เขียนโดย: kingkorn

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2562 - 09:12

The Time Attack NSX ตัวแข่งขึ้นเขาพลังไฮบริดแรงเร้าใจระดับ 625 แรงม้า

รถแข่งรีดน้ำหนักถึง 90 กก. เพื่อซิ่งขึ้นเขาโดยเฉพาะ

 

          Pikes Peak International Hill Climb รายการแข่งขึ้นเขาชื่อดังระดับโลก ที่จัดในมลรัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา บนเส้นทางสุดท้าทายระยะทาง 20 กม. ที่เริ่มสตาร์ทจากความสูง 2,800 ม. สู่เส้นชัยบนยอดเขาที่ระดับความสูง 4,300 ม. ซึ่งเป็นการแข่งที่ท้าทายเพราะยิ่งทำความเร็วบนภูมิประเทศที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมากเท่าไร อากาศก็จะเบาบาง ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพเครื่องยนต์สันดาปภายในนั่นเอง

 

ด้านหน้าเสริมชุดสปอยเลอร์ใหม่ลู่ลมกว่าเดิม

 

          The Time Attack NSX คันนี้ทางทีมวิศวกรจัดการรื้ออุปกรณ์ภายในห้องโดยสารลดน้ำหนักกว่ารุ่นมาตรฐานประมาณ 90 กก. พร้อมปรับใช้หางหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และเปลี่ยนสปอยเลอร์ด้านหน้าใหม่ เพื่อดึงประสิทธิภาพแอโรไดนามิกอีกระดับ

 

 

          เครื่องยนต์เป็นแบบไฮบริด ซึ่งรีดสมรรถนะให้มีพลังเพิ่มเป็น 625 แรงม้า เพื่อรองรับการซิ่งลงเขาโดยเฉพาะ ด้วยสูตรเพิ่มบูสต์ โดยเปลี่ยนใช้เทอร์โบใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม พร้อมปรับจูนกล่องอีซียูใหม่ ระบบเกียร์และช่วงล่างปรับปรุงพิเศษ พร้อมเสริมประสิทธิภาพการทรงตัวเกาะถนนด้วย SH-AWD ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะของทางฮอนด้า และล้อ HRE รัดด้วยยางสปอร์ต Pirelli R

 

ขุมพลังไฮบริดพ่วงเทอร์โบขนาดใหญ่แรงเร้าใจระดับ 625 แรงม้า

 

          โดยตัวซิ่งคันนี้จะอยู่ในคลาส Time Attack 1 โดย James Robinson ซึ่งทาง Honda Acura ตั้งเป้าที่จะสร้างสถิติใหม่ พร้อมนำข้อมูลและประสบการณ์ที่ได้ไปพัฒนาต่อยอดรถยนต์ไฮบริดเพื่อการพาณิชย์ในรุ่นต่อไปอีกด้วย

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก https://www.carscoops.com และ https://response.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook