เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 กรกฏาคม 2562 - 10:39

Bentley Continental GT Number 1 Edition รุ่นฉลอง 100 ปี ความเร็วจากอดีตสู่ความงดงามในปัจจุบัน

 

          Bentley รถยนต์จากเกาะอังกฤษ ถือกำเนิดอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1919 จนถึงปัจจุบันนับได้ 100 ปี พอดี เนื่องในโอกาสที่ครบรอบ 1 ศตวรรษ หลังจากที่ได้ก่อตั้งบริษัทมา พร้อมกับได้สร้างสรรค์ยานยนต์ที่ถือว่าเป็นผลงานระดับโลก ที่ได้การยอมรับจากผู้คนทั่วโลก ดังนั้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในการดำเนินกิจการครบ 100 ปี ในปีนี้ทาง Bentley จึงได้มอบหมายให้ Mulliner ฝ่ายผลิตรถตามสั่งของ Bentley ได้นำรถแข่งในตำนานอย่าง Bentley Blower รุ่นปี 1929 ในอดีตมาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์สร้าง Bentley Continental GT Number 1 Edition รุ่นพิเศษ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปี ของทางบริษัท

 

 

          Bentley Continental GT Number 1 Edition ทาง Mulliner ได้นำเจ้า Bentley Continental GT มาเป็นตัวพื้นฐานในการตกแต่ง รูปลักษณ์ภายนอกนั้นที่โดดเด่นเห็นได้ชัดคงเป็นที่กระจังหน้าที่ได้ใส่ลายกราฟฟิคให้มองเห็นเป็นหมายเลข 1 ส่วนในด้านโทนสีของ Bentley Continental GT Number 1 Edition จะมีมาให้เลือก 2 สี คือตัวถังสีแดง Dragon Red II และมีสีดำ Beluga Black 

 

 

          Bentley Continental GT Number 1 Edition เป็นรถเปิดประทุน โดยในรุ่นที่เป็นตัวถังสีแดงจะมากับหลังคาผ้าสีดำ ส่วนที่เป็นตัวถึงสีดำจะสลับใส่หลังคาผ้าสีแดง เสริมความงดงามด้วยล้ออัลลอย MDS ขนาด 22 นิ้ว สีดำ Gloss Black ที่จะใส่อยู่กับรถบอดี้สีแดง ส่วนในตัวรถสีดำนั้นจะเสริมแต่งด้วล้อลัอลอยสีน้ำตาล Cricket Ball brown 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Bentley Continental GT Number 1 Edition ยังคงเน้นความเลิศหรูอลังการ ห้องโดยสารมีโทนสีให้เลือก 2 แบบคือ สีแดง Cricket Ball กับสีเทา Beluga เสริมความโดดเด่นด้วยการปักลายเป็นลวดลายอักษรตัว B บนพนักพิงศีรษะ และที่แผงประตู

 

 

          พร้อมติดตั้งนาฬิกาที่เป็นรุ่นพิเศษที่ถูกพัฒนาโดย British Jaeger บริเวณแผงคอนโซลกลาง อีกทั้งยังนำแผ่นอะลูมิเนียมลายเดียวกับรถแข่งในอดีต มาตกแต่งที่คอนโซลเกียร์ เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ อีกทั้งยังย้อนให้หวลนึกถึงครั้งความรุ่งเรื่องในอดีต นอกจากนั้นที่บริเวณคอนโซลกลางยังถูกตกแต่งเสริมด้วยไม้ Grand Black ที่เคลือบเงาอย่างแวววาว

 

 

          นอกจากนั้นยังเพิ่มความหรูหราด้วยหุ้มหนัง Alcantara ทั้งที่ส่วนเบาะนั่งพวงมาลัย รวมถึงคันเกียร์ด้วย พิเศษสุดเพื่อเพิ่มความอลังการยังมีป้ายทองคำ 18K ที่ระบุหมายเลขประจำรถยนต์ระหว่างคันที่ 1 – 100 เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรถที่ผลิตมาเป็นจำนวนจำกัด

 

 

          ด้านขุมพลังของ Bentley Continental GT Number 1 Edition ยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน W12 TSI  ที่ให้ความแรงระดับ 626 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 900 นิวตัน - เมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. สามารถทำได้ในเวลา 3.7 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 333 กม./ชม. ด้านน้ำหนักตัวของ Bentley Continental GT Number 1 Edition จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 2,414 กก.

 

 

          ส่วนการผลิตของ Bentley Continental GT Number 1 Edition จะถูกจำกัดไว้ที่ 100 คันเท่านั้น 

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook