เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 11 มิถุนายน 2562 - 20:45

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

Toyota Commuter 2019 รถตู้ขวัญใจมหาชน ค่าตัวเริ่มต้น 1.269 ล้านบาท จัดเต็มออพชั่นเกินคุ้ม

 

            บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถตู้ Toyota Commuter 2019 ที่ได้รับการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร พร้อมทั้งตอบสนองนโยบายภาครัฐที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนน โดยรถตู้ Toyota Commuter 2019 เน้นถึงความปลอดภัยสูงสุดด้วยระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน พร้อมกับความสะดวกสบายที่มากยิ่งขึ้น ด้วยการเปลี่ยนตำแหน่งเครื่องยนต์มาไว้ด้านหน้า (Semi-Bonnet) ช่วยเพิ่มความเงียบในห้องโดยสาร ควบคู่ไปกับระบบช่วงล่างใหม่ที่ให้ความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น สามารถรองรับการใช้งานบนทุกสภาพถนน นอกจากนี้ดีไซน์ภายนอกยังโฉบเฉี่ยวสะดุดตา ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย อีกทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องยนต์ GD 2.8 ลิตร ใหม่ มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ตอกย้ำความเป็นที่สุดของการเดินทางอย่างแท้จริง

 

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

 

            มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวว่า “เราได้มีการแนะนำรถตู้ คอมมิวเตอร์ หนึ่งในตระกูลไฮเอซ สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2548 ในรูปแบบของรถยนต์นำเข้าสำเร็จรูป (CBU) จากประเทศญี่ปุ่น และได้รับการ ตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย โดยรถตู้ โตโยต้า คอมมิวเตอร์ ได้ถูกนำมาใช้ในกิจการต่างๆ เช่น การรับส่งพนักงานในนิคมอุตสาหกรรม รถรับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างจังหวัด รถรับ-ส่ง สนามบิน และรถให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นต้น ด้วยคุณภาพ (Quality) ความทนทาน (Durability) และความน่าเชื่อถือ (Reliability) หรือ QDR ที่เหนือระดับ ส่งผลให้รถตู้ คอมมิวเตอร์ ไม่เพียงแต่จะได้รับความไว้วางใจจากอุตสาหกรรมใหญ่ๆ ในประเทศเท่านั้น แต่ยังเป็นรถที่คนไทยนิยมใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย ดังนั้นจึงถือได้ว่า รถตู้ คอมมิวเตอร์ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขับเคลื่อนชีวิตคนไทยอย่างแท้จริง ในวันนี้ ผมมีความยินดีที่จะแนะนำ Toyota Commuter 2019 เจเนอเรชั่นที่ 6 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายอย่างเหนือระดับสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร”

 

Toyota Commuter 2019

 

 

            มร. ทาคุโอะ อิชิกาวะ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่การถือกำเนิดของโตโยต้า ไฮเอซ ในปีพ.ศ. 2510 ไฮเอซได้รองรับการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจในฐานะของยานพาหนะที่ใช้เพื่อการโดยสาร รวมถึงการขนส่งสินค้า โดยรุ่นปัจจุบันนั้นถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 ที่แม้ว่าจะเปิดตัวมาแล้วถึง 15 ปี แต่ยังคงได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้ยอดจำหน่ายสะสมทั่วโลกของ โตโยต้า ไฮเอซ อยู่ที่ประมาณ 6.3 ล้านคัน ในกว่า 150 ประเทศ โดยคอมมิวเตอร์ถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก ในอดีตเรามักใช้รถกระบะดัดแปลงเพื่อการโดยสาร แต่ปัจจุบันรถตู้คอมมิวเตอร์นั้นกลายเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางด้วยความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ คอมมิวเตอร์ ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสังคมในหลากหลายรูปแบบ อาทิ รถขนส่งสาธารณะ รถโรงเรียน รถพยาบาล และรถเพื่อผู้สูงอายุหรือผู้พิการ ในระหว่างการพัฒนาคอมมิวเตอร์ ใหม่ เราได้เดินทางไปในแต่ละประเทศ เพื่อศึกษาลักษณะการใช้งานและความต้องการของลูกค้าที่แท้จริง ซึ่งเราพบว่า คอมมิวเตอร์ เป็นรถที่แข็งแรง ทนทาน ราคาขายต่อดี และตอบสนองการใช้งานของลูกค้าในแต่ละวัน แต่ลูกค้ายังคงต้องการเพิ่มเติมในเรื่องของความปลอดภัย ขนาดพื้นที่ใช้สอย และความสะดวกสบายที่มากขึ้น ดังนั้นเราจึงได้พัฒนารถรุ่นนี้ให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Hiace Pride” ที่จะมอบ “ความภูมิใจ” (Pride) “ความอุ่นใจ” (Peace of mind) และ“ความพึงพอใจ” (Satisfaction) ให้กับผู้เป็นเจ้าของ เราพัฒนารถคันนี้ใหม่ โดยคำนึงถึงความสำคัญของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ซึ่งเราเชื่อว่ารถคันนี้จะกลายเป็นเพื่อนร่วมทางคนสำคัญของคุณ”

 

 

สำหรับ 5 จุดเด่นสำคัญ ภายใต้การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

1. คอมมิวเตอร์ ใหม่ ได้รับการพัฒนาทางด้าน “คุณภาพ” (Quality) “ความทนทาน” (Durability) “ความน่าเชื่อถือ” (Reliability) เพื่อสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

2. ความนุ่มนวลและความคล่องตัวที่ดียิ่งกว่า

- ดีไซน์ใหม่แบบเซมิ-บอนเน็ต (Semi-Bonnet) และการวางอุปกรณ์ซับเสียงที่พิถีพิถัน ทำให้ความเงียบภายในห้องโดยสารดีขึ้น

- โครงสร้างแบบวงแหวน (Ring frame) ที่มีความแข็งแรง ลดการสั่นสะเทือนและทำให้ขับขี่สบายยิ่งขึ้น

- ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท (Macpherson Strut) และด้านหลังแบบแหนบใหม่ มอบความสบายที่เหนือระดับให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร บนทุกสภาพถนน

- องศาล้อที่หันได้มากยิ่งขึ้น ทำให้การขับขี่มีความคล่องตัว ไม่ว่าในขณะกลับรถ หรือการถอยจอด

3. สมรรถนะด้านความปลอดภัยล่าสุด

- เครื่องยนต์วางหน้า พร้อมคานเหล็กที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม

- ถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านหน้า ที่พร้อมปกป้องผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า

- ระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน มั่นใจตลอดการเดินทาง ได้แก่ ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC

 

 

4. สมรรถนะเครื่องยนต์อันทรงพลัง ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ทั้งกำลังสูงสุดและแรงบิดสูงสุด แต่ยังคงประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 6 สปีด และระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 6 สปีด เพื่อความมั่นใจในการขับขี่สูงสุด และสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้

 

 

5. อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มอบอรรถประโยชน์ด้านการใช้งานอย่างแท้จริง

 

คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

 

           คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ กล่าวว่า “จากการที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน คอมมิวเตอร์ ใหม่ จึงตอบรับข้อกำหนดความปลอดภัยด้วยระบบ ABS ทางออกฉุกเฉิน และการใช้วัสดุป้องกันการลามไฟ นอกจากนี้ยังมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เพื่อความอุ่นใจในทุกการขับขี่ ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานใหม่แห่งการเดินทาง ภายใต้แนวคิด“ขับความปลอดภัย นั่งสบายทุกเส้นทาง” ทั้งหมดนี้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจการเดินทาง รวมถึงองค์กรภาครัฐและเอกชนที่กำลังมองหารถโดยสาร ที่มอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายสูงสุด นอกจากนี้ เรายังจัดเตรียมข้อเสนอทางการเงินสุดพิเศษ เพื่อง่ายต่อการซื้อรถ โดยร่วมมือกับ Toyota Leasing (Thailand) ในการสนับสนุนแพคเกจการขาย เริ่มดาวน์แค่เพียง 10% หรือผ่อนนาน 84 เดือน เพื่อช่วยให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายในการผ่อนต่อเดือนมากยิ่งขึ้น ผมมั่นใจว่าด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ และราคาที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ จะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน”

            มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “รถตู้ Toyota Commuter 2019 คือ ผลิตภัณฑ์ซึ่งมาจากความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายทางด้านความปลอดภัย ไปพร้อมกับความสะดวกสบาย ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้ อีกทั้งยังผลิตในประเทศไทย ณ โรงงานโตโยต้าออโต้เวิคส จึงทำให้ Toyota Commuter 2019 เป็นรถที่คุ้มค่าสำหรับลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง”

 

 

             Toyota Commuter 2019 มาพร้อมหลากหลายทางเลือก ตอบสนองทุกรูปแบบการใช้งาน ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ขับความปลอดภัย นั่งสบายทุกเส้นทาง” โดยมีให้เลือก 2 สี คือ สีขาว – White และสีเงินเมทัลลิค – Silver Mica Metallic พร้อมให้เป็นเจ้าของได้ 4 รุ่น

- Toyota Commuter 2.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 1,299,000 บาท

- Toyota Commuter 2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 1,269,000 บาท

- Toyota Hiace GL หลังคาเตี้ย 2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 1,079,000 บาท

- Toyota Hiace Eco ตู้ทึบ 2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด (มีเฉพาะสีขาว) 999,000 บาท

            *ราคาดังกล่าวเป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน *สีเงินเมทัลลิค ราคาเพิ่ม 6,000 บาท โดยสามารถสัมผัสตัวจริงได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป และติดตามข้อมูลข่าวสาร ศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.toyota.co.th/model/commuter

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook