เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 14 มิถุนายน 2562 - 16:02

Ford Territory EV รถไฟฟ้าอเนกประสงค์ ชาร์ตครั้งเดียววิ่งไกล 360 กิโลเมตร พร้อมลุยตลาดเมืองจีน

 

          ถ้าพูดถึงตลาดรถไฟฟ้าในประเทศจีน ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ และมีเจ้าตลาดอยู่หลากหลายค่ายที่ทำตลาดอยู่ ณ ปัจจุบัน ล่าสุดทางค่าย Ford ได้เผยโฉมอเนกประสงค์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุด Ford Territory EV และพร้อมลงสู้ศึกในตลาดในเมืองจีน

          Ford Territory EV เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Ford ประเทศจีนกับ Jiangling Motors โดย Ford Territory เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าเพียว จะถูกพัฒนามาจาก Yusheng S330 และ Ford Territory รุ่นสแตนดาร์ดที่ได้ถูกเปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา โดยการปรับเปลี่ยนมาใช้ขุมพลังไฟฟ้าเพียวๆ

          รูปลักษณ์ภายนอกถูกแปลงโฉมจากรุ่นเดิม โดยกระจังหน้าเป็นทรงหกเหลี่ยม แบบรังผึ้ง , ชุดไฟหน้า LED รูปทรงตัว C มาพร้อมกับไฟท้าย LED ดีไซน์มีเอกลักษณ์, ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่, ด้านท้ายที่โดดเด่นคือไม่มีชุดท่อไอเสีย

 

 

          ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้กว้างขวางตามสไตล์รถ SUV มาพร้อมระบบแอร์ด้านหลัง    เสริมลุคความหรูหราหลังคาแบบหลังคาซันรูฟ ด้วยมาพร้อมมาตรวัดเรือนไมล์แบบดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว, ระบบอินโฟเทนเมนต์จัดเต็มแบบหน้าจอสัมผัส LCD ขนาด 10 นิ้ว, ในด้านระบบความปลอดภัย เจ้า Ford Territory EV เรียกได้ว่าจัดชุดใหญ่ อาทิ ระบบการแจ้งเตือนการชนจากด้านหน้า, ระบบช่วยจอดรถและช่วยจรวจสอบจุดบอด, ระบบการเตือนการเปลี่ยนช่องทางการเดินรถ, ระบบควบคุมไฟสูงอัจฉริยะ และระบบจดจำป้ายจราจร เป็นต้น ส่วนขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าเพียวๆ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 360 กิโลเมตร ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของ NEDC

          Ford Territory EV นั้นจะพร้อมขึ้นสายการผลิต และจะวางจำหน่ายในปลายปีนี้ และนอกจากนั้นทาง Ford และ Lincoln ยังมีแผนที่จะเปิดตัวรถไฟฟ้ากว่าอีก 10 รุ่น ในอีก 3 ปีข้างหน้าในประเทศจีนอีกด้วย 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook