เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 มิถุนายน 2562 - 18:05

JCB Fastrac รถแทรกเตอร์ความเร็วสูง แรงม้ามหาศาลถีง 1,000 ตัว กับสถิติโลกกับความเร็ว 166.73 กม./ชม.

 

          รถที่เกี่ยวกับการผลิตพืชผลทางการเกษตร ในปัจจุบันหาใช่ผลที่จะเอาไว้ใช้งานอย่างเดียว เห็นได้จากมีการนำรถที่ใช้อยู่ในท้องไร่ท้องนา มาดัดแหลงตกแต่งจูนเครื่องยนต์ให้มีพลังมากพอที่รถยนต์แรงๆ ค่ายดังๆ ยังต้องอาจจะชิดซ้าย ชิดขวา ต้องทางข้างก็เป็นไปได้ 

 

Honda's Mean Mower V2 รถตัดหญ้าขุมพลัง CBR1000RR ทุบสถิติ Guinness World Record กับอัตราเร่งจาก 0-100 ไมล์/ชม.โดยเวลาไป 6.29 วินาที 

 

          อย่างที่เคยนำเสนอไปแล้วอย่างเช่นรถตัดหญ้าที่่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลก โดยทำอัตราเร่งจาก 0-100 ไมล์/ชม. ใช่้เวลาไปเพียง 6.29 วินาที แต่ในครั้งมันไม่ใช่รถไซส์ขนาดเล็กอย่างรถตัดหญ้า แต่เป็นรถขนาดบิ้กเบิ้ม ไซส์ใหญ่อย่างเจ้ารถแทรคเตอร์ ที่จะมาทำการวิ่งเพื่อทำสถิติโลกของรถประเภทรถแทรคเตอร์ ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก

 

JCB Landpower ความเร็วกับสถิติโลกใหม่ ความเร็วสูงสุดที่ 166.73 กม./ชม. รถแทรกเตอร์

 

          โดยการวิ่งในครั้งนี้เป้นผลงานสร้างของทาง JCB Landpower ผู้ผลิตรถแทรกเตอร์ในประเทศอังกฤษ  ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีรถแทรกเตอร์ ที่ได้รับการโมดิฟายมา แล้วมาทำการวิ่ง เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2018 โดยมีสถิติอยู่ที่ 140.45 กม./ชม. ซึ่งคราวนี้ทาง JCB Landpower ต้องการที่จะสร้างสถิติใหม่ให้กับวงการรถแทรกเตอร์ จึงได้ทำการโมดิฟาย JCB Fastrac รถแทรกเตอร์ ที่ใช้งานอยู่ในท้องทุ่ง โดยให้ Guy Martin นักขี่ชื่อก้องโลก ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับดานความเร็วมาเป็นผู้ขับเจ้า JCB Fastrac รถแทรกเตอร์ คันนี้ โดยใช้ลานบนสนามบิน Elvington ที่อยู้ใกล้เมือง York ในประเทศอังกฤษ เป็นสนามในการทำสถิติครั้งนี้ โดยสนามบินดังกล่าวนี้เป็นสนามบินที่มีรันเวย์ยาวมากถึง 1.8 ไมล์ กล่าวว่าเป็นสนามบินที่มีความยาวที่สุดในประเทศอังกฤษ

 

Guy Martin ผู้ควบ JCB Fastrac รถแทรกเตอร์ความเร็วสูง ทำสถิติโลกใหม่

 

 

          ส่วนการออกแบบ JCB Fastrac รถแทรกเตอร์คันนี้ ได้ถูกออกแบบให้มีความลู่ลมมากขึ้น พร้อมทั้งดัดแปลงส่วนตัวบอดี้ให้มีนำหนักที่เบาลง โดยได้รับการออกแบบโดย Williams Advanced Engineering พร้อมกับโมดิฟายเครื่องยนต์ชุดใหญ่ โดยวิศวกรจากทาง JCB Landpowe 

 

 

          โดยขุมพลังของ JCB Fastrac คันนี้ ติดตั้งเครื่องยนต์ MaxMax 6 สูบ ซุปเปอร์ชาร์จ ความจุขนาด 7.2 ลิตร ที่ให้แรงม้าลงพื้นมากถึง 1,000 ตัว มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 2,500 นิวตัน-เมตร ส่วนชุดเกียร์นั้นจากข่าวรายงานว่ามีการเปลี่ยนจากชุดเกียร์ ZF 6 สปีด เป็น เกียร์ CVT แทน โดย JCB Fastrac จะมีน้ำหนักตัวมากถึง 5 ตัน ส่วนตัวยางที่ใส่อยู่กับรถนั้นเป็นยาง BKT ขนาด 400/80 R28 

 

 

          โดยสถิติครั้งนี้ Guy Martin ขับขี่ JCB Fastrac รถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตร โดยสามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุดที่ 166.73 กม./ชม. ลบสถิติเดิมที่เคยมีไว้ที่ 140.45 กม./ชม. อย่างสิ้นเชิง 

 

Cr.carscoops.com , fginsight.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook