เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 กรกฏาคม 2562 - 13:18

Porsche เผยเนื้อในของ 935 Clubsport ลอกสีออกทั้งคัน โชว์ลายคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มาพร้อมกับความดิบแบบสุด

 

          เมื่อปีที่ผ่านมาทาง Porsche ได้เปิดตัว Porsche 935 Clubsport รถแข่งสไตล์เรโทรออกมาสู่สายตาสาธารณะชน แล้วพร้อมในจับจองเป็นเจ้าของกันแล้ว และล่าสุดทาง Porsche ได้เผยถึงรูปลักษณ์แบบดิบๆ ของ Porsche 935 Clubsport โดยปราศจากสติ้กเกอร์ และสีที่ฉาบลงบนตัวของ รถแข่งสไตล์เรโทร ตัวแรงคันนี้ โดยโชว์ให้เห็นถึง เปลือกตัวถังที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด 

 

Porsche 935 Clubsport ในทรงรถแข่งสไตล์เรโทร 

 

          Porsche 935 รุ่นนี้ เป็นงานโมดิฟายโดยปอร์เช่เอง ไม่ได้ถูกสำนักแต่งไหนไปดัดแปลงทำออกมา โดยใช้พื้นฐานจากรุ่น 911 GT2 RS ซึ่งเป็นรุ่นแรงสุดในตระกูล 911 ซึ่งส่วนบอดี้ทั้งหมดทำจาก คาร์บอนไฟเบอร์ นั้นทำให้เจ้า Porsche 935 Clubsport คันนี้มีน้ำหนักเพียง 1,380 กิโลกรัม เท่านั้น

 

 

          ในการดีไซน์ตัวถังนั้น ยึดแนวสไตล์เรโทร ด้วยการทำด้านหน้าปาดเฉียงลงให้แบนเรียบ เรียกว่า Slant nose พร้อมกับไม่มีไฟหน้าทรงกลมเหมือนรุ่นอื่นๆ โดยย้ายชุดไฟไปที่ตรงกันชนหน้า ส่วนโป่งล้อยังคงเป็นแบบ Wide Body ส่วนด้ายท้ายรถมีจุดเด่นหลักอยู่ที่ แก้มท้ายยื่นยาวออกไป รวมถึงสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ท้ายรถ ซึ่งในการออกแบบทั้งหมดนี้ เป็นดีไซน์เพื่อระลึกถึงรถแข่งรุ่นดังในอดีตอย่าง Porsche 935 ในด้านขุมพลังความแรงนั้น นับว่าแรงที่สุดในตระกูลเลยก็ว่าได้ ด้วย เครื่องยนต์ 3.8 ลิตร 6 สูบนอน ติดเทอร์โบคู่ให้ได้กำลัง 700 แรงม้า ที่จับคู่กับเกียร์ PDK 7 สปีด 

          สนนราคาของ Porsche 935 Clubsport จะอยู่ที่ 800,000 เหรียญสหรัฐฯ แถมผลิตออกมาแค่ 77 คันทั่วโลก เท่านั้น และพร้อมจะส่งมอบกลางปี 2019

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook