เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2562 - 05:43

Toyota Commuter 2020 อุ่นใจยิ่งขึ้น การันตีประสิทธิภาพความปลอดภัย 5 ดาว จาก ANCAP

 

          เมื่อไม่นานมานี้ ทางหน่วยงานประเมินความปลอดภัยของรถใหม่ในภูมิภาคออสเตรเลีย หรือ Australasian New Car Assessment Program (ANCAP) ได้เผยคะแนนความปลอดภัยของรถตู้โฉมใหม่จากญี่ปุ่น Toyota HiAce 2020 หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อว่า Toyota Commuter 2020 ซึ่งได้เข้าสู่เจนเนอเรชั่นที่ 6 ซึ่งรถรุ่นนี้สามารถทำคะแนนความปลอดภัยสูงสุดถึง 5 ดาว กับการพิสูจน์ประสิทธิภาพความปลอดภัยของรถตู้ที่พัฒนาเพื่อความปลอดภัยที่สูงขึ้นตามเป้า

 

 

          สำหรับรายละเอียดคะแนนความปลอดภัย เริ่มจากประสิทธิภาพความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ ที่สามารถทำคะแนนได้มากถึง 94%, ประสิทธิภาพความปลอดภัยของเด็ก 88%, ประสิทธิภาพความปลอดภัยของคนเดินเท้า 84% และอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐานที่มากถึง 77% โดยคะแนนดังกล่าวได้รับการประเมินในกลุ่มรถแวนอเนกประสงค์

 

 

          สำหรับรายละเอียดที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่งผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้าที่เป็นส่วนสำคัญของการออกแบบส่วนหน้ารถใหม่ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการลดการบาดเจ็บทั้งส่วนหัว, กระดูกต้นคอ, ส่วนเอว และขาที่ได้คะแนนดีทั้งชนด้านหน้าแบบเต็มๆ และชนด้านข้างรถ แต่ในส่วนของการชนหน้าแบบเยื้องข้าง ส่วนบริเวณหน้าอกกับกระดูกเชิงกรานจะได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ถึงขั้นสาหัส ส่วนประสิทธิภาพการปกป้องเด็กโดยรวมถือว่าดี เนื่องจากได้ออกแบบจุดยึดเบาะเด็ก ISOFIX แบบสองจุดที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเบาะเด็กที่สูง

 

 

          ส่วนหน้ารถได้รับการออกแบบเพื่อลดการบาดเจ็บจากการถูกชนของคนเดินเท้าหรือปั่นจักรยาน ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ "ดี" และ "พอใช้" นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีระบบเบรกอัตโนมัติที่ช่วยทำให้ลดความเสี่ยงจากการถูกชนได้ดียิ่งขึ้น ด้านออพชั่นระบบความปลอดภัยมาตรฐานก็ได้รับการบรรจุแบบจัดเต็ม เช่น ABS, ระบบเบรกอัตโนมัติ, ระบบตรวจจับเส้นเลน, ระบบควบคุมการทรงตัว, ระบบตรวจจับจุดบอด, ถุงลมนิรภัย เป็นต้น ส่วนเข็มขัดนิรภัยจะได้รับในจำนวนที่ต่างกันตามรุ่นย่อย แต่คะแนนโดยรวมอยู่ในกณฑ์ที่ดี 

 

 

          ทั้งหมดนี้จึงทำให้ทาง ANCAP พิจารณาประสิทธิภาพความปลอดภัยของ Toyota HiAce หรือ Toyota Commuter โฉมใหม่ที่ผ่านเกณฑ์ในทุกด้านจนได้รับการรับรองความปลอดภัยสูงสุดที่ 5 ดาว ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งที่ทาง Toyota ได้ตั้งใจในการพัฒนารถตู้โฉมใหม่ โดยเน้นที่ประสิทธิภาพความปลอดภัยสูงสุด ตั้งแต่การพัฒนาโครงสร้างใหม่ ปรับตำแหน่งเครื่องยนต์ เพิ่มออพชั่นความปลอดภัยมาตรฐานและทันสมัยยิ่งขึ้น เป็นต้น ซึ่งในสเปคไทยเตรียมจับจองรถตู้อเนกประสงค์เจนเนอเรชั่นใหม่ในวันที่ 11 มิถุนายนเป็นต้นไป

 

 

Cr. ข้อมูลจาก ancap.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook