เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 5 กรกฏาคม 2562 - 16:50

Tesla Model Y รถไฟฟ้า SUV ขนาดกลาง พร้อมส่งปลายปี 2020

 

           Tesla Model Y รถไฟฟ้า SUV ขนาดกลางที่ออกแบบมาเพื่อความคล่องตัว แถมความปลอดภัยระดับสูงสุด ที่ให้เลือกตามความต้องการทั้งรุ่น Standard Range, Long Range และ รุ่น Dual-Motor All-Wheel Drive โดย Model Y ทุกรุ่นได้รับการดีไซน์ตามหลักอากาศผลศาสตร์ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ส่งผลให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้พลังงานที่น้อยกว่ารถ EV รุ่นอื่น ด้านโครงสร้างได้รับการออกแบบให้มีการปกป้องเหนือชั้น โดยมีพื้นที่ดูซับแรงกระแทกกว้าง ในเรื่องการเดินทาง Model Y นี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายซูเปอร์ชาร์จเจอร์ในปัจจุบันที่มีมากถึง 12,000 แห่ง ครอบคลุม 36 ประเทศ 

 

 

          ด้วยเทคโนโลยีขับเคลื่อนอันทันสมัยของมอเตอร์ที่ตอบสนองการทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทะยานจาก 0-60 ไมล์/ชั่วโมง เพียง 3.5 วินาที ท็อปสปีด 150 ไมล์/ชั่วโมง พร้อมระบบการจัดการในการขับได้ทุกสภาพพื้นผิว ในรุ่น Tesla Model Y รุ่น Standard Range นี้ สามารถเดินทางได้ไกลถึง 230 ไมล์ ในขณะที่รุ่น Long Range สามารถเดินทางได้ไกลถึง 300 ไมล์ ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

          ภายในของ Tesla Model Y มองเห็นหลังคาแบบพาโนรามา แม้ที่นั่งจะมีตำแหน่งสูงแต่ยังให้ความรู้สึกที่กว้างขวางในทุกมุมมอง ภายในมีพื้นที่กว้างพอที่รองรับผู้โดยสาร 7 คน ห้องเก็บสัมภาระด้านหน้ารวมกับพื้นที่ด้านหลังเมื่อพับลงทำให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระรวม 66 ลูกบาศก์ฟุต หรือประมาณ 1868.91 ลิตร และเช่นเดียวกับรุ่น Model 3 ที่สามารถเข้า-ออกรถ ได้โดยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่ไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจอีกต่อไป หรือจะใช้งานอินเตอร์เฟสต่างๆ ผ่านหน้าจอขนาด 15 นิ้ว ไม่เพียงเท่านี้ยังควบคุมระบบการทำงานของรถทั้งหมดกับการต่อกับ applications Tesla Mobile ที่สั่งการทำงานได้จากระยะไกล เช่น ปลดล็อค ติดตามตำแหน่ง ปรับแต่งโหมดการขับ ควบคุมความเร็ว และอื่นๆ ได้อีกมากมาย

 

 

          Tesla รุ่น Model Y คาดว่าจะส่งมอบได้ปลายปี 2020 สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่วนราคาที่จะว่างจำหน่ายเริ่มที่ 39,000 USD

 

Cr. netcarshow.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook