เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2562 - 09:17

Nissan Leaf E+ 2019 เปิดตัวบนเกาะอังกฤษ อัพไซส์แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น ชาร์จครั้งเดียววิ่ง 385 กิโลเมตร

 

          จากกระแสรถยนต์พลังงานทางเลือกอย่างรถยนต์ไฟฟ้า 100 % ที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาดโลกทุกวันนี้ โดยเฉพาะในตลาดที่ทวีปยุโรป ที่ให้ความสนใจกับรถประเภทนี้เป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการตอกย้ำความฮอตฮิตของรถยรถยนต์ไฟฟ้า ทาง Nissan ในสหราชอาณาจักร จึงได้ตอกย้ำความร้อนแรงของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จึงได้เปิดตัว Nissan Leaf รุ่นพิเศษ Nissan Leaf E+ 2019 บนดินแดนผู้ดีอังกฤษ

 

 

          Nissan Leaf E+ 2019 เป็นรถยนต์พลังงงานไฟฟ้าเพียวๆ เหมือนกับรุ่น Nissan Leaf ที่ได้ออกวางจำหน่ายไปแล้ว แต่ครั้งนี้มาในเวอร์ชั่นอัพไซส์แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น สามารถวิ่งได้ไกลขึ้น โดยทำระยะทางได้ถึง 385 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มเพียงหนึ่งครั้ง

 

 

          Nissan Leaf e+ 2019 คันนี้ ได้ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Nissan Leaf รุ่นปกติ แต่ได้ทำการอัพไซส์ขนาดแบตเตอรี่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีความจุมากถึง 62 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลมากถึง 385 กม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยอัตราชาร์จ 6.6 กิโลวัตต์ ภายในระยะเวลา 11.3 ชั่วโมง จาก 20 % ถึง 80 % ในการชาร์จ 1 ชั่วโมง จะสามารชาร์จได้เร็ว 50 กิโลวัตต์ นอกจากนั้นยังอัพเกรดมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้สมรรถนะมากถึง 217 แรงม้า ที่แรงบิดสูงสุด 340 นิวตัน-เมตร นอกจากนั้นยังสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 6.9 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 158 กม./ชม.

 

 

          นอกจากนี้ Nissan Leaf e+ ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ชาร์จไฟใหม่ 70 กิโลวัตต์ และรองรับการชาร์จได้มากถึง 100 กิโลวัตต์ จนสามารถชาร์จไฟได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนั้น Nissan Leaf e+ 2019 ยังใส่เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย e-Pedal ที่จะทำให้ผู้ขับขี่สามารถเร่งหรือลดความเร็ว และเบรครถยนต์ได้เพียงการใช้ e-Pedal โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับเคลื่อนรถตลอดจนถึงการหยุดรถได้อย่างสมบูรณ์ แม้ขณะขับจะอยู่บนเนินเขาก็ตาม

 

 

          ส่วนรูปลักษณฺ์ภายนอกของ Nissan Leaf e+ 2019 ที่วางขายบนเกาะอังกฤษคันนี้ มาในโทนแดง-ดำ ยังคงความโดดเด่นที่มองผ่านก็รู้ว่าเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยสปอยเลอร์หน้า และกันชนท้ายถูกตกแต่งด้วยวัสดุสีฟ้า, ส่วนกระจังหน้าแบบ V-Motion ที่มีลวดลายเป็นลายตาข่ายสีน้ำเงินฟ้า แบบสามมิติที่สะกดทุกสายตา

 

 

          Nissan Leaf e+ 2019 ยังมาพร้อมระบบ Infotainment ที่เชื่อมต่อกับระบบ Nissan Connect และจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เป็นชุดมาตรฐาน นอกจากนั้นยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Android Auto และ Apple CarPlay, ระบบนำทางที่อัพเกรด, ฟังก์ชั่นการอัพเดทแผนที่ออนไลน์ในตัว ProPILOT ซึ่งเป็นระบบช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าเวลาขับมาให้ ระบบนี้จะทำงานโดยอาศัยกล้องหน้ารถและเรดาร์ ซึ่งช่วยทำให้รถแล่นต่อไปได้โดยที่คนขับไม่ต้องแตะคันเร่งหรือเบรก

 

 

          ส่วนราคาของ Nissan Leaf e+ 2019 จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ที่ 35,895 ปอนด์ ตีเป็นเงินไทยตกประมาณ 1.4 ล้านบาท ส่วนเมืองไทยรุ่นนี้ยังคงไม่มี แต่ถ้าเข้ามาเมืองไทย ราคาคงดีดไปไกลทะลุ 2 ล้านบาท เป็นแน่ เพราะรุ่นปัจจุบันที่วางขายอยู่ก็เริ่มต้นที่ เริ่มต้น 1.99 ล้านบาท เข้าไปแล้ว

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook