด้านบวกคือ การได้เห็นรถสปอร์ตขวัญใจขาซิ่งรุ่น กลับมาเฉิดฉายในท้องถนนอีกครั้ง ส่วนในบางมุมก็อาจเป็นเพราะไม่พอใจกับการที่ทางโตโยต้านั้น นำเครื่องยนต์ BMW 6 สูบ มาใส่ในตัว Toyota Supra รุ่นใหม่คันนี้ ซึ่งมันอาจทำให้ความเป็นตัวตนของ Toyota Supra นั้น ขาดหายไป

 

 

          ดังนั้นเพื่อสร้างความเร้าใจ และกับมาเป็นตัวตนที่แท้จริงอีกครั้งของ Toyota Supra ของทาง HKS ได้นำเครื่องยนต์แบบดังเดิมคือ เครื่อง 2JZ-GTE ที่เคยสร้างชื่อให้กระฉ่อนเมืองมาใส่ลงในตัว Toyota Supra อีกครั้ง โดยเครื่องยนต์ตัวนี้เดิมอยู่ใน Supra A80 ในยุค 90 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ได้การยอมรับว่าสามารถแต่งแล้วเร้าใจในทุกสเต็ป แถมคันนี้ ยังได้ถูกทาง HKS เซ็ตเพิ่มความแรงเข้าไปอีก ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งเทอร์โบของทาง HKS อีกทั้งยังถูกปรับเซ็ทระบบช่วงล่างใหม่ทั้งหมด โดยเจ้า Toyota Supra ที่ถูกโมดิฟายคันนี้ สามารถรีดแรงม้าออกมาได้ถึง 700 ตัว ที่มาพร้อมกับแรงบิดที่ 884 นิวตัน - เมตร

 

 

          ส่วนภายนอกนั้น ได้มีการปรับปรุงเสริมหล่อด้วย สปอยเลอร์ด้านหน้า, สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ + ชุดแต่งรอบคัน, พร้อมกับล้อแม็กสีขาวลาย 5 ก้าน จาก Advan Racing และชุดดิสก์เบรกขนาดใหญ่ ซึ่ง Toyota Supra คันนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างทาง HKS กับทาง โตโยต้า มอเตอร์คอร์ปอเรชั่น เพื่อที่จะนำรถสปอร์ตตัวแรงไปโชว์ดริฟท์ในงาน Goodwood Festival of Speed ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4-9 กรกฎาคม 2019 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook