เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2562 - 10:54

Volvo Vera รถหัวลากพลังงานไฟฟ้า ไร้คนขับ เริ่มทดลองใช้จริงแล้วที่สวีเดน

 

          ถ้าพูดถึงรถบรรทุกหนัก ทางค่ายรถจากดินแดนสแกนดิเนเวีย อย่างค่าย Volvo Trucks บริษัทผลิตรถบรรทุกของประเทศสวีเดน ถือว่าเป็นผู้ผลิตรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ได้การยอมรับจากทั่วทุกมุมโลกอย่างสูง ซึ่งทางค่าย Volvo Trucks นั้น ก็ได้ออกแบบรถบรรทุกออกมาอย่างมากมายหลากหลายรุ่น หลายแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของสิงห์รถบรรทุกทั้งหลายทั่วโลก

 

 

          ล่าสุดทาง Volvo Trucks ได้นำเสนอนวัตกรรมล่าสุดอย่าง Volvo Vera รถหัวลาก ที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้คนขับ โดยมีความสามารถลากตู้คอนเทนเนอร์จากศูนย์กระจายสินค้าไปยังท่าเรือได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะถูกควบคุมจากศูนย์ควบคุมส่วนกลาง ซึ่งโครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกันระหว่าง Volvo Trucks กับบริษัทลอจิสติกส์ DFDS ของสวีเดน เพื่อใช้ขนส่งสินค้าจากศูนย์กระจายสินค้าของ DFDS ไปยังอาคารท่าเรือที่เมือง Gothenburg ก่อนที่จะกระจายสินค้าต่อไปยังลูกค้าทั่วโลก

 

 

          Volvo Vera คันนี้ถูกออกแบบให้หน้าตาล้ำสมัยเหมือนยานอวกาศ ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ขับเคลื่อนรถตามแนวเส้นสายไฟฟ้า จึงทำให้ปลอดมลพิษ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะควัน อีกทั้งยังเงียบไม่มีเสียงเครื่องยนต์ที่ต้องคำรามเวลาเร่งให้รำคาญหู อีกทั้งเจ้า Volvo Vera ยังทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ จึงสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชม. จึงทำให้การขนส่งสินค้าเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด อีกทั้งยังการขนส่งสินค้าได้จำนวนมาก ที่สำคัญมีความแม่นยำในเรื่องระยะเวลาในการขนส่ง

 

 

          Volvo Vera จะถูกจำกัดความเร็วในการวิ่งไม่เกิน 40 กม./ชม จึงมีความปลอดภัยเป็นอย่างมากในการควบคุม และการวิ่งขนส่ง ทั้งนี้ทาง Volvo Truck ยังจะคงพัฒนารถหัวลาก Volvo Vera คันนี้ต่อไป โดยหวังว่าในอนาคตจะพัฒนาเพื่อที่จะให้สามารถมาวิ่งขนส่งได้ในระยะทางที่ไกลขึ้น และสามารถวิ่งบนถนนสาธารณะ โดยไม่ต้องใช้คนขับอีกต่อไป

 

Cr.volvotrucks.com และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook