เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 4 มิถุนายน 2562 - 11:38

BYD e1 รถไฟฟ้าขนาดเล็ก ทรงน่ารัก กับราคาที่เล็กตามตัว เริ่มต้นเพียง 2.x แสนบาท

 

          ประเทศจีนขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มียอดผู้คนที่ใช้รถประเภทรถยนต์ไฟฟ้า ติดอันดับต้นๆ ของโลก เลยทำให้ค่ายรถยนต์ที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานทางเลือกอย่างรถยนต์ไฟฟ้ามีอยู่มากมายเช่นกัน หนึ่งในนั้นก็คือ BYD ล่าสุดเมื่อเดือนเมษายนได้เปิดตัว BYD e1 รถไฟฟ้าขนาดเล็ก ทรงน่ารักน่าใช้ ออกมาสู่ตลาดที่เมืองจีน พร้อมกับทำยอดขายได้อย่างน่าประทับใจ เพราะเพียงเดือนเดียว สามารถทำยอดจำหน่ายไปถึง 1,157 คัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าตลาดรถยนต์ด้านรถยนต์พลังงานทางเลือกนั้น ผู้คนเริ่มหันมาให้ความจริงจังและสนใจมากยิ่งขึ้น

 

 

          BYD e1 เป็นรถที่ถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กกระทัดรัด มาในสีทูโทนส้ม-ดำ ด้านหน้ากระจังหน้าถูกออกแบบดีไซน์ล้ำสมัยให้ดูเป็นรถพลังงานไฟฟ้า ไฟหน้าคู่ทรงกลม ด้านหลังไฟเบรคขนาดใหญ่แนวตั้ง มาพร้อมกับไฟเบรคดวงที่ 3 ที่อยู่ด้านบนของหล้งคา

 

 

          ส่วนภายในดีไซน์ล้ำ พวงมาลัยทรง 3 ก้าน พร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ที่แผงคอนโซนกลาง ส่วนด้านมิติตัวรถยาว 3,465 มม., กว้าง 1,618 มม., สูง 1,500 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,340 มม. พร้อมกับมีแบตเตอร์รี่ขนาด 32.2 กิโลวัตต์ ส่วนการชาร์จไฟฟ้าเพียง 1 ครั้ง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 305 กิโลเมตร พร้อมกับมีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 45 กิโลวัตต์ ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนรถ มาพร้อมแรงบิดขนาด 110 นิวตัน-เมตร สามารถให้อัตราเร่ง 0-50 ก.ม./ช.ม. ได้ในเวลา 5.9 วินาที และยังรองรับการชาร์จไฟเร็วหรือ Quick Charge ในเวลาเพียงชั่วโมงครึ่ง ก็สามารถชาร์จไฟฟ้ากลับมาได้อยู่ในระดับ 80% ของแบตเตอร์รี่ ซึ่งด้วยพละกำลังเพียงเท่านี้สามารถใช้งานในเมืองได้อย่างเพียงพอ

 

 

          ส่วนราคาค่าตัวของ BYD e1 ที่ขายอยู่ในประเทศจีน มีราคาตั้งแต่ 59,900-79,900 หยวน คิดเป็นเงินไทยอยู่ประมาณ 2.7 แสน - 3.6 แสนบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่น่าคบหาไม่แพงเกินไปสำหรับรถที่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% สำหรับประเทศไทยคงต้องรอว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราหรือไม่ ถ้านำเข้ามาจริงก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เมืองไทยจะมีรถไฟฟ้ามี่ใช้ในเมืองที่มีราคาไม่แรงมากนัก ที่สำคัญจะเป็นการตอบโจทย์ของรถยนต์ที่ใช้งานในเมือง โดยไม่เพิ่มปัญหามลภาวะอีกทั้งยังสามารถประหยัดสตางค์ในกระเป๋ากับค่าน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นอยู่ทุกวันนี้

 

Cr.insideevs.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook