เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2562 - 09:12

Honda ในสหรัฐอเมริกา ฉลองครบ 60 ปี ด้วยการบูรณะรถกระบะ Chevy ???

 

          จั่วหัวอาจจะดูแปลกๆ ไปไหน่อย ว่าทำไหมอยู่ดีๆ ทาง Honda จึงไปบูรณะรถของทางค่าย Chevrolet อย่างเจ้าตัว Chevrolet C10 ซึ่งเรื่องมันมีที่มาที่ไปอยู่ว่า เมื่อ 60 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทรถยนต์อย่างญี่ปุ่น ได้ก่อตั้งบริษัท American Honda Motor ขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 1959 ซึ่งเป็นการออกนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก เพื่อไปดำเนินธุรกิจในสหรัฐอเมริกา

 

 

          โดยในครั้งนั้นทาง American Honda Motor ได้ซื้อรถปิกอัพ Chevy มาเพื่อใช้ขนมอเตอร์ไซค์ไปส่งตามดีลเลอร์ต่างๆ ทั่วพื้นที่ทางใต้ของแคลิฟอร์เนีย ซุึ่งภาพรถ Chevy ที่บรรทุกรถมอเตอร์ไซค์ ของทาง American Honda Motor ถือว่าเป็นภาพประวัติศาสตร์ของบริษัท ซึ่งถูกถ่ายไว้ที่หน้าบริษัท เมื่อประมาณ ปี 1961 เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปี ที่ดำเนินธุรกิจ ในสหรัฐอเมริกา ทาง Honda ในสหรัฐอเมริกา จึงได้บูรณะรถซึ่งเคยถูกใช้งาน ให้เหมือนกับที่ปรากฏในภาพเก่า เพื่อเป็นการรำลึกถึงความสำเร็จเมื่อครั้งแรกอดีต อีกทั้งเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการฉลอง 60 ปี ของบริษัท

 

 

          จากจุดนั้นทาง Honda จึงได้เริ่มเสาะหารถรุ่นดังกล่าว พร้อมกับหาข้อมูลจากพนักงานเก่าๆ ที่ได้รีไทร์ไปแล้วด้วย ว่าลักษณะของ กระบะ Chevy ที่เคยใช้งานอยู่ในสมัยนั้นเป็นอย่างไร จนในที่สุดทาง American Honda Motor ก็ได้เจอเจ้า Chevrolet C10 สภาพที่จัดว่าดีเยี่ยม ในสภาพเดิมๆ หลังจากนั้นทาง Honda จึงได้ทำการฟื้นฟูอย่างระมัดระวังเพื่อให้ตรงตามของเดิมมากที่สุด เริ่มต้นจากการฟื้นฟู และทำสีภายนอกตัวรถเป็นสีขาว โดยมีแถบสีแดงรวมทั้งตัวหนังสือและสัญลักษณ์ตราปีกนกให้เหมือนกับรถที่เคยใช้ส่งงานเมื่อ 60 ปี ที่แล้ว รวมถึงบูรณะภายในให้คงสภาพเดิมมากที่สุด

 

 

          แต่ส่วนเรื่องขุมพลัง ข่าวว่าทาง Honda ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือโมดิฟายใหม่แต่อย่างใด เจ้า Chevrolet C10 คันนี้ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิมเป็น เครื่องยนต์ขนาดความจุ 4.6 ลิตร V8 ที่ให้กำลังแรงม้าถึง 160 แรงม้า กับคู่กับเกียร์แมนนวล 3 สปีด ในการขับเคลื่อน

 

 

          พร้อมกันนั้นในการบรูณะครั้งนี้ สิ่งที่จะขาดไม่ได้ และเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของการเฉลิมฉลอง นั้นคือ เจ้ามอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 คัน ที่อยู่กระบะท้าย โดยทาง Honda ได้นำมอเตอร์ไซค์วินเทจทั้ง 2 คัน ที่เหมือนกับรุ่นที่อยู่ในภาพเมื่อ 60 ปี ที่แล้วมาใส่ไว้ที่กระบะท้ายที่มีความยาว 8 ฟุต เหมือนเดิม คือเจ้า Honda 50 หนึ่งในรถ Super Cub ที่สุดถูกผลิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทาง Honda และเจ้า Honda CB160 Sport ซึ่งเป็นสปอร์ตไบค์ยอดนิยมในสมัยนั้นที่มีความจุกระบอกสูบที่ 161 ซีซี

 

          ซึ่งหลังจากการบูรณะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทาง Honda ได้นำ Chevrolet C10 ที่บรรทุกรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 คัน นี้ ไปวางโชว์ไว้ที่หน้าสำนักงานใหญ่ American Honda Motor ในเมือง Torrance รัฐแคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้และมันจะถูกไปจัดแสดงในที่ต่างๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา รวมทั้งในงาน SEMA Show เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง 60 ปี ของทาง

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook