เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2562 - 13:45

Porsche 911 Carrera S Driving Experience เปิดประสบการณ์ทดสอบขุมพลังรถสปอร์ตระดับตำนาน 911 ใหม่ล่าสุด

 

          ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรม “Porsche 911 Carrera S Driving Experience 2019” โดยเชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะยนตรกรรมสปอร์ตเรือธงระดับตำนานเจเนอเรชั่นที่ 8 Porsche 911 รุ่นใหม่ล่าสุด (The new Porsche 911) โดยมีผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่คอยดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์

 

Porsche 911 Carrera S จะมีราคาเริ่มต้น 11.8 ล้านบาท

 

          ก่อนที่จะไปเริ่มกิจกรรมที่ทาง ปอร์เช่ ประเทศไทย ได้จัดไว้ให้สื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทาง ปอร์เช่ ประเทศไทย จัดให้สื่อมวลชนไทยได้สัมผัสกับสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของ Porsche 911 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ Porsche 911 จัดเป็นยนตรกรรมสปอร์ตระดับ ตำนานเจเนอเรชั่นที่ 8 รหัสตัวถัง 992 ก่อนที่จะไปร่วมกิจกรรม Driving Experience 2019 มาทำความรู้จักเกี่ยวกับ Porsche 911 รุ่นใหม่ล่าสุด กันสักเล็กน้อยกันก่อน 

 

 

          Porsche 911 Carrera S ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเอเชียไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ ผ่านมา เป็นยนตรกรรมสปอร์ตที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบนอน เทอร์โบชาร์จ ที่ให้พละกำลังสูงสุดกว่า 450 แรงม้า สามารถเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งสู่ความเร็ว 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในระยะเวลา 3.7 วินาที พร้อมทะยานสู่ความเร็วสูงสุด 308 กิโลเมตร/ชั่วโมง Porsche 911 Carrera S มาพร้อมกับความปลอดภัย และสะดวกสบายเหนือระดับด้วยนวัตกรรมอันสุดล้ำ อาทิระบบช่วยเหลือการขับขี่และเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวบนสภาพถนนที่เปียกลื่น Porsche Wet Mode ที่ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมหน้าจอสัมผัส Porsche Communication Management ขนาด 10.9 นิ้วสำหรับควบคุมและสั่งการได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย 

 

 

          ส่วนกิจกรรม Driving Experience 2019 ในครั้งนี้จะถูกแบ่งออกเป็นการทดสอบสมรรถนะ 3 สถานี ได้แก่

 

  • สถานี Handling การทดสอบบังคับควบคุมรถ ซึ่งจะทดสอบการทรงตัวและการตอบสนองพวงมาลัย ของรถอย่างรวดเร็ว สัมผัสความรู้สึกขณะขับขี่ในการตั้งค่า Porsche Active Suspension Management (PASM)

 

  • สถานี Braking สร้างความมั่นใจและปลอดภัยได้ทุกสถานการณ์ด้วยระบบเบรกมาตรฐานจากปอร์เช่ซึ่งได้รับ การยอมรับว่าเป็นระบบเบรคที่ดีที่สุดในโลก

 

  • สถานี Slalom ทดสอบความแม่นยำ ความรวดเร็วในการตอบสนอง ของช่วงล่างจากระบบอัจฉริยะของปอร์เช่ อาทิ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering และระบบควบคุมตัวถัง Porsche 4D Chassis Control

 

 

          นอกจากนี้นับเป็นครั้งแรกที่เหล่าสื่อมวลชนได้การแนะนำถึงการทำงานของระบบช่วยเหลือการขับขี่และเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวบนสภาพถนนที่เปียกลื่น หรือ Porsche Wet Mode ที่ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส ใหม่ (The new Porsche 911 Carrera S) โดยเอเอเอสฯ ได้เตรียมผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ ไว้คอยดูแลและให้คำแนะนำแก่สื่อมวลชนผู้ร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิด

 

 

          ส่วนราคาของ Porsche 911 Carrera S จะมีราคาเริ่มต้น 11.8 ล้านบาท หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655, Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111, Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911, Porsche Studio Bangkok (ICONSIAM) ชั้น 1 โทร 02-288-0911

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook