เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 11 มิถุนายน 2562 - 10:11

Honda's Mean Mower V2 รถตัดหญ้าขุมพลัง CBR1000RR ทุบสถิติ World Record อัตราเร่ง 0-100 ไมล์/ชม.

 

            มีความเคลื่อนไหวมาให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว สำหรับรถตัดหญ้าตัวจี๊ดอย่าง Mean Mower V2 ที่ใส่ความกล้า บ้าเลือด ด้วยขุมพลังสุดร้อนแรงที่หยิบยืมมาจากสปอร์ตไบค์รุ่นใหญ่อย่าง Honda CBR1000RR SP โดยมีเป้าหมายเพื่อทุบสถิติความเร็วในระดับ 240 กม./ชม. 

 

 

             ล่าสุด Honda's Mean Mower V2 รถตัดหญ้าขุมพลัง CBR1000RR ทุบสถิติ Guinness World Record อีกหนึ่งรายการ นั่นก็คือ การเป็นรถที่ทำอัตราเร่งจาก 0-100 ไมล์/ชม. ได้เร็วที่สุดในโลก โดยใช่้เวลาไปเพียง 6.29 วินาที ซึ่งเทียบเท่ากับสถิติของ Ford GT และเร็วกว่ายนตรกรรมระดับไฮเปอร์คาร์อย่าง Enzo Ferrari ถึง 0.2 วิ. !

 

 

            เบื้องหลังการทุบสถิติ Guinness World Record ของ Honda's Mean Mower V2 ในครั้งนี้ ขับโดย Jess Hawkins ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังของการขับขี่แบบผาดโผนในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Fast and the Furious รวมถึงยังเป้นนักขับโกคาร์ทในระดับชั้นนำ โดย Dave Hodgetts ผู้บริหารจากทาง Honda สหราชอาณาจักร ออกมากล่าวว่า "นี่ถือเป็นการพัฒนาไปอีกขั้น หลังจากที่ Mean Mower ได้บันทึกสถิติความเร็วสูงสุดในปี 2014 และนับเป็นความสำเร็จในการเซ็ทอัพตัวรถของทีมงาน เพื่อการสร้างสถิติในเรื่องของอัตราเร่ง ซึ่งทีมงานทำได้อย่างดีเยี่ยม จนทำให้ Jess กล้าพอที่จะอยู่หลังพวงมาลัย" 

 

 

            Honda's Mean Mower V2 ใช้โครงสร้างโลหะ T45 เสริฟความเร้าใจด้วยขุมพลัง 999 ซีซี. 4 สูบ DOHC จาก Honda CBR1000RR SP ที่ให้กำลังกว่า 189 แรงม้า และสามารถใช้รอบเครื่องยนต์ได้ถึง 13,000 รอบ/นาที อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักตัวรถมากกว่า 1:1 ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ที่ทำงานร่วมกับแป้น Paddle Shift คาร์บอน พร้อมสั่งการและควบคุมฟังค์ชั่นต่างๆ ด้วยกล่อง ECU และเรือนไมล์ที่ติดตามกับ Honda CBR1000RR SP

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก visordown

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook