เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2562 - 12:55

Toyota Commuter วางจำหน่ายที่ออสเตรเลียแล้ว ในราคาเริ่มต้นที่ 8.49 แสนบาท

 

        Toyota ออสเตรเลีย ได้ประกาศราคาจำหน่ายของ All-New Toyota HiAce หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อว่า Toyota Commuter ซึ่งเป็นรถตู้อเนกประสงค์เจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่ได้รับการพัฒนาใหม่เพื่อยกระดับความทันสมัย ความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการขับขี่ โดยยังคงมอบความอเนกประสงค์ ครอบคลุมการใช้งานได้ตั้งแต่การบรรทุกสิ่งของและการโดยสาร

 

 

          Toyota HiAce หรือ Toyota Commuter โฉมใหม่ ได้รับการพัฒนาโครงสร้างตัวถังและรูปแบบตัวถังใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัย โดยเฉพาะการปรับตำแหน่งเครื่องยนต์ให้เยื้อหน้ามากขึ้น ติดตั้งออพชั่นมาตรฐานภายนอกให้ครบครัน ทั้งไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์, ไฟ LED Daylight วางข้างๆ ไฟตัดหมอกที่กันชนหน้า, กระจกมองข้างที่มีขนาดใหญ่ขึ้น, ประตูรถเปิดได้ 2 ด้าน, ไฟท้ายขนาดใหญ่ นอกจากนี้รูปแบบตัวถังจะมีบุคลิกแบบกล่องสี่เหลี่ยมดูบึกบึน ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบตัวถังได้ตั้งแต่หลังคามาตรฐาน-หน้าต่างทึบ, หลังคามาตรฐาน-หน้าต่างกระจก, หลังคายกสูง-หน้าต่างทึบ และหลังคายกสูง-หน้าต่างกระจก

 

 

          สำหรับภายในนั้นเริ่มจากการออกแบบแผงคอนโซลใหม่ที่มอบความทันสมัย ใช้งานง่าย และมีขนาดที่กระทัดรัด โดยมีออพชั่นที่น่าสนใจทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เรือนไมล์พร้อมจอแสดงข้อมูลขับขี่, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 7 นิ้ว, พอร์ท USB และช่องเสียบไฟ  ส่วนจำนวนที่นั่งมีให้เลือกตั้งแต่ 2-17 ที่นั่ง ตามรู่นย่อย รวมไปถึงในบางรุ่นจะได้รับประตูเลื่อนไฟฟ้าด้วย เป็นต้น

 

 

          ด้านขุมพลังของสเปคออสเตรเลีย มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.5 ลิตร สมรรถนะ 277 แรงม้า (HP) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 351 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที กับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร สมรรถนะ 174 แรงม้า (HP) ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 

 

 

          สำหรับระบบความปลอดภัย ซึ่งได้รับการพัฒนาโครงสร้างใหม่ ร่วมกับการบรรจุเทคโนโลยี Toyota Safety Sense system แบบครบครัน ประกอบไปด้วย ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System), ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beam), ระบบเตือนการออกนอกช่องทางเดินรถ (Lane departure alert) ,ระบบเตือนมุมบอดด้านข้าง (Blind spot monitoring), ระบบเตือนการชนขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert (RCTA)) , ระบบอ่านป้ายจราจร Road Sign Assist (RSA) และถุงลมนิรภัย 3 จุด และรอบคัน 7 จุดมากสุด 9 สุด จนทำให้ Toyota HiAce โฉมใหม่สามารถคว้าคะแนน 5 ดาว จากการทดสอบการชนและประมินอุปกรณ์ความปลอดภัยของ ANCAP

 

 

          ทั้งนี้ Toyota HiAce สเปคออสเตรเลียจะวางจำหน่ายด้วยกัน 9 รุ่น โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 38,640 ถึง 70,140 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือคิดเป็นเงินไทยไม่รวมภาษีอยู่ที่ 849,000 ถึง 1,540,000 บาท โดยประมาณ ซึ่ง Toyota HiAce หรือ Toyota Commuter สเปคไทยจะได้รับการเผยโฉมอย่างเต็มรูปแบบ 11 มิถุนายนที่จะถึงนี้

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook